[GIẢM 10KG] THỰC ĐƠN GIẢM CÂN KHOA HỌC TRONG 1 THÁNG

Bạn gặp vấn đề cân nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cần giảm cân để mặc vừa bộ đồ yêu thích để đi dự tiệc… Giảm cân là từ khóa được nhiều người tìm kiếm, có nhu cầu lớn hiện nay.

Việc giảm cân không chỉ cắt giảm số cân nặng dư thừa mà còn cần đảm bảo sức khỏe. Bạn muốn giảm cân 8-10kg trong 1 tháng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Thực đơn giảm cân trong 1 tháng dưới đây được thiết kế dựa theo các nguyên tắc dinh dưỡng sẽ giúp bạn sụt cân an toàn và khoa học.

Thực đơn giảm cân khoa học trong 1 tháng

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân trong 1 tháng khoa học

Việc giảm cân không thể thực hiện 1 sớm 1 chiều, mà cần chính bản thân mỗi người điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt để kiểm soát cân nặng cân đối.

Thực đơn ăn hàng ngày quyết định đến hơn 70% hiệu quả giảm cân. Do vậy, việc lên thực đơn giảm cân trong 1 tháng rất quan trọng, giúp bạn điều chỉnh năng lượng nạp vào, khả năng tiêu hao mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Các nguyên tắc giúp bạn xây dựng chế độ ăn và thực đơn giảm cân phù hợp, mang lại kết quả tốt:

Hiểu rõ tình trạng cơ thể và các chỉ số hiện tại

Trước khi lên thực đơn giảm cân, bạn cần biết tình trạng hiện tại của cơ thể mình như thế nào. Nếu không thể phân tích chính xác các chỉ số mỡ, cơ thì cần tính được chỉ số BMI, sau đó có kế hoạch phù hợp.

Tính toán lượng calo nạp vào cơ thể

Nguyên tắc giảm cân là khi năng lượng nạp vào cơ thể ít hơn năng lượng tiêu hao hàng ngày. Do vậy, để kiểm soát cân nặng theo chiều hướng giảm, bạn cần giảm lượng calo nạp vào ở mức phù hợp, lựa chọn thực phẩm có lượng calo trong giới hạn cho phép.

Tùy theo khối lượng công việc, tần suất vận động mà tính lượng calo hàng ngày cần nạp vào. Khuyến cáo, mỗi ngày nên giảm 500 calo so với bình thường để giảm cân hiệu quả.

Chia nhỏ khẩu phần ăn hàng ngày để kiểm soát cơn thèm ăn

Việc chia nhỏ khẩu phần ăn hàng ngày rất quan trọng cho những người muốn giảm cân nhanh. Một ngày nên có 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ để cơ thể luôn được nạp năng lượng trong quá trình giảm cân.

Các bữa ăn cách nhau 3-4 để cơ thể tiêu hóa thức ăn và hấp thu năng lượng hiệu quả.

Thực đơn cân bằng đủ 4 nhóm dinh dưỡng

Thực đơn giảm cân luôn cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng cơ bản, cần thiết cho cơ thể: carb, protein, chất béo và vitamin - khoáng chất. Cơ thể cần được cung cấp đủ 4 nhóm chất này để đủ năng lượng và phản ứng sinh hóa của cơ thể.

Bạn không thể loại bỏ hoàn toàn chất béo hay carb ra khỏi khẩu phần ăn. Chế độ ăn này sẽ làm chậm quá trình đốt mỡ, cơ thể mệt mỏi và gặp một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Thực đơn cân bằng đủ 4 nhóm dinh dưỡng

Kiên trì với chế độ ăn trong thời gian dài

Áp dụng bất cứ chế độ ăn nào cũng cần kiên trì áp dụng để giảm cân hiệu quả. Muốn giảm cân an toàn, bền vững bạn cần chế độ ăn cân đối, khoa học trong thời gian tối thiểu 1 tháng. Việc giảm cân không thành công, chủ yếu do không tuân thủ các nguyên tắc đặt ra, thiếu kiên trì ở mỗi người.

Tham khảo thực đơn trong 1 tháng giảm 10 cân an toàn

Bạn loay hoay lên thực đơn khoa học để giảm cân trong 1 tháng. Dưới đây là thực đơn giảm cân cho 1 tuần mà bạn có thể tham khảo:

Ngày 1:

Ngày 2:

Ngày 3:

Ngày 4:

Ngày 5:

Ngày 6:

Ngày 7:

Các tuần tiếp theo sẽ duy trì chế độ ăn eat clean, với thực phẩm tươi thiên về rau củ, ngũ cốc, hải sản được chế biến vừa phải.

Bên cạnh đó, nếu bạn không có nhiều ý tưởng cho thực đơn giảm cân trong 1 tháng thì có thể tham khảo menu các món ăn được thay đổi theo tuần Fitfood. Mỗi tuần chúng tôi đều thay đổi các món ăn mới, mỗi món ăn đều được các chuyên gia dinh dưỡng của Fitfood đo lường hàm lượng Calo, chất đạm, chất béo, … một cách chi tiết.

Giảm cân là một quá trình điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý để cơ thể tiêu mỡ an toàn. Bạn không nên thực hiện các biện pháp tiêu cực để sụt ký, sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Hiểu rõ cơ thể, học các lên thực đơn khoa học và luyện tập để giảm cân an toàn. Thực đơn giảm cân trong 1 tháng trên đây sẽ là gợi ý cho bạn đọc tham khảo và áp dụng.

Fitfood - nhà cung cấp gói ăn giảm cân theo tháng, hỗ trợ giao hàng tận nơi

Fitfood cung cấp các suất ăn giảm cân được thiết kế bởi chuyên gia dinh dưỡng, với mục tiêu hỗ trợ khách hàng giảm cân một cách lành mạnh.

Fitfood - nhà cung cấp gói ăn giảm cân theo tháng, hỗ trợ giao hàng tận nơi

Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Fitfood qua:

Website: www.fitfood.vn

Facebook: facebook.com/fitfoodvietnam/

Hotline: (+84) 932 788 120 - (+84) 938 074 120

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/thuc-don-giam-can-tai-nha-a52887.html