Khí hậu Huế mát mẻ quanh năm du lịch 4 mùa không lo lỡ hẹn

Huế mộng mơ với nhiều thiên nhiên cùng thắng cảnh hữu tình. Nơi đây được nhiều du khách lựa chọn là điểm đặt chân sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi. Với cố đô Huế, sông Hương, cầu Tràng Tiền hay vịnh Lăng Cô,… Là điạ danh nức tiếng nhưng đều chịu chi phôi bởi thời tiết.

Hãy cùng tìm hiểu đôi chút về Huế và khí hậu nơi đây như thế nào nhé.

Huế - đẹp mộng mơ khu vực duyên hải

Huế mộng mơ với dòng sông Hương uốn lượn quanh co, con sông đi vào thơ ca của nhiều thi sỹ tựa như tranh tạc. Hơn hết dòng sông chảy êm đềm chính là yếu tố chi phối bởi khí hậu nơi đây. Địa hình dốc nhưng không quá lớn cùng vị trí là trung tâm của khu vực duyên hải. Nắng ấm áp, không quá lạnh đặc biệt chịu ảnh hưởng thêm gió biển thổi đều đặn.

Huế không như các tỉnh khác trong cùng khu vực (Bắc Trung Bộ) mà nơi đây được gọi là giao của hai khu vực bắc và nam. Mùa đông vẫn chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nhưng không mạnh chỉ đủ làm giảm chút nhiệt cùng lượng mưa mát. Mùa hè ít chịu ảnh hưởng gió mùa Tây Nam gây nóng bức.

Khí hậu Huế mông mơ thay đổi như thế nào theo từng ngày

Nói đến Huế mộng mơ chắc chắn khí hậu nơi đây phải thực sự đặc biệt. Như một ngày giữa đông gần đây tôi ghé thăm: Khí hậu nơi đây se lạnh, nắng ban ngày ấm áp. Thời tiết thật dễ chịu không như cái lạnh căm căm miền Bắc hay nắng gắt miền Nam.

Vậy hãy cùng tìm hiểu đôi chút về khí hậu Huế về số giờ nắng gió, mưa bão nhé.

Huế lượng mưa trung bình mỗi năm khoảng 2500mm, số giờ nắng 2000 giờ tập chung vào các tháng mùa hè (Tháng 5+6). Bên cạnh đó, thời gian mùa hè cũng là giai đoạn khu vực nơi đây đón nhận những cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Trung bình mỗi năm, Huế đón từ 1-2 cơn bão trực tiếp đổ bộ và con số hơn thế này chịu tác động gián tiếp. Mưa lớn dồn dập gây nên ngập úng cục bộ.

Nhưng Huế có một đặc điểm: Chống ngập úng không tốt nhưng mưa tạnh nước cung rút ngay. Đây chính là điều kiện tốt tránh ảnh hưởng tới bà con nhân dân và du lịch thắng cảnh nơi đây. Nhiệt độ nơi đây lại là điều tuyệt vời khi lạnh không thấp dưới 20 độ mà nắng nóng chỉ quanh mức 35 độ.

Chế độ mưa ở miền Trung nhất là Huế khác biệt 2 vùng còn lại. Khi miền Nam mưa nắng rõ rệt, miền Bắc nhiệt độ biến thiên liên tục thì miền Trung mưa quanh năm không phân mùa. Mưa nơi đây chịu chi phối bởi nhiều yếu tố: Bão, áp thấp nhiệt đới, vùng thấp, ranh mây dông hay cả không khí lạnh,…

Du lịch Huế cần chú ý gì đến khí hậu và thời tiết nơi đây

Du lịch Huế thì bạn không cần suy nghĩ nhiều tới khí hậu và thời tiết. Bạn chỉ cần tránh những ngày mưa bão không an toàn di chuyển. Vậy thời điểm cũng như các nét đẹp theo thời gian của vùng đất Cố đô nhé.

Mùa xuân trên mảnh đất Cố Đô

Mùa xuân là mùa của lễ hội, mùa của cỏ cây vươn mình sau những ngày đông lạnh buốt. Miền trung không đặc trung bởi hoa nhưng những cây quất vàng ươm trữu quả mang lại sự no đủ, sum vầy. Thấy quất là thấy xuân về.

Nổi tiếng các làng hoa đất cố đô tập chung ở huyện Phú Vang, thị xã Hương Thủy, TP Huế. Nơi đây được nhiều du khách lựa chọn lưu giữ những bức hình đẹp bởi sắc xuân đất cố đô.

Nắng nhẹ, gió hiu hiu là lựa chọn đẹp nhất khi đến với Huế. Đặc biệt là du lịch cố đô, thăm khu di tích Hoàng thành, cung đình cuối cùng thời phong kiến đất nước.

Mùa hè mảnh đất thiêng Phú Xuân - Huế

Phú Xuân chính là tên cũ của kinh thành Huế. Mùa hè trên đất Huế thường nắng nóng ban ngày, đêm về mát mẻ. Chùm hoa phượng đỏ bên cầu Tràng Tiền chính là dấu hiệu đầu tiên nhận biết.

Bên cạnh đó, mùa hè đi biển thì không nên bỏ qua làn sóng xanh mướt của vịnh Lăng Cô. Dòng nước biển trong xanh. Còn với ai đam mê trải nghiệm thì hãy ghé thăm ầm Phá Tam Giang, đầm Lập An hoặc ghé đầm Truồi cùng nhân dân nơi đây đánh bắt thủy hải sản.

Bão lũ mùa thu Huế

Từ tháng 8 trở đi, giai đoạn Huế chịu ảnh hưởng của những cơn bão, áp thấp nhiệt đới nên du khách thường ít lui tới Huế hơn. Du lịch Huế những ngày này trong lành, không xô bồ không chen lấn xô đẩy. Tận hưởng cái nắng dịu nhẹ trước khi đón những trận mưa, dòng khí lạnh thì hãy về với cố đô.

Cu Đơ, kẹo lạc với một ấm trà nóng thưởng thức không khí Huế còn gì bằng. Hãy thử một lần ngắm mưa miên man không lối thoát dưới nếp nhà cổ. Thưởng thức một nét Huế.

Khí hậu mùa Đông Huế ấp áp nhất Bắc Trung Bộ

Như đã nói trên, vị trí của Huế chính là điều kiện chính làm nên khí hậu Huế mùa đông ấm hơn. Xa khí lạnh, gần xích đạo. Nhiệt độ thấp nhất mùa đông chỉ khoảng 20 độ. Đêm lạnh nhưng người Bắc du lịch nơi đây lại thấy dễ chịu.

Ánh nắng yếu ớt cuối năm cùng không khí se lạnh đứng dưới tán cây lá rụng môt cảm giác thanh bình.

Đến với Huế, ta chỉ cần mang một tâm hồn nhẹ nhàng bay bổng. Hòa mình với cảnh sắc, thiên nhiên và con người thân thiện nơi đây. Để Huế gột rửa cho bạn một tâm hồn và đừng bỏ lỡ chuyến du lịch những địa điểm lân cận nơi đây như Đà Nẵng, Hội An nhé.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/khi-hau-hue-a51756.html