10 công thức đắp mặt nạ yến mạch đơn giản tại nhà nàng nên bỏ túi ngay

Mặt nạ yến mạch có rất nhiều tác dụng kì diệu và thường được mọi người sử dụng để chăm sóc da, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da. Chính vì thế, hãy cùng tìm hiểu về 10 công thức đắp mặt nạ yến mạch đơn giản tại nhà ngay nhé!

1Mặt nạ bột yến mạch làm dịu da bị cháy nắng

Da đỏ, viêm hay da bị cháy nắng thường là do tính chất công việc hoặc thói quen sinh hoạt cần tiếp xúc nhiều và liên tục dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian lâu dài.

Mặt nạ từ bột yến mạch kết hợp với các đặc tính làm dịu của hoa cúc và mật ong, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo sau một ngày dài hoạt động ngoài trời, giúp cải thiện tình trạng da đáng kể.

Mặt nạ bột yến mạch làm dịu da bị cháy nắng

Mặt nạ bột yến mạch làm dịu da bị cháy nắng

Thành phần:

Cách làm:

Trộn các nguyên liệu theo định lượng trên lại với nhau, thêm nước từ từ cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp mặt nạ làm dịu da này lên những vùng da bị cháy nắng trên khuôn mặt của bạn trong 10 phút hoặc cho đến khi vùng da bớt nóng rát. Rửa bằng nước mát hoặc nước ở nhiệt độ phòng và dùng khăn sạch thấm khô da.

2Mặt nạ yến mạch và dưa chuột cho da bị viêm

Hỗn hợp dưa chuột với bột yến mạch sẽ hỗ trợ giải quyết tình trạng viêm và nhạy cảm. Trong khi sữa chua có chứa axit lactic có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, cây xô thơm giúp loại bỏ tế bào da chết một cách tự nhiên đồng thời cung cấp thêm vitamin A cho làn da.

Giải quyết tình trạng viêm da

Giải quyết tình trạng viêm da

Thành phần:

Cách làm:

Trộn đều sữa chua, dưa chuột xay nhuyễn, bột yến mạch và cây xô thơm vào một cái bát nhỏ. Dùng cọ hoặc ngón tay thoa đều lên mặt, để trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

3Mặt nạ yến mạch và mật ong giúp dưỡng ẩm

Đối với những người có làn da khô, mặt nạ mật ong yến mạch sẽ giúp dưỡng ẩm, làm cho da mềm mại và mịn màng hơn.

Trong bột yến mạch có chứa nhiều dưỡng chất như protein, chất xơ, chất béo. Chính vì thế, khi kết hợp cùng mật ong sẽ là loại mặt nạ rất tốt để cấp ẩm sâu cho làn da.

Giúp dưỡng và cấp ẩm

Giúp dưỡng và cấp ẩm

Thành phần:

Cách làm:

Ngâm yến mạch cùng với sữa chua vào một cái bát nhỏ trong vòng 5 phút để yến mạch tan đều.

Sau đó thêm mật ong vào và trộn đều hỗn hợp. Thoa hỗn hợp này lên da và mát xa nhẹ nhàng, để mặt nạ trên da trong vòng 10 - 20 phút để dưỡng chất thấm sâu và giúp thư giãn làn da của bạn. Sau đó rửa lại mặt với nước mát.

4Mặt nạ yến mạch và dầu dừa cho da khô

Ngứa, mẩn đỏ cùng các mảng da khô bong tróc thường xuất hiện trong các trường hợp da bị kích ứng hay viêm. Mặt nạ dưỡng ẩm từ yến mạch và dầu dừa không chỉ giải quyết tình trạng viêm mà còn giúp phục hồi độ ẩm cho làn da.

Giải quyết tình trạng da khô

Giải quyết tình trạng da khô

Thành phần:

Cách làm:

Nhẹ nhàng trộn các thành phần trên vào một chiếc bát để tạo thành một hỗn hợp sệt và thoa lên mặt cũng như phần cổ. Bạn có thể điều chỉnh độ đặc loãng của mặt nạ bằng cách thêm hoặc bớt nước.

Sau khi thoa, để yên trên mặt trong 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

5Mặt nạ yến mạch và giấm táo giúp tẩy da chết

Giấm táo không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có thể kết hợp bột yến mạch giúp hút dầu thừa và loại bỏ bất kỳ tế bào da chết nào còn nằm trên bề mặt da.

Giúp tẩy tế bào chết

Giúp tẩy tế bào chết

Thành phần:

Cách làm:

Trộn đều các thành phần trên trong một cái bát nhỏ và thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt cùng cổ của bạn. Để yên trong 5 phút và làm sạch mặt bằng nước ấm.

6Mặt nạ yến mạch và sữa chua cho da nhạy cảm

Đối với làn da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng thì yến mạch và sữa chua là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Sữa chua là nguyên liệu chính cho các công thức làm mặt nạ dành cho da nhạy cảm, đặc biệt là khi điều trị các vấn đề về da như bệnh chàm.

Yến mạch và sữa chua cho da nhạy cảm

Yến mạch và sữa chua cho da nhạy cảm

Thành phần:

Cách làm:Trộn 1/3 chén bột yến mạch đã nấu chín với 2 muỗng sữa chua nguyên chất. Thoa một lớp dày hỗn hợp vừa trộn lên da bằng tay hoặc cọ và để trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

7 Mặt nạ yến mạch và bưởi làm sáng da

Cả bưởi và yến mạch đều là những thành phần rất tốt cho làn da xỉn màu.

Các axit tự nhiên trong bưởi và sữa nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, làm sáng dalàm thông thoáng lỗ chân lông. Cùng với đó, bột yến mạch giúp làm dịu chứng viêm và tình trạng da khô vào mùa đông.

Giúp trắng sáng da

Giúp trắng sáng da

Thành phần:

Cách làm:

Trộn các thành phần trên trong một chiếc bát nhỏ. Thoa và để hỗn hợp mặt nạ trên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

8 Mặt nạ yến mạch lòng trắng trứng cho da nhờn

Mặt nạ yến mạch và lòng trắng trứng giúp chúng ta tránh tình trạng khô da. Bột yến mạch hấp thụ dầu và tẩy tế bào chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Thêm một chút mật ong sẽ mang lại lợi ích chữa lành da hiệu quả.

Hấp thụ dầu và tẩy tế bào chết

Hấp thụ dầu và tẩy tế bào chết

Thành phần:

Cách làm:

Đánh lòng trắng trứng và mật ong cho đến khi hơi sủi bọt. Thêm bột yến mạch cho đến khi bạn có một hỗn hợp sền sệt vừa phải. Thoa lên mặt (tránh vùng mắt) và massage nhẹ nhàng cho thấm vào da. Để mặt nạ trong 10 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.

9Mặt nạ yến mạch và quế làm sạch lỗ chân lông

Quế là một chất chống oxy hóa cũng như kháng khuẩn và chống nấm tự nhiên.

Mặt nạ yến mạch và quế được sử dụng để nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết, đồng thời cũng có thể giúp mở và làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen và hấp thụ dầu thừa trên da.

Thành phần:

Mặt nạ yến mạch và quế được sử dụng để nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết

Mặt nạ yến mạch và quế được sử dụng để nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết

Cách làm:

Xay nhuyễn táo xanh và sữa chua trong máy xay sinh tố cho đến khi mịn. Thêm bột yến mạch và trộn đều hỗn hợp.

Sau đó chuyển hỗn hợp trên sang một chiếc bát sạch và thêm bột quế rồi trộn đều. Đắp mặt nạ lên mặt bằng tay sạch, lưu ý cần tránh vùng mắt. Để yên trong 15 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Lau khô và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

10Mặt nạ yến mạch và nghệ làm đều màu da

Củ nghệ có chứa chất curcumin, hoạt động như một chất chống viêm, chống lại các gốc tự do do ô nhiễm, chế độ ăn uống không lành mạnh và tác hại của ánh nắng mặt trời. Mặt nạ này giúp làn da sáng và làm đều màu da, đồng thời hỗ trợ điều trị sẹo mụn.

Giúp đều màu da

Giúp đều màu da

Thành phần:

Cách làm:

Cho vào bát bột yến mạch đã được xay mịn, thêm bột nghệ và trộn đều. Thêm dầu jojoba và nước khi cần thiết để tạo thành hỗn hợp mặt nạ sền sệt vừa phải.

Đắp mặt nạ vừa trộn lên vùng mặt và cổ của bạn. Để yên mặt nạ trong 10-15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Việc kết hợp sử dụng mặt nạ yến mạch cùng với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp làn da bạn trở nên mịn màng và săn chắc hơn. Nếu các bạn thấy bài viết này bổ ích hãy share cho nhiều người được biết hơn nhé!

Nguồn: Hello Glow, Byrdie

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/mat-na-yen-mach-mat-ong-a52688.html