Tổng hợp các loại nước uống giảm cân vừa dễ làm vừa dễ uống

Ngoài các thực phẩm ít calo, món ăn kiêng, một số loại nước uống cũng giúp bạn giảm cân, siết dáng hiệu quả. Hầu hết các loại nước uống này đều được làm từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn, dễ kiếm, giá rẻ và tốt cho sức khỏe. Nếu đang băn khoăn chưa biết nên chọn loại nước uống giảm cân, dưới đây sẽ là một số gợi ý mà Nhà thuốc Long Châu dành cho bạn!

Các loại nước uống giúp giảm cân bằng cách nào?

Thực tế là có một số loại nước uống giúp giảm cân hiệu quả và chúng là một phần không thể thiếu của chế độ ăn kiêng. Các loại nước uống này có thể giúp chúng ta giảm cân theo nhiều cách khác nhau, cụ thể là:

Uống nước sẽ giúp lấp đầy dạ dày đang trống rỗng, nhờ đó có thể “xoa dịu” cảm giác đói, giúp những người muốn giảm cân dễ dàng kiểm soát việc ăn vặt hơn. Khi giảm ăn vặt, bạn có thể giảm lượng calo nạp vào cơ thể và đây là một trong những yếu tố quan trọng của việc giảm cân.

Theo các nghiên cứu, uống nước giúp tăng cường đốt cháy calo ở trạng thái cơ thể nghỉ ngơi từ 24 - 30%. Lượng calo được đốt cháy càng nhiều, hiệu quả giảm cân càng cao.

Tổng hợp các loại nước uống giảm cân vừa dễ làm vừa dễ uống 1
Việc một số loại nước uống có tác dụng giảm cân hoàn toàn có cơ sở khoa học

Các loại nước uống giảm cân lành mạnh giúp tăng cường loại bỏ chất thải ra ngoài cơ thể dưới dạng phân và nước tiểu. Khi đó, cân nặng cũng sẽ giảm đi phần nào. Ngược lại, khi cơ thể mất nước, thận sẽ giữ nước, gây táo bón và tích tụ chất thải trong cơ thể.

Trong hầu hết các loại nước uống hỗ trợ giảm cân đều chứa chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Lượng chất xơ này giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt và ăn nhiều thực phẩm giàu calo trong các bữa chính. Chất xơ cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hiệu quả chuyển hóa năng lượng. Đây đều là những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả giảm cân.

Nhiều loại nước uống chứa các thành phần có tác dụng kích thích đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể nên rất hữu ích với việc giảm cân, siết dáng.

Một số loại nước uống giảm cân vừa dễ làm vừa dễ uống

Uống gì để giảm cân là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia sức khỏe, các loại nước uống giảm cân có thể được chế biến từ chính những nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp nhà bạn. Dễ làm và dễ uống nhất có thể kể đến các loại nước uống như:

Nước gạo lứt rang giúp giảm cân, giữ dáng

Nước gạo lứt rang có những công dụng như giúp tăng cường đốt cháy calo, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chất xơ hòa tan trong nước gạo lứt tạo cảm giác no lâu. Đây cũng là loại nước uống giúp kiểm soát và ổn định đường huyết. Bạn có thể kết hợp gạo lứt với đậu đen, đậu đỏ rang để gia tăng hương vị và hàm lượng dinh dưỡng cho loại nước uống giảm cân này.

Trà gừng hỗ trợ giảm mỡ

Trà gừng là một loại nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong củ gừng có 2 hoạt chất gồm gingerol và shogaol có tác dụng thúc đẩy phân hủy chất béo, giúp hạn chế tích lũy mỡ thừa trong cơ thể đồng thời hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ thừa sẵn có. Không chỉ giúp giảm cân, trà gừng còn mang đến vô vàn lợi ích sức khỏe khác như giảm viêm, giải cảm…

Tổng hợp các loại nước uống giảm cân vừa dễ làm vừa dễ uống 2
Bạn có thể dùng gừng tươi hoặc bột gừng pha trà đều được

Nước ép bí đao giảm cân

Nếu đang tìm kiếm loại nước uống vừa thanh mát vừa giúp giảm cân thì nước ép bí đao chính là gợi ý dành cho bạn. Loại nước ép này không đường, chứa lượng calo cực thấp, nhiều chất xơ hòa tan nhưng vị lại thanh mát, dễ uống hơn nước ép cần tây rất nhiều. Với những người không uống được nước ép cần tây thì nước ép bí đao chính là lựa chọn thay thế lý tưởng.

Cà phê không đường giúp giảm cân

Ít người biết rằng cà phê đen không đường cũng là một loại nước uống giảm cân hiệu quả. Trong cà phê có thành phần cafein với tác dụng kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể. Cà phê cũng giúp bạn hạn chế tiêu thụ calo trong các bữa ăn chính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ cà phê với lượng ít hơn 400mg cafein mỗi ngày để tránh gặp tác dụng phụ.

Nước ép cần tây - Nước uống giảm cân hiệu quả

Trong số các loại nước ép giảm cân hiệu quả nhất, chúng ta không thể không nhắc đến nước ép cần tây. Đây là loại nước ép tốt cho sức khỏe vì thành phần của nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, vitamin A, kali, folate, choline… Nhưng quan trọng hơn cả, nước ép cần tây chứa ít calo lại giàu chất xơ. Nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn nên có thể cắt giảm lượng thức ăn mà không sợ cơn đói “quấy rầy”.

Theo nghiên cứu, folate và choline trong cần tây thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể, ngăn ngừa tích mỡ đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa sẵn có trong cơ thể.

Tổng hợp các loại nước uống giảm cân vừa dễ làm vừa dễ uống 3
Bạn có thể kết hợp cần tây với cà rốt, táo xanh, dứa… để nước ép dễ uống hơn

Trà giảm cân túi lọc Night Diet Tea Orihiro

Nếu quá bận rộn và muốn tìm kiếm một loại nước uống giảm cân tiện lợi hơn thì trà Night Diet Tea Orihiro dạng túi lọc là một gợi ý cho bạn. Thành phần của sản phẩm hầu hết là thảo dược Nam Phi với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, khả năng ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa hiệu quả sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Với sản phẩm này, bạn có thể mang theo để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nó đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên phải đi công tác.

Ngoài những công thức nước uống giảm cân trên đây, bạn còn có rất nhiều lựa chọn khác như: Nước ép bưởi, nước ép táo xanh, nước ép cà rốt, nước đậu đen rang, nước chanh mật ong… Thậm chí, thay vì dùng 1 nguyên liệu, bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu để làm nước uống hỗ trợ giảm cân. Thông thường, nguyên liệu để làm nước giảm cân thường là các loại rau củ quả ít đường, không có vị ngọt, ít calo.

Tổng hợp các loại nước uống giảm cân vừa dễ làm vừa dễ uống 4
Muốn giảm cân, ngoài dùng nước uống giảm cân bạn cần ăn kiêng và tập luyện khoa học

Lưu ý khi dùng các loại nước uống giảm cân

Có nhiều công thức nước uống giảm cân nhanh để bạn thêm vào chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên, với những ai đang muốn dùng nước uống giảm cân, các chuyên gia có một số lưu ý sau:

Trên đây là một số loại nước uống giảm cân vừa dễ thực hiện, vừa dễ uống đang được nhiều người sử dụng. Bạn hãy chọn cho mình những công thức nước uống vừa miệng nhất để thêm vào thực đơn giảm cân ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: Thực đơn giảm cân trong 1 tháng khoa học và đảm bảo sức khoẻ

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/nuoc-it-calo-a54778.html