Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Sau một chuyến du lịch Hàn Quốc đầy những trải nghiệm thú vị và đặc biệt, chắc hẳn điều cuối cùng để khép lại chuyến khám phá này đó là tìm được những món quà hấp dẫn và đậm chất “Hàn quốc" mang về, để tặng cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Sau đây, Nhatrangtourist xin gợi ý cho bạn câu trả lời cho câu hỏi “đi Hàn Quốc nên mua gì làm quà" này nhé.

Hồng treo gió Hàn Quốc

Gợi ý đầu tiên không thể bỏ lỡ cho câu hỏi đi Hàn Quốc nên mua gì làm quà đó chính là hồng treo gió Hàn Quốc - biểu tượng của mùa thu Hàn Quốc. Những quả hồng chín vàng, được làm khô một cách hoàn hảo, “ngoài dẻo trong mọng nước", có vị ngọt đậm đà hoà quyện với một chút chua nhẹ, chắc hẳn sẽ làm hài lòng mọi người, dù cho ở độ tuổi nào. Với đóng gói đơn giản mà sang trọng, hồng treo gió còn là món quà phù hợp tặng cho cấp trên, đối tác hay đồng nghiệp thân thiết.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Hồng treo gió là biểu tượng của mùa thu Hàn Quốc

Để mua được hồng treo gió có chất lượng tốt nhất, bạn nên đến Cheongdo - quê hương của những quả hồng khô ngon và nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể đến các siêu thị, cửa hàng bách hoá hay cửa hàng đặc sản để mua được món quà này. Tuỳ vào thương hiệu, loại hồng, số lượng trong set thì giá cả sẽ khác nhau, giao động từ 300,000vnd ~ 1,700,000vnd/ set.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Hồng treo gió cũng là một món quà cho những ai đi du lịch Hàn Quốc muốn mua về làm quà

Nhân sâm Hàn Quốc

Ngoài được biết đến với cái tên xử sở kim chi, Hàn quốc còn nổi tiếng thế giới với biệt danh “quốc gia nhân sâm". Nhân sâm, đặc biệt là Hồng sâm ở Hàn Quốc rất đa dạng từ chủng loại, được sử dụng nhiều không những trong thuốc, sản phẩm chức năng mà còn có trong mỹ phẩm hay các bữa ăn hàng ngày, với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ như tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường hoạt động của não bộ và trí nhớ. Nếu đang phân vân không biết đi Hàn quốc nên mua gì làm quà biếu bố mẹ, ông bà, người thân thì hồng sâm quả là một lựa chọn tuyệt vời để “báo hiếu", thể hiện tình yêu thương với gia đình.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Nhân sâm Hàn Quốc nổi tiếng và là món quà có giá trị cao

Vì hồng sâm là quà tặng ở tầm trung - cao cấp nên giá khá đắt, dao động từ 1,500,000vnd ~ 4,000,000vnd, tuy theo trọng lượng và chất lượng củ sâm. Bạn có thể ghé các siêu thị, cửa hàng đặc sản, hoặc chợ sâm để chọn được món quà phù hợp. Các thương hiệu sâm nổi tiếng có thể kể đến như Cheong Kwan Jang, KGS, Deadong, Pocheon…

Kẹo sâm Hàn Quốc

Nếu nhân sâm tươi là một thức quà quá xa xỉ không thể mua với số lượng nhiều thì kẹo sâm Hàn Quốc là một lựa chọn có vẻ “vừa túi tiền" hơn cho nhiều người. Kẹo sâm Hàn Quốc không những chứa những thành phần tốt và quý giá được chiết xuất từ củ sâm tươi, mà còn có tác dụng giúp thư giãn và sảng khoái tinh thần. Món quà này phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là các cô chú và ông bà từ U40, U50 trở lên, thích hợp dùng khi say xe, hay những lúc cơ thể mệt mỏi, chán ăn.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Các loại kẹo sâm Hàn Quốc có thể chọn để làm quà cho người lớn tuổi

Kẹo sâm có giá cả khá hợp lý, từ 100,000vnd ~ 500,000vnd/ túi nên rất thích hợp để mua số lượng lớn, đồng thời đóng gói của mặt hàng này cũng nhỏ gọn, dễ bảo quản và dễ dàng bỏ vào hành lý.Kẹo sâm là sản phẩm vô cùng phổ biến ở Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy nó ở mọi nơi như cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cửa hàng lưu niệm, sân bay…Nếu không biết đi Hàn Quốc nên mua gì làm quà cho họ hàng, cô chú thì đây sẽ là gợi ý hay ho cho bạn.

Rượu Soju

Có thể nói rượu là món quà tặng được lòng các cha các chú nhất chính là sản phẩm “có cồn". Nhắc đến rượu truyền thống Hàn Quốc thì không thể không kể đến rượu Soju - loại thức uống không thể thiếu trong “bàn nhậu" và các bữa tiệc truyền thống Hàn Quốc.

Soju là một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc được làm từ các nguyên liệu chính như gạo, lúa mì, hoặc khoai tây lên men. Nồng độ cồn thường dao động từ 16% đến 25% nên được các “tín đồ men" yêu thích. Soju có vị nhẹ, dễ uống và thường được so sánh với vodka nhưng mềm mại hơn. Soju thường uống nguyên chất, có thể ướp lạnh hoặc pha chế thành các loại cocktail.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Có thể mua rượu Soju về làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp

Trà Xanh Jakseol Hàn Quốc

Trà xanh Jakseol chắc chắn là một gợi ý không thể nào hợp lý tiếp theo cho nỗi băn khoăn “đi Hàn Quốc nên mua gì làm quà?”. Trà Jakseol được biết đến là “niềm tự hào" của Hàn Quốc, không chỉ bởi quy trình trồng và chăm sóc tỉ mỉ mà còn bởi hương vị độc đáo và giá trị cao.

Lá trà Jakseol khô thường có màu xanh đậm hoặc màu xanh đen khá đẹp mắt, Khi pha, nước trà sẽ chuyển sang màu đỏ hổ phách - hay còn được gọi là “hồng trà" . Loại trà này không chỉ có mùi thơm dễ chịu và tinh tế, mà còn có hương vị độc đáo, kết hợp hoàn hảo của vị đắng nhẹ và ngọt hậu vô cùng thanh toát.

Bạn có thể tìm mua loại trà này tại các cửa hàng tạp hóa của Hyundai, siêu thị, sân bay hay cửa hàng miễn thuế…. với giá khoảng 1.000.000 đồng/ 60gram. Chắc hẳn đây chính là lựa chọn không thể thích hợp hơn cho các tín đồ yêu trà!

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Trà Jakseol được biết đến là “niềm tự hào" của Hàn Quốc nên bạn có thể chọn loại “đặc sản" này để làm quà

Rong Biển Khô

Gim - rong biển khô, là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Hàn Quốc. Đây cũng là một lựa chọn quà tặng tuyệt vời khi du lịch Hàn Quốc, với đầy đủ tiêu chí “ngon - bổ - rẻ".

Rong biển khô không chỉ có tính ứng dụng cao trong nhiều món ăn, thích hợp cho mỗi bữa ăn hằng ngày, mà còn thích hợp để “ăn chơi", nhâm nhi với bạn bè và đồng nghiệp cho giờ cà phê hay giải lao. Đồng thời, các em bé cũng vô cùng thích ăn cơm rong biển, rắc một chút muối và phết dầu mè, vừa lạ miệng vừa hấp dẫn. Không chỉ ngon miệng, gim còn rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều canxi và vitamin, có lợi cho sức khỏe, xứng đáng nằm trong danh sách những món quà mang nhất định phải mang về sau chuyến du lịch Hàn Quốc.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Rong biển sấy khô có thể là món quà “ăn chơi" cho cả người lớn và trẻ em

Rong biển khô có mặt tại toàn bộ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, Lotte mart và các nhà ga, với giá vô cùng “hạt dẻ" từ 20,000vnd ~100,000vnd/ gói.

Hanbok - trang phục truyền thống Hàn Quốc

Bạn bè và người thân thì dễ rồi, nhưng đi Hàn Quốc mua quà gì về cho vợ, cho mẹ và bạn gái cũng là câu hỏi khiến nhiều “ông bố" và “chàng trai” đau đầu. Không biết đi Hàn Quốc mua gì thì gợi ý tiếp theo cho đối tượng tặng quà đặc biệt này là Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Hanbok là một trang phục độc đáo và xinh đẹp với thiết kế vô cùng lịch sự và kín đáo, nhưng không kém phần duyên dáng khoe trọn “vòng eo", kết hợp với màu sắc tươi sáng và trang nhã, làm nổi bật khuôn mặt và cơ thể người mặc. Đây là sản phẩm chắc chắn sẽ làm các mẹ, các chị, các em người yêu mê mệt vì sự xinh đẹp và nữ tính của nó, cũng góp phần tạo cơ hội cho “phái đẹp" thỏa sức với đam mê chụp ảnh và “sống ảo” của mình.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Mua Hanbok làm quà sẽ khiến các chị, các mẹ thích thú

Hanbok có thể mua ở các cửa hàng trang phục truyền thống, trung tâm thương mại, Insadong, Khu liên hợp mua sắm Dongdaemun, Trung tâm mua sắm Jongno. Tuỳ theo kiểu dáng, thiết kế và loại vải mà giá Hanbok thay đổi, dao động từ 800,000vnd với mẫu cơ bản, là lên đến 3, 4 triệu đồng với các thiết kế cao cấp.

Mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da

Chưa biết du lịch Hàn Quốc mua gì làm quà thì không thể bỏ qua những sản phẩm mỹ phẩm thì thiên đường làm đẹp của châu Á này. Hàn Quốc nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da lành tính, an toàn, phù hợp với mọi loại da và giá thành phải chăng với đa dạng dòng sản phẩm chuyên dụng như dưỡng ẩm, làm trắng, làm mờ nám, tàn nhang, chống lão hoá, căng bóng và đều màu da…

Sở hữu một làn da trắng mịn và căng bóng như “gái Hàn Quốc" luôn là mơ ước của rất nhiều chị em Việt Nam, do vậy, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da chắc chắn là món quà được lòng các chị em nhất! Một số sản phẩm khá dễ mua có thể kể đến như son màu, son dưỡng môi, kem dưỡng mặt hoặc da body, kem chống nắng, nước hoa….Các sản phẩm này các bạn có thể mua ở các siêu thị hay trung tâm thương mại, cửa hàng Olive & Young, sân bay, Lotte Duty Free Shop hoặc các shop trong phố đi bộ Myeongdong, Hongdae, Dongdaemun…

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Những thiên đường mỹ phẩm làm đẹp tại Hàn Quốc

Quần áo thời trang Hàn Quốc

“Gu thời trang" của các idol Hàn Quốc luôn khiến giới trẻ Việt Nam và quốc tế vô cùng yêu thích. Do vậy, quần áo thời trang Hàn Quốc cũng là một lựa chọn tuyệt vời để mua về làm quà sau chuyến du lịch Hàn Quốc. Thời trang ở “xứ sở kim chi" vô cùng phát triển và năng động, đa dạng từ trang phục biểu diễn, cho đến các quần áo ứng dụng hàng này đầy trẻ trung và thanh lịch, đây cũng là gợi ý cho những ai không biết đi Hàn Quốc nên mua gì làm quà.

Nếu bạn muốn thỏa sức chọn lựa và ướm thử những món đồ trendy và xinh đẹp, đậm phong cách Hàn Quốc thì có thể cân nhắc di chuyển đến Myeongdong, các khu mua sắm tại Express Bus Terminal, các cửa hàng local brand như SPAO và Gentle Monster… Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những món đồ độc lạ không chỉ phù hợp với bản thân, mà còn “hợp gu" với gia đình, người yêu, bạn bè để mang về biếu tặng.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Những store quần áo tại Hàn sẽ giúp bạn chọn ra những món quà vô cùng trendy và thời trang để làm quà

Các vật phẩm Kpop Hàn Quốc

Có thể các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là từ thế hệ cuối 8x, 9x trở đi là thế hệ chịu ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ của“văn hoá thần tượng" Hàn Quốc. Những món quà liên quan đến Kpop như đĩa nhạc, poster, tranh ảnh, áo phông, album thần tượng là món quà ý nghĩa cho những fangirl, fanboy này. Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn lựa chọn được một món quà du lịch Hàn Quốc theo đúng sở thích thần tượng của những người mà bạn yêu quý, chắc hẳn họ sẽ “vui điên lên" vì sự tâm lý của bạn.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Goods hay album sẽ là món quà tuyệt vời cho fan Kpop

Bạn có thể tìm thấy các vật phẩm này ở các khu vực mua sắm trong các công ty giải trí như Hottracks, Yes24, Music Korea, KTown4U, M2U Record, các trung tâm Sách Kyobo, YP Books, I Doll Look, SP Factory, hoặc các trung tâm mua sắm dưới lòng đất như Myeongdong, SMTOWN... Chi phí cho khoản này dao động từ 500,000vnd ~2,000,000vnd tuỳ theo sản phẩm bạn chọn.

Những lưu ý khi mua quà lưu niệm tại Hàn Quốc

Hoạt động mua sắm là hoạt động không thể thiếu trong mỗi chuyến đi du lịch, đặc biệt là vào ngày cuối cùng trước khi kết thúc kỳ nghỉ dưỡng, do vậy để tránh lúng túng, “quên trước quên sau", đặc biệt là tránh những rắc rối khi mua hàng hay qua cổng an ninh sân bay, các bạn hãy ghi lại những lưu ý sau:

Mua tại các khu chợ, siêu thị, store:

Mua tại các cửa hàng hoàn thuế:

Xem ngay: Bỏ túi những lưu ý khi đi máy bay dịp nghỉ lễ

Tour du lịch trải nghiệm Hàn Quốc 5N4Đ - khám phá Hàn Quốc xinh đẹp

Sau chuyến du lịch Hàn Quốc, có lẽ cách tốt nhất để truyền tải những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại vùng đất Hàn Quốc này xinh đẹp là dành tặng cho những người thân yêu của bạn một chuyến du lịch Hàn Quốc. Còn gì “tâm lý" hơn nếu bạn tự tay đặt một tour du lịch và và cùng họ có thêm một trải nghiệm tuyệt vời nữa tại “xứ sở kim chi” này.

Đi Hàn Quốc mua gì làm quà? Gợi ý 10 món quà đầy ý nghĩa

Trực tiếp ngắm nhìn Hàn Quốc xinh đẹp với tour 5N4Đ tại NhaTrangTourist

Tour Hàn Quốc Miễn Visa - Bay thẳng từ sân bay Cam Ranh 5N4Đ chính là một lựa chọn không thể bỏ lỡ, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn và người thân những phút giây hoà cùng với phong cảnh thiên nhiên nên thơ, những ngôi làng cổ kính và biển đảo xinh đẹp, khám phá ẩm thực và văn hoá Hàn Quốc trọn vẹn nhất.

Nếu như chưa biết đi Hàn Quốc nên mua gì làm quà thì trên đây là 10 món quà mà Nhatrangtourist gợi ý để bạn có thể “xách tay" về sau chuyến du lịch Hàn Quốc. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được những món đồ ý nghĩa, đậm chất Hàn Quốc và không kém tính ứng dụng dành tặng gia đình, người thân, bạn bè của mình thân yêu của mình.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/qua-han-quoc-a51468.html