Top 11 Quán Hủ Tiếu Sa Tế Nai – Cách Làm Hủ Tiếu Sa Tế Nai

Hủ tiếu sa tế nai là một món ăn đặc biệt và độc đáo của người Hoa ở thành phố Hồ Chí Minh. Với hương vị đậm đà, món ăn này đã thu hút rất nhiều người yêu ẩm thực. Nếu bạn muốn biết những quán nổi tiếng nấu món hủ tiếu thơm ngon này cùng với cách làm cơ bản thì hãy đọc bài viết sau đây của Nồi Phở Điện Thái Long nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Các Quán Hủ Tiếu Sa Tế Nai Nổi Tiếng ở Hồ Chí Minh

Quán Tô Ký

Hủ tiếu sa tế nai Tô Ký

Quán đầu tiên mà bạn cần phải để tâm đến là quán Tô Ký. Với lịch sử hơn 60 năm cũng như địa điểm không thể nào bỏ qua của người Hoa sinh sống ở Sài gòn. Tuy nó truyền thống và dân dã nhưng hương vị vẫn còn giữ tới ngày hôm nay. Nước dùng là sự hòa huyện của 30 nguyên liệu tổng hợp ra một hương vị riêng.

Khi đã hoàn thành xong thì thực khách sẽ cảm nhận vị ngọt từ nước dùng và béo béo của của đậu phộng.

>>Xem thêm: Hủ Tiếu Quận 1 - Top 16 Quán Hủ Tiếu Ngon Quận 1 Giá Rẻ

Lâm Phát Ký

Quán hủ tiếu Lâm Phát Ký
Quán hủ tiếu sa tế nai Lâm Phát Ký với bảng hiệu nổi bật cùng cách bố trí đơn giản

Nói tới Lâm Phát Kỳ chắc hẳn không ai là không biết quán hủ tiếu nổi tiếng này. Nó tọa lạc ở quận 6. Đặc điểm độc đáo của món hủ tiếu ở đây là sợi hủ tiếu dai dai đi kèm với nước sốt béo béo với vị cay xè.

Tiếp đến, nước dùng có độ sệt vừa đủ từ việc kết hợp giữa tương đen và đậu phộng xay tạo nên hương vị cực đỉnh và lôi cuốn thực khách.

Quán Phước Vinh

Hủ tiếu sa tế nai Phước Vinh
Nội thất cùng ngoại thất khang trang của hủ tiếu sa tế nai Phước Vinh

Không gian cực kỳ rộng và biển hiệu tên quán được kết hợp cả hai thứ tiếng là tiếng việt và tiếng hoa. Vị ngọt và thanh của nước lèo kèm theo thịt nai và sợi hủ tiếu cực kỳ mềm và trắng mịn sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng và muốn ghé lại quán nhiều lần nữa. Sa tế thì được chế biến từ công thức gia truyền nên the the và tăng độ béo của hương vị nước lèo.

Hòa Ký

Tô hủ tiếu của quán Hoà Ký
Tô hủ tiếu của quán Hoà Ký

Quán này thì tồn tại gần 10 năm và càng ngày càng thu hút nhiều khách hơn. Nguyên liệu tươi và ngon được chuẩn bị kỹ lưỡng từ chị chủ quán. Nước dùng nồi hủ tiếu thì trên cả tuyệt vời với vị bùi bùi kèm theo đậu phộng giã dập ăn rất ngon. Bên cạnh đó, bạn có thể yêu cầu thêm hoành thánh hay sủi cảo nếu muốn nhé.

Quán 104/7

Quán hủ tiếu 104/7
Quán hủ tiếu 104/7

Nhắc đến quán này là các bạn biết nó nằm trong hẻm rồi nhé vì địa chỉ nó đã cho chúng ta biết điều đó. Điểm đặc biệt là thực khách sẽ bị thu hút bởi vị thơm đậu phộng và hương thơm bát ngát của nồi nước lèo đi kèm với mùi cay của sa tế.

Tương chấm cũng rất ngon khi bạn dùng với thịt nai mềm. Ngoài ra, trưa thứ bảy sẽ có món gân nai kho nên cũng sẽ mang đến hương vị mới mẻ cho thực khách.

>>Xem thêm: Top 18 Quán Phở Đêm Sài Gòn Đáng Thưởng Thức Nhất

Tiệm Chú Ba

Tiệm chú Ba
Tiệm chú Ba

Sa tế là điểm nổi bật vì làm theo phương pháp riêng kèm theo đó là gia vị hài hòa và béo ngọt của đậu phộng giã. Tiếp đến, vị cay được kiểm soát ở độ trung bình nên chỉ ở mức the the chứ không quá cay. Nước lèo thì màu sắc chẳng khác nào màu cà ri nên tạo sự thu hút với ánh nhìn của thực khách. Còn thịt nai thì khỏi bàn vì nó không hề dai và vị ngọt thì số dzách.

Nguyên Phát II

Quán Nguyên Phát II
Không gian rộng rãi của quán Nguyên Phát II

Quán có lịch sử phát triển khá lâu với trên 20 năm, phương pháp chế biến đậm chất truyền thống. Hơn nữa, thời gian phục vụ cũng khá nhanh ngay cả những thực khách khó tính cũng phải hài lòng. Theo nhiều thực khách đã từng thưởng thức, sa tế tại quán không quá cay, nước lèo sền sệt, và hạt đậu phộng xay thơm béo, tạo nên hương vị độc đáo khó quên. Cuối cùng, món viên nai khá ngon mà bạn không nên bỏ lỡ khi dùng nhé.

Phiêu Ký

Quán Phiêu Ký
Quầy bán với đầy đủ nguyên liệu của quán Phiêu Ký

Không gian sang trọng mà được kết hợp với bàn inox tạo ấn tượng mạnh từ cái nhìn đầu tiên. Tiếp đến chúng ta đi vào phần nước lèo, nó có độ sánh riêng và màu sắc đậm nhưng không một chút cay xè nhé.

Khi bạn gọi một tô hủ tiếu nai thì gần như đầy đủ topping từ thịt, tới sợi hủ tiếu và những loại topping khác. Tuy vậy giá bán ở đây khá cao so với những tiệm khác. Đơn giản thôi một tô hủ tiếu chất lượng và full topping như vậy thì giá thành cũng phải tương xứng chứ.

Hùng Ký

Quán hủ tiếu Hùng Ký
Quán hủ tiếu Hùng Ký

Quán này thì được xây dựng trên hai mặt bằng liền kề. Tấm biển quảng cáo màu xanh tạo sự tươi mới và gây ấn tượng cho thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Miếng thịt ngon, mềm và đi đôi với vị nước lèo thơm ngọt. Ngoài ra, món gân nai kho cũng là món ăn đặc biệt ở quán này mà bạn không thể bỏ qua.

Quán Ling

Hủ tiếu sa tế nai quán Ling
Hủ tiếu quán Ling

Tuy quán hủ tiếu sa tế nai này nhỏ và nằm trong hóc khu phố ẩm thực Vĩnh Khánh nhưng vẫn thu hút rất nhiều thực khách. Nước lèo sa tế được chế biến với vị cay nhẹ nên những bạn không ăn được cay có thể dùng thả ga nhé. Còn ngược lại dân sành ăn cay thì có thể nêm nếm thêm chút sa tế bên ngoài.

Sợi hủ tiếu dai dai và trắng bảo đảm không làm chúng ta thất vọng. Ngoài ra, có các bé mèo vẫy khách tạo cảm giác mới lạ và thú vị.

Hưng Phát

Hủ tiếu quán Hưng Phát
Hủ tiếu quán Hưng Phát

Quán này dùng nồi nấu hủ tiếu điện để làm nước dùng. Khi cho vào miệng sẽ có cảm giác cay tê the the và dịu đi từ miếng thịt nai mềm. Đi đôi với tô hủ tiếu là bát súp canh thịt nai viên với nước dùng thanh ngọt. Không những thế, các bạn có thể gọi thêm những món như hủ tiếu, mì tươi kèm theo các món nai để có thêm những cảm nhận mới mẻ về các món này nhé.

Hướng Dẫn Cách Nấu Hủ Tiếu Sa Tế Nai

Sau khi tìm hiểu về quán hủ tiếu sa tế nai, đến lúc phải vào ngay việc chế biến và thưởng thức nó đúng không nè. Sau đây là cách nấu hủ tiếu sa tế nai ngon và đậm đà:

Nguyên Liệu Và Dụng Cụ

Nguyên liệu và dụng cụ làm món hủ tiếu sa tế nai
Nguyên liệu và dụng cụ làm món hủ tiếu sa tế nai

Các Bước Thực Hiện

Bước 1: Chuẩn Bị Nguyên Liệu

Bước 2: Nấu Nước Dùng

Bước 3: Hoàn Thiện món hủ tiếu sa tế nai

Món hủ tiếu sa tế nai
Hoàn thành món hủ tiếu sa tế nai

Mẹo Nhỏ Để Món Hủ Tiếu Sa Tế Nai Thêm Ngon

Kết Luận

Hủ tiếu sa tế nai là một món ăn đặc sắc của người dân Sài gòn mà bạn không nên bỏ lỡ. Bài viết đã cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến các quán làm món hủ tiếu này cùng với cách làm cơ bản. Nếu đang có ý định kinh doanh món phở, hủ tiếu, bún,… và bạn đang tìm mua những loại nồi nấu bằng điện như nồi nấu phở, nồi nấu cháo, nồi hủ tiếu, nồi nấu bún,… và những loại thiết bị bếp công nghiệp khác thì hãy liên hệ Thái Long nhé.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/hu-tieu-sate-nai-a54792.html