Giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván bao nhiêu tiền một mũi tiêm? Chi tiết từng loại

Trong bối cảnh các dịch bệnh truyền nhiễm như bạch hầu, ho gà, và uốn ván vẫn thường xuyên xuất hiện nhiều ca bệnh rải rác trong cộng đồng, nhiều ca tử vong thì việc tiêm vắc xin trở thành một biện pháp quan trọng hàng đầu để bảo vệ trẻ em và người lớn khỏi những căn bệnh nguy hiểm này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván là bao nhiêu? Nên lựa chọn tiêm loại vắc xin nào?

BS.CKI Nguyễn Lê Nga, Quản lý Y khoa vùng 1 miền Bắc, Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ: “Nhiều người cho rằng chỉ tiêm vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván cho trẻ em trong những năm tháng đầu đời là đầy đủ và cơ thể sẽ có miễn dịch phòng bệnh suốt đời. Tuy nhiên, quan điểm này không chính xác bởi theo thời gian miễn dịch của cơ thể sẽ giảm dần, trong khi đó người lớn chưa chắc đã được tiêm các loại vắc xin phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván từ nhỏ và/hoặc các vắc xin này đã được phát triển lên thế hệ mới với khả năng phòng bệnh tốt và hiệu quả hơn so với các chủng virus, vi khuẩn hiện hành. Do đó, người trưởng thành và người lớn tuổi cần lưu ý tiêm đầy đủ các mũi vắc xin ho gà, bạch hầu, uốn ván sớm; đồng thời tiêm nhắc đầy đủ để bổ sung kháng thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong trong cộng đồng”.

giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván

Bảng giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván bao nhiêu tiền?

Tại Việt Nam, giá vắc xin có chứa thành phần bạch hầu ho gà uốn ván dao động trong khoảng 600.000 VNĐ đến 1.050.000 VNĐ tùy thuộc vào loại vắc xin, các dịch vụ kèm theo hoặc các đơn vị tiêm chủng dịch vụ.

Tại VNVC, mỗi loại vắc xin có thành phần kháng nguyên bạch hầu ho gà uốn ván được niêm yết công khai trên toàn hệ thống với những mức giá khác nhau dựa trên các tác dụng phòng ngừa các bệnh, đối tượng, lịch tiêm. Cụ thể:

Tên vắc xin Nước sản xuất Phòng bệnh Đối tượng Số mũi tiêm (lịch tiêm) Giá tiền Hexaxim Pháp Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm màng não mủ, viêm phổi do Hib, viêm gan B Trẻ từ 6 tuần tuổi đến 2 tuổi Lịch tiêm gồm 4 mũi: 1.048.000 VNĐ Infanrix Hexa Bỉ Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm màng não mủ, viêm phổi do Hib, viêm gan B Trẻ từ 6 tuần tuổi đến 2 tuổi Lịch tiêm gồm 4 mũi: 1.015.000 VNĐ Pentaxim Pháp Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và viêm màng não mủ, viêm phổi do Hib Trẻ từ 2 tháng tuổi đến tròn 2 tuổi Lịch tiêm gồm 4 mũi: 795.000 VNĐ Tetraxim Pháp Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván - Bại liệt Trẻ từ 2 tháng tuổi trở lên đến 13 tuổi tùy theo mỗi quốc gia. Lịch tiêm 5 mũi, như sau: 645.000 VNĐ Boostrix Bỉ Bạch hầu - Uốn ván - Ho gà Trẻ từ 4 tuổi trở lên và người lớn. Cho trẻ từ 4 tuổi trở lên và người lớn đã tiêm lịch cơ bản bạch hầu - ho gà - uốn ván:

Cho trẻ từ 4 tuổi trở lên và người lớn chưa tiêm đủ lịch cơ bản bạch hầu - ho gà - uốn ván:

Lịch tiêm 3 mũi:

795.000 VNĐ Adacel Canada Bạch hầu - Uốn ván - Ho gà Trẻ từ 4 tuổi trở lên và người lớn đến 64 tuổi. Trẻ từ 4 tuổi trở lên và người lớn đã tiêm lịch cơ bản bạch hầu - ho gà - uốn ván:

Lịch tiêm 1 mũi

• Tiêm nhắc 1 mũi mỗi 10 năm hoặc tiêm nhắc theo độ tuổi khuyến cáo

Trẻ từ 4 tuổi trở lên và người lớn chưa tiêm đủ lịch cơ bản bạch hầu - ho gà - uốn ván:

Lịch tiêm 3 mũi:

• Mũi 1: Lần tiêm đầu tiên

• Mũi 2: Một tháng sau mũi 1

• Mũi 3: Sáu tháng sau mũi 2

• Tiêm nhắc một mũi mỗi 10 năm hoặc tiêm nhắc theo độ tuổi khuyến cáo.

775.000 VNĐ

Giá vắc xin tại VNVC đã bao gồm giá vắc xin và phí dịch vụ: miễn phí khám với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, miễn phí các dịch vụ chăm sóc Khách hàng cao cấp (trung tâm rộng lớn, phòng khám phòng tiêm hiện đại, máy điều hoà 2 chiều, nước uống sạch, khu vui chơi rộng rãi sinh động, nhiều tiện ích riêng biệt cho Khách hàng như phòng cho mẹ và bé, khu vệ sinh riêng cho trẻ em, khu vực sử dụng tã/ bỉm/ khăn giấy miễn phí, sạc điện thoại miễn phí, miễn phí hoặc hỗ trợ phí giữ xe…)

Bao gồm cả phí dành cho hệ thống cấp cứu xử trí phản ứng sau tiêm ngay tại trung tâm VNVC (nếu có); phí cho tài liệu, ấn phẩm phục vụ Khách hàng (sổ tiêm, phiếu tiêm, tài liệu thông tin về các bệnh dịch, vắc xin, các chương trình giáo dục cộng đồng về vắc xin và tiêm chủng…); chi phí cuộc gọi, tin nhắn (SMS) nhắc lịch tiêm vắc xin; phí chăm sóc Khách hàng trên đa nền tảng (tổng đài, mạng xã hội, tại trung tâm…); phí lưu trữ thông tin lịch sử tiêm chủng…

Giá vắc xin có thể thay đổi vào từng thời điểm, tùy thuộc vào sự biến động của thị trường, Quý Khách hàng có thể tham khảo giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván cũng như các loại vắc xin quan trọng khác cho trẻ em và người lớn của Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tại đây.

Có nhiều loại vắc xin, vậy nên tiêm loại nào? Đắt tiền hay rẻ tiền?

Ngoài tiêm bạch hầu ho gà uốn ván bao nhiêu tiền, bạn hãy tìm hiểu thêm về các loại vắc xin. Các chuyên gia cho biết có rất nhiều loại vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván, tuy nhiên việc lựa chọn nên tiêm loại nào sẽ cân nhắc theo nhiều yếu tố khác nhau như loại vắc xin có sẵn hay không, độ tuổi của người tiêm, nhu cầu phòng ngừa các bệnh, điều kiện kinh tế của mỗi gia đình…

Đặc biệt, trước khi tiêm chủng bác sĩ sẽ tiến hành khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo người tiêm có đủ điều kiện sức khỏe, đồng thời bác sĩ sẽ là người chỉ định nên tiêm loại vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván nào để phù hợp với lịch sử tiêm chủng của từng cá nhân cũng như giúp giảm thiểu tối đa các phản ứng sau tiêm.

⇒ Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về vắc xin bạch hầu, hãy tham khảo tại 10 loại vắc xin bạch hầu cho người lớn và trẻ em lưu hành tại Việt Nam.

giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván bao nhiêu
Giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván là bao nhiêu là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều Khách hàng.

Tiêm bạch hầu ho gà uốn ván ở đâu có đủ các loại vắc xin giá tốt?

Bên cạnh thắc mắc giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván là bao nhiêu, nhiều Khách hàng còn có chung nỗi băn khoăn là nên tiêm vắc xin ở đâu để đảm bảo có đầy đủ vắc xin chính hãng được bảo quản trong kho lạnh và hệ thống dây chuyền lạnh đạt tiêu chuẩn Quốc tế, quy trình tiêm chủng an toàn cùng chi phí hợp lý, bình ổn, nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn?

Với hàng trăm trung tâm tiêm chủng quy mô lớn trải dài từ Nam ra Bắc, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tự hào là “địa chỉ tiêm chủng” uy tín, chất lượng, an toàn được chuyên gia đầu ngành và Khách hàng tin tưởng lựa chọn để tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cho bản thân và gia đình, là đơn vị tiêm chủng uy tín phục vụ cho hàng chục triệu gia đình Việt Nam suốt gần 10 năm nay.

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC là đối tác chính thức với các hãng vắc xin lớn trên thế giới như Glaxosmithkline - Bỉ (GSK), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Merck Sharp and Dohme (Mỹ), AstraZeneca (Anh), Abbott (Hà Lan), Takeda (Nhật Bản)…

Do đó VNVC luôn có đầu tiên và đầy đủ các loại vắc xin thế hệ mới chính hãng cho trẻ em và người lớn, kể cả các loại vắc xin thường xuyên khan hiếm trên thị trường như vắc xin 5 trong 1 Pentaxim (Pháp), vắc xin 6 trong 1 Hexaxim (Pháp)/ Infanrix Hexa (Bỉ), vắc xin phòng Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván Boostrix (Bỉ)/ Adacel (Canada), vắc xin Imojev (Thái Lan) phòng viêm não Nhật Bản.

Tại VNVC có cả vắc xin phòng các bệnh do phế cầu khuẩn Prevenar 13 (Bỉ)/ Synflorix (Bỉ), vắc xin Bexsero (Ý), vắc xin VA-Mengoc-BC (CuBa), vắc xin Menactra (Mỹ), vắc xin Thủy đậu Varivax (Mỹ)/ Varilrix (Bỉ), vắc xin phòng bệnh Dại Verorab (Pháp)/ Abhayrab (Ấn Độ),…

100% vắc xin tại VNVC được bảo quản nghiêm ngặt trong kho lạnh đạt chuẩn GSP và hệ thống dây chuyền lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn Quốc tế giúp vắc xin luôn được lưu trữ và bảo quản nghiêm ngặt trong nhiệt độ 2-8 độ C theo yêu cầu của nhà sản xuất.

Ngoài ra, VNVC còn là đơn vị tiêm chủng duy nhất tại Việt Nam đầu tư lớn cho tất cả phòng tiêm tủ bảo quản vắc xin chuyên dụng, vắc xin được vận chuyển bằng thiết bị vận chuyển chuyên dụng từ kho trung tâm đến phòng tiêm. Đặc biệt, 100% trung tâm đầu tư phòng xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của các cơ quan y tế và Bộ Y tế.

kho lạnh vnvc
100% vắc xin tại VNVC được bảo quản nghiêm ngặt trong kho lạnh đạt chuẩn GSP và hệ thống dây chuyền lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn Quốc tế.

VNVC sở hữu đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, thường xuyên được đào tạo chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng tiêm giảm đau, nhẹ nhàng cùng với sự chu đáo và nhiệt tình chăm sóc trẻ. 100% bác sĩ, điều dưỡng viên tại VNVC đều có chứng chỉ An toàn tiêm chủng. Toàn bộ Khách hàng đến tiêm chủng được bác sĩ có chuyên môn khám sàng lọc miễn phí trước tiêm và chỉ định loại vắc xin phù hợp.

Sau tiêm, VNVC chú trọng theo dõi phản ứng sau tiêm của Khách hàng tối thiểu 30 phút để theo dõi sức khỏe và xử trí kịp thời các tình huống khẩn cấp. Đồng thời, nhân viên Y tế sẽ hướng dẫn Khách hàng cách chăm sóc và theo dõi phản ứng sau tiêm tiếp tục tại nhà ít nhất 48 giờ tiếp theo. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường, Khách hàng có thể liên hệ mọi lúc mọi nơi qua hệ thống tổng đài, fanpage hoạt động 24/7 của VNVC để được tư vấn sức khỏe và cách xử trí kịp thời.

theo dõi sau tiêm 30 phút
Sau tiêm, VNVC chú trọng theo dõi phản ứng sau tiêm của Khách hàng tối thiểu 30 phút để theo dõi sức khỏe và xử trí kịp thời các tình huống khẩn cấp.

VNVC cam kết bình ổn giá, không tăng giá khi vắc xin kể cả khi khan hiếm. Ngoài ra, nhằm chia sẻ với người dân vốn gặp khó khăn về kinh tế, VNVC còn áp dụng nhiều ưu đãi giá, quà tặng hấp dẫn như thú nhồi bông, balo chống gù, vali, mũ bảo hiểm, túi bỉm sữa, túi giữ nhiệt, áo mưa… cùng giải pháp hỗ trợ tài chính thông minh giúp Khách hàng giảm bớt áp lực tài chính như “Tiêm vắc xin trước, chi phí trả sau” hoặc chia nhỏ thanh toán nhiều lần khi mua Gói vắc xin.

Ngoài ra, VNVC còn hỗ nhắc nhắc lịch tiêm tự động qua ứng dụng “App VNVC” giúp Khách hàng đi tiêm vắc xin đúng lịch, không bỏ sót bất kỳ mũi tiêm quan trọng nào, đặc biệt là trẻ em.

Để được tư vấn, đặt lịch tiêm chủng các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn, tham khảo giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván, đăng ký gói vắc xin hoặc tham gia các chương trình ưu đãi, Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với VNVC qua:

Quý Khách hàng có thể tải VNVC Mobile App dễ dàng bằng 2 link sau:

Khi đi tiêm vắc xin cần lưu ý những gì?

Ngoài thắc mắc bạch hầu ho gà uốn ván giá bao nhiêu bạn hãy tìm hiểu thêm các lưu ý. Theo Quy định về hoạt động tiêm chủng tại Khoản 1 Điều 5 của Nghị định 104/2016/NĐ-CP, nhằm đảo bảo an toàn cho người tiêm cũng như giảm thiểu tối đa các phản ứng nghiêm trọng sau tiêm, Bộ Y tế nhấn mạnh các đơn vị tiêm chủng cần thực hiện đúng và đủ quy trình tiêm chủng theo 3 giai đoạn: trước, trong và sau khi tiêm vắc xin. Cụ thể:

1. Trước khi tiêm

Người tiêm cần được khám sàng lọc trước tiêm bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến sức khỏe (bệnh lý đã và đang mắc, tiền sử dị ứng, thể trạng sức khỏe hiện tại,…) nhằm giúp bác sĩ kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường, đảm bảo người tiêm có đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành tiêm chủng an toàn.

2. Trong khi tiêm

Trong phòng tiêm, người tiêm cần hợp tác với điều dưỡng để cùng kiểm tra, đối chiếu chéo các thông tin quan trọng liên quan đến vắc xin như tên vắc xin, nước sản xuất, ngày sản xuất, tác dụng phòng bệnh, hạn sử dụng cũng như quan sát bằng cảm quan để đảm bảo vắc xin vẫn còn được niêm phong, vỏ hộp và lọ không bị móp méo, xilanh, dung môi còn nguyên vẹn). Đồng thời đảm bảo điều dưỡng tiêm vắc xin đủ liều, đúng đường tiêm, đảm bảo vắc xin phát huy hiệu quả bảo vệ tốt nhất và hạn chế những rủi ro có thể gặp khi tiêm chủng.

3. Sau khi tiêm

Sau khi tiêm vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván, người tiêm cần ở lại điểm tiêm chủng tối thiểu 30 phút để được theo dõi các phản ứng sau tiêm và sức khỏe của người tiêm chủng. Trong trường hợp, người tiêm có sức khỏe ổn định các nhân viên y tế sẽ hướng dẫn cách theo dõi sức khỏe và các phản ứng sau tiêm tại nhà tối thiểu trong 48 giờ tiếp theo. Nếu có bất kỳ phản ứng sau tiêm bất thường nào, người tiêm cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề giá vắc xin bạch hầu ho gà uốn ván tại VNVC, quý Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với VNVC thông qua hotline 028.7102.6595 hoặc inbox qua fanpage facebook VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em & Người lớn hoặc đến ngay các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc để được nhân viên chăm sóc Khách hàng hướng dẫn chi tiết, được bác sĩ thăm khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe và chỉ định tiêm ngừa phù hợp. Tra cứu trung tâm tiêm chủng VNVC gần nhất tại đây.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/bang-gia-tiem-vnvc-a53059.html