1 lon bò húc bao nhiêu calo? Uống bò húc có tốt không?

Các thức uống tăng lực ngày càng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Loại nước uống này giúp cơ thể tăng tính tập trung hơn, làm việc năng suất hơn. Bò húc chính là sản phẩm nổi tiếng và bán rất chạy trên thị trường. Vậy 1 lon bò húc bao nhiêu calo? Uống bò húc nhiều có sao không?

Uống bò húc có tốt không?

Bò húc là một loại nước tăng lực, có vị thơm và luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người cần nhiều sự tập trung, xua tan cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên uống bò húc được cho là không tốt cho sức khỏe, cần phải hạn chế sử dụng bởi:

1 Lon bò húc bao nhiêu calo? Uống bò húc có tốt không? 1
Bò húc là thức uống tăng lực được các bạn trẻ yêu thích

1 lon bò húc bao nhiêu calo?

Trong 1 lon bò húc với dung tích 250ml sẽ chứa các chất như: Caffeine, đường, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, taurine, hương liệu trái cây hỗn hợp. Đặc biệt trong một lon bò húc chứa khoảng 50 - 80mg caffeine, gấp rưỡi 1 ly cà phê thông thường và tác động lớn đến bộ não. Chính điều này giúp hạn chế chức năng các cơ quan thụ cảm, vô hiệu adenosine chống lại sự buồn ngủ và đẩy mạnh hoạt động của adrenalin gây tỉnh táo. Vậy nên bò húc luôn là thức uống được dân văn phòng, người lái xe lựa chọn để làm việc năng suất hơn.

1 lon bò húc bao nhiêu calo? Theo như thông tin trên sản phẩm thì việc uống 1 lon bò húc chứa khoảng 105 kcal. Có thể thấy lượng calo trong một lon bò húc không quá cao nhưng lượng đường của chúng khá cao cho nên cần cân nhắc kỹ trước khi uống. Tuy nhiên nếu bạn uống nhiều bò húc thì khả năng cao bạn cũng sẽ bị tăng cân do lượng đường nạp vào quá lớn cũng như cơ thể thiếu chất trầm trọng.

1 Lon bò húc bao nhiêu calo? Uống bò húc có tốt không? 2
1 lon bò húc bao nhiêu calo là thắc mắc nhiều người đặt ra

Dùng nước tăng lực và những điều cần lưu ý

Thực tế các sản phẩm được bày bán rộng rãi trên thị trường đều được sản xuất an toàn và đạt một số tiêu chuẩn nhất định về sức khỏe người tiêu dùng. Thực tế bò húc hay các loại nước tăng lực có thể dùng với liều lượng khoa học để hỗ trợ bổ sung năng lượng, giúp đầu óc tỉnh táo. Say khi tìm hiểu 1 lon bò húc bao nhiêu calo, ta cùng điểm qua những lưu ý khi dùng loại nước này:

Không dùng sau khi vận động nặng

Bò húc thường được cho là thức uống có thể cải thiện hiệu suất luyện tập thể thao. Tuy nhiên thức uống này giàu đường nên hạn chế sử dụng sau khi vận động nặng để tránh cơ thể bị phụ thuộc cũng như lượng đường trong máu tăng đột biến. Không nên dùng bò húc như một loại nước giải khát.

Mua sản phẩm chất lượng

Bò húc hay các loại nước tăng lực khác đều dễ dàng tìm kiếm trên thị trường. Tuy nhiên bạn nên mua sản phẩm tại những cửa hàng uy tín, đọc kỹ thông tin như nguồn gốc, mã vạch, thành phần để mua đúng sản phẩm chất lượng.

Không uống nhiều

Nước tăng lực nói chung đều được nhiều người sử dụng để đẩy lùi cơn buồn ngủ. Các vấn đề sức khoẻ sẽ xảy ra khi lạm dụng đồ uống này. Vậy nên uống càng nhiều thì càng nguy hiểm chứ không tiếp thêm nhiều năng lượng. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng bò húc hay các loại nước tăng lực khác khi không còn sự lựa chọn nào khác để cơ thể trở nên phấn chấn.

Không nên uống nhiều nước tăng lực

Tóm lại bò húc là thức uống không thực sự lý tưởng cho sức khỏe. Đặc biệt những ai đang bị tiểu đường, phụ nữ mang thai hay quá nhạy cảm với caffeine thì không nên dùng. Và đây là thức uống chỉ thực sự thích hợp cho người trưởng thành từ 18 tuổi đến 38 tuổi.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 1 lon bò húc bao nhiêu calo. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn hiểu hơn về nước uống tăng lực và có cho bản thân cách sử dụng phù hợp.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/uong-bo-huc-co-map-khong-a51980.html