Ngày Đông Chí 2022 là ngày nào? Làm gì để may mắn ngập tràn?

Đông Chí là tiết khí đánh dấu thời điểm giữa mùa Đông. Vậy ngày Đông Chí 2022 rơi vào ngày nào?

Ngày Đông Chí 2022 là ngày nào?

Theo quan niệm của người phương Đông, tiết Đông Chí là thời điểm đánh dấu giữa mùa đông, thời tiết lạnh lẽo nhất năm.

Tiết Đông Chí là 1 trong 24 tiết khí trong một năm. Đông Chí diễn ra sau tiết Đại Tuyết và trước tiết Tiểu Hàn. Tiết khí này thường bắt đầu từ khoảng ngày 21-22/12 dương lịch và kết thúc vào khoảng ngày 5-6/1 dương lịch của năm sau.

Theo Lịch vạn niên, Đông Chí năm 2022 sẽ bắt đầu từ thứ 5, ngày 22/12/2022 dương lịch (tức ngày 29/11 âm lịch) và kết thúc vào thứ 5, ngày 5/1/2023 dương lịch (14/12 âm lịch). Ngày Đông Chí là ngày đầu tiên của tiết Đông Chí. Như vậy, ngày Đông Chí 2022 là thứ 5 ngày 22/12/2022 dương lịch.

Ngày Đông Chí 2022 là ngày nào? Làm gì để may mắn ngập tràn?

Ngày Đông Chí chỉ điểm chính giữa của mùa đông giá lạnh. Đồng thời cũng báo động thời tiết bắt đầu chuẩn biến khắc nghiệt hơn. Theo thiên văn học phương Tây, ngày Đông Chí đánh dấu ngày bắt đầu mùa Đông tại Bắc bán cầu và ngày bắt đầu mùa Hè tại Nam bán cầu.

Đông Chí 2022 nên làm gì để đón vận may ngập tràn?

Mặc ấm, ăn nhiều

Tiết Đông Chí thường được coi là dấu mốc báo hiệu cho việc thời tiết chuyển lạnh khắc nghiệt. Vì vậy, khi nhiệt độ giảm xuống, con người cần phải giữ ấm để bảo vệ cơ thể. Ngoài ra, ăn nhiều cũng là cách để giữ ấm tốt. Ăn chè trôi nước

Ngày Đông Chí 2022 là ngày nào? Làm gì để may mắn ngập tràn? - 1

Theo một số quan niệm dân gian, việc ăn chè trôi nước trong tiết Đông Chí có thể tạo vận may cho các thành viên trong gia đình. Lưu ý, nên ăn theo số chẵn để tránh vận hạn. Thờ cúng ông bà, tổ tiên: Tiết Đông Chí là thời điểm dương khí nhiều nhất nên việc thắp hương, cầu khấn với các vị thần trên trời được cho là sẽ tạo vận may cho gia chủ. Ngoài ra, trong ngày này, gia chủ có thể thắp hương cho tổ tiên để được ông bà, tổ tiên phù hộ, che chở khi gặp hoạn nạn. Chú ý dưỡng sinh cho thân thể

Trong thời điểm thay đổi thời tiết, mọi người chú ý đến sức khỏe, sắp xếp lại cuộc sống sinh hoạt để thích ứng với sự thay đổi này. Thời tiết lạnh giá trong tiết Đông Chí sẽ gây bất lợi cho những người mắc các bệnh về hô hấp, xương khớp. Người già, người bị bệnh xương khớp nên sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ dưỡng, làm ấm cơ thể và xoa bóp chân tay để khí huyết lưu thông, ngủ ngon, sâu giấc hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Thanh Thanh (nguoiduatin.vn)

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/tiet-dong-chi-2022-a52869.html