Thác Sông Ray (Thác Xuân Sơn) – Tan chảy trước vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn

Thác Sông Ray hay còn có các tên gọi khác là thác Xuân Sơn, thác Hoà Bình thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Nơi đây được người dân địa phương và du khách biết đến là một thắng cảnh tự nhiên xinh đẹp với địa hình độc đáo, không gian sinh thái trong lành, là điểm du lịch về nguồn đầy tiềm năng của huyện Châu Đức nói riêng và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói chung.

Cách di chuyển đến Thác Xuân Sơn, Châu Đức

Du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đi trên Quốc lộ 51, đến địa phận thị xã Phú Mỹ (ngay UBND phường Mỹ Xuân), rẽ trái vào đường Mỹ Xuân- Ngãi Giao. Từ đây chạy khoảng 30 km sẽ đến vòng xoay thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tiếp tục chạy thẳng theo đường Ngãi Giao- Hoà Bình khoảng 10 km nữa sẽ gặp biển chỉ dẫn vào thác Xuân Sơn. Rẽ theo hướng chỉ dẫn khoảng 1km nữa bạn sẽ được đắm mình vào dòng thác mát lạnh, hùng vì và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành hiếm có. Xem đường đi.

thác sông ray
Đường vào thác Xuân Sơn đi qua nhiều cánh đồng cỏ đẹp

Thác Sông Ray đẹp ẩn mình nơi hoang dã

Đến thác Xuân Sơn, du khách sẽ được hoà mình vào dòng nước, cảnh quan hoang dã và không khí trong lành, quên đi những tất bật, xô bồ của cuộc sống thường nhật.

Xem thêm>> Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ma mị và huyền bí của Rừng quốc gia Bình Châu

thác sông ray

thác sông ray

Vào mùa mưa, 7 ngọn thác từ trên cao đổ xuống ầm ầm, trút xuống qua các ghềnh đá đổ thẳng xuống một hồ nước rộng lớn, trong xanh. Xung quanh thác là những rừng cây toả bóng mát tạo không khí nên thơ, lãng mạn.

thác sông ray

thác sông ray

Mùa nắng, lượng nước trong hồ giảm để lộ ra những ghềnh đá óng ánh, dòng nước yếu ớt len lỏi chảy qua. Mặt hồ trong veo soi bóng những rặng cây hai bên bờ tạo cảm giác yên ắng, mát mẻ thu hút người dân địa phương và du khách đến nghỉ mệt.

Sự tích về Thác Sông Ray (thác Xuân Sơn) của người Châu Ro

Thác Sông Ray hùng vĩ gắn liền với với truyền thuyết người con của dân tộc Châu Ro tên Klêu và hành trình đưa Sông Ray về gặp Mẹ Biển. Thác Sông Ray vì thế cũng mang một ý nghĩa rất to lớn đối với người dân tộc Châu Ro nơi đây, vì thế mà dân gian Châu Ro có câu: “Sông Ray bảy ngọn. Vực thẳm đầu con voi”. Từ bảy ngọn thác trắng xoá dòng nước len lỏi giữa các ghềnh đá lớn, lùm cây xanh mát đổ xuống các vực sâu trông rất ngoạn mục và hoang dã.

Những lưu ý khi đi thác Sông Ray

Dưới đây là một số lưu ý khi có chuyến về nguồn ở thác sông Ray mà du khách nên tham khảo trước khi đi:

- Tránh đi vào những ngày mưa bão vì đường trơn trượt và mực nước cao khá nguy hiểm.

- Mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn nước uống và các dụng cụ cần thiết cho chuyến vui chơi khám phá.

- Không nên vứt rác bừa bãi để bảo vệ cảnh quan và môi trường tự nhiên nơi đây.

- Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng khác gần thác Xuân Sơn như: suối Đá bạc, Binon Cacao Park, đất rồng Suối Rao, đồi cừu Suối Nghệ, khu du lịch sinh thái Buôn Gơ Rin, núi Thị Vải…

Xem thác Xuân Sơn trên Youtube

Trên đây là toàn bộ những chia sẽ về thác Xuân Sơn (thác Sông Ray) ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Hy vọng rằng bài viết sẽ có ích cho chuyến vui chơi, khám phá của bạn tại vùng đất bình yên và xinh đẹp này.

Xem thêm địa điểm tham quan nổi tiếng khác tại Bà Rịa - Vũng Tàu>> Khu du lịch sinh thái Đồi cừu Bưng Riềng

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/thac-xuan-son-a53120.html