8 Cách chưng yến sào ngon đúng, giữ trọn dinh dưỡng 99%

Cách chưng yến sào không đúng, rất dễ khiến dinh dưỡng trong tổ yến hao hụt và làm giảm những lợi ích về sức khỏe. Vậy đâu là cách chưng tổ yến đúng? Yến chưng với gì là tốt nhất? Theo dõi ngay bài viết này, Bửu Yến sẽ bật mí cho bạn 8 cách chưng cách thủy tổ yến thơm ngon và giữ trọn dinh dưỡng!

Cách chọn yến sào chất lượng để chưng yến

cach-chung-yen-chon-yen
Bí quyết chưng yến ngon, bổ là chọn yến sào chất lượng

Chất lượng yến sào là yếu tố quyết định cách chưng yến bổ dưỡng hay không. Chỉ khi lựa chọn được tổ yến chất lượng, nguyên chất mới có thể đảm bảo được giá trị dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Để làm được điều đó, khi chọn tổ yến chưng bạn cần kiểm tra các tiêu chí sau:

Lưu ý: Tuyệt đối không chọn mua các loại tổ yến xuất hiện dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng hoặc mùi lạ.

Ngoài việc áp dụng cách kiểm tra chất lượng tổ yến, bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp yến sào uy tín, có giấy kiểm định và cam kết chất lượng rõ ràng tương tự như Bửu Yến. Tránh những nơi bán tổ yến quá rẻ so với mức giá thị trường, đây rất có thể là yến giả, kém chất lượng làm ảnh hưởng sức khỏe khi sử dụng.

Tổ yến chưng với gì là tốt nhất?

cach-chung-yen-nguyen-lieu-gi
Những nguyên liệu chưng cách thủy yến sào phổ biến, bổ dưỡng

Việc lựa chọn nguyên liệu kết hợp với cách chưng yến tại nhà không chỉ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn mà còn tăng cường giá trị dinh dưỡng. Nhưng với vô vàn các loại nguyên liệu chưng yến hiện nay, chưng yến với gì là tốt nhất? Một số nguyên liệu đươc đánh giá cao phải kể đến như táo đỏ, kỷ tử, saffron, đồng trùng hạ thảo, long nhãn, đường phèn,…

Thật ra, cách chưng yến tốt nhất hay hiệu quả nhất phù thuộc vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu của từng người. Không có quy chuẩn tổ yến chưng với gì là tốt nhất, tùy vào sở thích, nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn kết hợp chưng yến với các nguyên liệu phù hợp riêng. Tuy nhiên, với những người có bệnh nền như cao huyết áp, tim mạch, ung thư,… cần tham khảo ý kiến bác sĩ về loại nguyên liệu chưng yến để đảm bảo tác dụng của tổ yến mang lại cho sức khoẻ người dùng.

8 Cách chưng yến đơn giản nhất, giữ trọn vẹn dinh dưỡng

Để giúp bạn chưng yến đúng cách, sau đây là 8 công thức chưng yến cách thủy đơn giản nhất, giúp bạn dễ dàng chế biến món ăn bổ dưỡng này tại nhà. Xem nhé!

Cách chưng tổ yến đường phèn

Có thể nói, tổ yến đường phèn là cách chưng yến đơn giản nhất. Chỉ với hai nguyên liệu là yến sào và đường phèn, cùng vài bước chưng cách thủy tổ yến, bạn đã có ngay bát yến bổ dưỡng, ngọt thanh giữ trọn hương vị nguyên bản. Nếu bạn là tín đồ của yến chưng nguyên vị, đừng bỏ lỡ cách chưng yến sào đường phèn sau:

Nguyên liệu:

cach-chung-yen-duong-phen-nguyen-lieu
Công thức chưng yến đường phèn cần chuẩn bị

Các bước tự chưng yến đường phèn tại nhà:

cach-chung-yen-duong-phen-buoc-lam
Hấp cách thủy yến sào với đường phèn chỉ với 3 bước

Lưu ý:

Cách chưng yến sào với táo tàu, kỷ tử

Bạn có biết rằng sự kết hợp giữa yến sào, táo tàu và kỷ tử sẽ tạo nên một “bài thuốc” quý giá cho sức khỏe? Cùng bắt tay vào chuẩn bị món ăn bổ dưỡng này ngay sau đây thôi nào!

Nguyên liệu:

cach-chung-yen-tao-tau-ky-tu-nguyen-lieu
Nguyên liệu hầm tổ yến táo tàu và kỷ tử

Cách chưng yến táo đỏ với kỷ tử đúng cách:

cach-chung-yen-tao-tau-ky-tu-buoc-lam
Hướng dẫn hấp cách thủy tổ yến dinh dưỡng cùng táo tàu và kỷ tử

Lưu ý:

Cách chưng yến cách thuỷ với nhãn nhục

Nhãn nhục hay còn gọi long nhãn là một trong các vị thuốc Đông Y rất được ưa chuộng. Đừng bỏ lỡ hướng dẫn chưng yến ngon cùng nhãn nhục sau đây cho mùa hè của gia đình nhé!

Nguyên liệu:

cach-chung-yen-nhan-nhuc-nguyen-lieu
Lượng nguyên liệu cần cho cách nấu yến chưng nhãn nhục

Cách nấu tổ yến sào và nhãn nhục thanh mát:

cach-chung-yen-nhan-nhuc-buoc-lam
Các bước cách thủy yến sào nhãn nhục ngọt thơm

Lưu ý:

Cách làm yến chưng lá dứa (lá nếp)

Không những giàu chất xơ, vitamin và nhiều vi khoáng chất có lợi cho sức khỏe, hương thơm dịu nhẹ, tự nhiên của lá dứa giúp còn cách chưng yến tại nhà trở nên hấp dẫn và dễ ăn hơn, nhất là đối với những người mới làm quen với món yến chưng. Hãy cùng học ngay cách hấp cách thủy yến sào với lá dứa thơm lừng ngay nhé!

Nguyên liệu:

cach-chung-yen-la-dua-nguyen-lieu
Nguyên liệu tự chưng yến với lá dứa

Hướng dẫn chưng yến lá dứa đúng cách:

cach-chung-yen-la-dua-buoc-lam
Hướng dẫn tự chưng yến với lá dứa thanh mát tại nhà

Lưu ý:

Cách làm yến chưng bạch quả

Bạch quả là một trong những vị thuốc quen thuộc trong Đông Y, có nhiều tác dụng với hệ thần kinh, hô hấp,… Trong mầm xanh của bạch quả có chứa độc tố, khi nấu yến với bạch quả cần thao tác cẩn trọng theo hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu:

cach-chung-yen-bach-qua-nguyen-lieu
Công thức chưng yến sào bạch quả cần có

Bí quyết chưng yến ngon bổ an toàn với bạch quả:

cach-chung-yen-bach-qua-buoc-lam
Cách chưng yến chuẩn nhất với bạch quả

Lưu ý:

Cách hấp yến hạt sen

Hạt sen khi kết hợp trong cách chưng yến sào đúng cách, không những mang đến hương vị thơm ngon bắt miệng mà còn đem đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Đừng bỏ lỡ hướng dẫn cách hấp cách thủy yến sào hạt sen bổ dưỡng, dễ dàng sau đây:

Nguyên liệu:

cach-chung-yen-hat-sen-nguyen-lieu
Nguyên liệu làm yến chưng hạt sen ngọt thơm

Các bước hấp tổ yến cùng hạt sen mềm thơm bắt miệng:

cach-chung-yen-hat-sen-buoc-lam
Cách chưng yến đã làm sạch dễ dàng cùng hạt sen không đắng

Lưu ý:

Cách làm yến chưng gừng

Bạn sợ chưng yến bị tanh? Cách chưng yến đường phèn gừng sẽ giúp bạn khử đi vị tanh tự nhiên của yến, mang đến món yến thơm ngon hơn. Cách chưng yến tại nhà với gừng cũng không hề khó, cùng thử nhé!

Nguyên liệu:

cach-chung-yen-gung-nguyen-lieu
Nguyên liệu nấu yến sào gừng

Bí quyết chưng yến không bị tanh với gừng:

cach-chung-yen-gung-buoc-lam
Cách chưng tổ yến thô và gừng không tanh

Lưu ý:

Cách nấu yến chưng hạt chia

Hạt chia giàu omega-3, chất xơ và nhiều khoáng chất thiết yếu, luôn là cách chưng yến ngon, bổ dưỡng không sợ tăng cân, đẹp da của chị em. Đừng bỏ lỡ món yến chưng hạt chia thanh mát, bổ dưỡng này, cùng vào bếp chuẩn bị nhé!

Nguyên liệu:

cach-chung-yen-hat-chia-nguyen-lieu
Nguyên liệu cần cho công thức hầm yến sào hạt chia

Cách làm nước yến chưng hạt chia thanh mát đúng cách:

cach-chung-yen-hat-chia-buoc-lam
Cách hầm yến ngon cùng hạt chia

Lưu ý:

Các câu hỏi thường gặp khi làm yến chưng

Sau những hướng dẫn chưng yến đúng cách với từng nguyên liệu, Bửu Yến sẽ giải đáp thêm các thắc mắc thường gặp khi hấp cách thủy tổ yến, để bạn dễ dàng chưng và ăn yến sào đúng cách, tận dụng tối đa dinh dưỡng trong tổ yến sào. Xem ngay!

Làm sao để chưng yến không bị khê?

lam-sao-de-cah-chung-yen-khong-bi-khe
Cách chưng yến đơn giản nhất mà không bị khê

Cách làm và chưng tổ yến không đúng cách dễ làm yến bị khê (khét) trong quá trình chưng. Để tránh tình trạng khê yến, bạn cần lưu ý:

Chưng yến trong thời gian bao lâu, bao nhiêu phút?

Chưng yến trong thời gian bao lâu phụ thuộc vào loại yến và công thức chưng yến. Thông thường, bạn nên chưng yến cách thủy trong khoảng 20-30 phút. Nhưng, có một số ngoại lệ sau:

Nên ăn yến sào chưng lúc nào?

cach-chung-yen-sao-an-luc-nao
Hướng dẫn sử dụng yến sào đúng cách, đúng thời điểm

Ăn yến sào đúng cách, nên ăn khi bụng đói. Có hai thời điểm ăn yến tốt nhất là buổi sáng sau khi thức dậy 30 phút và trước khi đi ngủ buổi tối 1 giờ. Hoặc có thể sử dụng yến chưng như bữa phụ, giữa các bữa ăn chính.

Sợi yến như thế nào là chín?

Phân biệt sợi yến như thế nào là chín là yếu tố quyết định cách chưng yến sào ngon, bổ dưỡng hay không. Sau đây là mẹo giúp bạn nhận biết sợi yến chín vừa phải:

Tổ yến thô nên ngâm trong thời gian bao lâu?

cach-chung-yen-tho-ngam-yen-bao-lau
Thời gian ngâm yến sào thô chuẩn

Thời gian ngâm tổ yến thô thường giao động từ 1 - 2 giờ, tùy vào loại yến và độ già, dày của tổ. Nhưng tổ yến đảo, già cần có thời gian ngâm dài hơn tổ yến khai thác trong nhà yến. Chỉ ngâm đến khi tổ yến nở mềm, tách sợi được, không nên ngâm yến quá lâu, dễ làm dưỡng chất trong tổ yến hao hụt.

1 tai yến chưng bao nhiêu nước, bao nhiêu lần ăn?

Một tai yến thường giao động khoảng 8 - 12g, đây là lượng yến cho 2 - 3 lần ăn của người trưởng thành. Với lượng yến này, cách chưng yến đúng cách cần khoảng 450ml - 500ml. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh lượng nước phù hợp với sở thích và công thức chưng yến sao cho phù hợp từng nguyên liệu, để các thành phần chín mềm, đều.

Với những chia sẻ trên, Bửu Yến hy vọng bạn đã nắm vững cách chưng yến chuẩn, đúng cách. Việc tự tay chưng tổ yến sào tại nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/lam-yen-chung-a51284.html