Khám phá biển Quất Lâm – địa điểm du lịch nổi tiếng Nam Định 

Biển Quất Lâm ở Nam Định là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và sự hòa mình với thiên nhiên. Với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không khí trong lành, Biển Quất Lâm là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch hè thú vị và đầy ý nghĩa. Hãy cùng mình khám phá về Biển Quất Lâm và những trải nghiệm đặc biệt tại đây!

Giới thiệu chung về bãi biển biển Quất Lâm Nam Định

Bãi biển Quất Lâm thuộc huyện Giao Thủy, đã bắt đầu phát triển ngành du lịch biển vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Khu du lịch biển Quất Lâm có diện tích quy hoạch lên đến 58ha, với điểm nhấn là hai hồ lớn tự nhiên, mỗi hồ rộng khoảng 10ha. Kế hoạch trong tương lai là kè bờ hồ để xây dựng các cơ sở như khách sạn, nhà hàng, hồ câu cá, khu vực bơi thuyền và thậm chí thủy cung.

Hiện nay, bãi biển đã có đường bê tông ven biển. Các khu vực bãi tắm được phân chia thành ô để xây dựng hạ tầng. Tuyến đường nhựa ven biển đầu tiên thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư đến xây dựng các khách sạn cao tầng. Mỗi năm, dự kiến có khoảng 100,000 lượt du khách đến tham quan khu du lịch biển Quất Lâm.

Hình ảnh biển Quất Lâm mang vẻ đẹp huyền bí
Hình ảnh biển Quất Lâm mang vẻ đẹp huyền bí

Thời gian đi du lịch biển Quất Lâm đẹp nhất

Khách tham quan có thể đến biển Quất Lâm vào mọi thời điểm trong năm, nhưng mùa hè được coi là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá bãi biển. Trong những ngày nắng oi bức của mùa hè, việc tận hưởng làn nước biển xanh mát và không khí trong lành là điều tuyệt vời nhất. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại đây.

Biển Quất Lâm là bãi biển có đường bờ biển dài nhất Nam Định
Biển Quất Lâm là bãi biển có đường bờ biển dài nhất Nam Định

Những hoạt động vui chơi tại bãi biển biển Quất Lâm

Tắm biển tại bãi biển Quất Lâm

Bãi biển Quất Lâm là một địa điểm đẹp và rộng lớn, với không gian xanh mát và hòa mình giữa những hàng cây. Đây là nơi lý tưởng để tìm kiếm sự thư thái và yên bình khác biệt so với cuộc sống hàng ngày. Nước biển ở đây trong xanh và dịu dàng, thích hợp cho việc bơi lội.

Hoạt động thể thao trên biển được ưa chuộng tại Bãi biển Quất Lâm, và có các đội ngũ quản lý thường xuyên trên bờ biển để đảm bảo an toàn cho du khách. Bạn có thể thưởng ngoạn những bước chân trên bãi biển vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, nghe tiếng sóng vỗ và thả hồn vào không gian trong lành, cùng với làn gió biển êm dịu.

Bãi biển Quất Lâm thường xuyên đông khách du lịch vào mùa hè
Bãi biển Quất Lâm thường xuyên đông khách du lịch vào mùa hè

Trải nghiệm chợ hải sản truyền thống tại Quất Lâm

Khi đến du lịch biển, không thể bỏ qua việc thưởng thức hải sản - một trong những món ngon đặc biệt của vùng đất này. Tại các chợ truyền thống, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, cá… Đặc biệt, điều đáng chú ý là trong những năm gần đây, việc dạo chợ bằng xe điện đã trở thành trải nghiệm phổ biến đối với du khách. Điều này cũng phản ánh sự phát triển và tiện lợi trong việc di chuyển tại các khu vực du lịch. Ban quản lý tại Quất Lâm cũng đã có những biện pháp quản lý chặt chẽ về vấn đề giá cả, giúp du khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả của hải sản. Ngoài ra, cẩm nang du lịch của chúng tôi còn gợi ý thêm cho du khách việc thưởng thức hai món đặc sản nổi tiếng của Nam Định khi đến Quất Lâm là nem mắm Giao Thủy và rượu bình ri.

Tham dự lễ hội “Quất Lâm biển gọi”

Mỗi năm, vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước ngày 30 tháng 4, người dân tổ chức chương trình “Quất Lâm biển gọi”. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách bởi các hoạt động giải trí sôi động và cũng góp phần lan tỏa nét đẹp của văn hóa truyền thống địa phương.

Lễ hội "Biển Gọi" là lễ hội hằng năm tại thị trấn Quất Lâm
Lễ hội “Biển Gọi” là lễ hội hằng năm tại thị trấn Quất Lâm

Tham quan các nhà thờ lớn ở Nam Định

Du lịch Nam Định nổi tiếng với nhiều nhà thờ của Thiên Chúa Giáo và là điểm đầu tiên mà giáo sĩ đến truyền bá đạo. Nếu bạn quan tâm đến đạo Thiên Chúa hoặc muốn khám phá về nơi này, bạn có thể ghé thăm những nhà thờ tại khu vực Quất Lâm.

Mua sắm quà lưu niệm ở biển Quất Lâm

Khi ghé thăm khu du lịch biển Quất Lâm, bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon như tôm, cua, ốc, cá… hoặc chọn lựa những món đồ lưu niệm như chuông gió, vòng tay, móc chìa khóa từ vỏ ốc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá cả ở các cửa hàng lưu niệm tại khu vực này có thể chênh lệch lớn, vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua sắm.

Top những địa điểm vui chơi gần bãi biển Quất Lâm

Địa chỉ: Thị Tứ, Giao Thuỷ, Nam Định

Giờ mở cửa: 6h00-22h00

Số điện thoại: 0964830433

Địa chỉ: Thôn Bỉnh Di, Giao Thịnh, Giao Thuỷ, Nam Định

Giờ mở cửa: 7h00-11h00 và 13h30-17h30 (Thường đông khách từ 7h00-10h00 và 15h00-17h00)

Số điện thoại: 0983431523

Địa chỉ: Bạch Long, Giao Thuỷ, Nam Định

Địa chỉ: Giao Thiện, Giao Thuỷ, Nam Định

Giờ mở cửa: Thường đông khách từ 14h00-20h00

Số điện thoại: 0987203375

Danh sách những khách sạn và nhà nghỉ gần biển Quất Lâm

Địa chỉ: Thị trấn Quất Lâm, Giao Thủy, Nam Định.

Đặt phòng ngay qua đường hotline: 0228 3747 639

Địa chỉ: đường Không Tên, khu du lịch Quất Lâm, thị trấn Quất Lâm, Giao Thủy, Nam Định

Điện thoại: 0350.3893162

Địa chỉ: Thị trấn Quất Lâm, Giao Thủy, Nam Định

Điện thoại: 0350.3747612

Địa chỉ: thị trấn Quất Lâm, Nam Định

Điện thoại: 0350.3747989

Địa chỉ: thị trấn Quất Lâm, Nam Định

Điện thoại: 0350.3748818

Địa chỉ: nằm ngay trung tâm Khu du lịch Quất Lâm, giữa Ánh Dương và Minh Hạnh

Điện thoại: 0912 039 659

Top quán ăn gần bãi biển Quất Lâm Nam Định cho du khách

1. Nhà Hàng Dương Quyên

Địa chỉ: tt. Quất Lâm, Giao Thuỷ, Nam Định, Vietnam

2. Nhà Hàng MINH OANH

Địa chỉ: TT. Quất Lâm, Giao Thuỷ, Nam Định, Vietnam

3. Nhà Hàng Thắm Ý 73

Địa chỉ: Khu du lịch Quất Lâm, Giao Thuỷ, Nam Định, Vietnam

4. Nhà hàng 19 Thoa Tuyền

Địa chỉ: Kiot 19 Nhà Hàng 19 Thoa Tuyền Bãi biển Quất Lâm - Giao Thuỷ Nam Định(khúc cua bên tay trái ngã ba sát biển )

Biển Quất Lâm ở Nam Định là một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trốn khỏi cuộc sống hối hả và tận hưởng không gian biển cả trong lành. Với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và không khí trong lành, biển Quất Lâm hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/quat-lam-nam-dinh-co-gi-a51891.html