Áo măng tô nam Hàn Quốc cao cấp – Trang phục khó có thể lỗi thời

Nếu bạn đang có ý định bổ sung trang phục cho mùa đông năm nay, thì không thể không cân nhắc đến áo măng tô nam Hàn Quốc cao cấp. Tại sao Thomas Nguyen lại nói vậy, bởi áo măng tô là kiểu áo quen thuộc mỗi người, đa dạng kiểu dáng và có thể mặc ở nhiều dịp. Đặc biệt, chúng có thể giữ ấm cho bạn trong những ngày se lạnh.

Trong bài viết dưới đây, cùng Thomas Nguyen tìm hiểu về áo măng tô nam Hàn Quốc và những chi tiết để đánh giá măng tô nam đẹp. Mời bạn theo dõi!

I. Áo măng tô nam Hàn Quốc là gì?

Áo măng tô nam (manteau), một loại áo khoác dài thường có chiều dài đến gần hoặc dưới gối. Áo được may từ vải cotton, len, nỉ…. và được khoác bên ngoài. Thích hợp cho những ngày thời tiết se lạnh.

Áo măng tô nam Hàn Quốc là phiên bản của áo măng tô dành cho nam giới, có các đặc điểm và phong cách đặc trưng của thời trang Hàn Quốc. Điều này mang đến vẻ trẻ trung, tinh tế và thời trang cho người mặc.

Lịch sử của áo măng tô bắt nguồn từ thế kỷ 17. Nó được sáng tạo như một loại áo quân phục để bảo vệ khỏi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ban đầu, áo măng tô thường có màu đen và thiết kế dài để mang đến sự ấm áp. Sau đó, nó trở thành một trang phục sang trọng, thể hiện địa vị xã hội và đẳng cấp của người mặc.

Ngày nay, áo măng tô nam Hàn Quốc đã trở nên phổ biến, có nhiều biến thể về kiểu dáng và chất liệu vải. Đáp ứng đa dạng nhu cầu thời trang của người tiêu dùng.

II. Yếu tố tạo nên chiếc áo khoác măng tô nam đẹp

1. Vải may bền đẹp

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc áo măng tô đẹp, bền với thời gian. Thì cách tốt nhất là bạn đầu tư vào chất liệu vải may. Một chiếc áo khoác được may từ vải len 100% sẽ không quá dày, không không quá mỏng, để bạn diện trong những ngày se lạnh.

Áo choàng được may bằng len wool sẽ giữ ấm bạn, hạn chế bị sờn sách và có thể sử dụng lâu dài. Còn chất liệu khác như len cashmere, chúng còn mang đến vẻ đẹp sang trọng cho vẻ ngoài của bạn.

Bên cạnh chất lượng vải may thì họa tiết vải cũng là yếu tố bạn nên chú ý để thể hiện cá tính, phong cách và sự độc đáo của bộ trang phục may đo. Họa tiết kẻ sọc được xem là ví dụ dễ hình dung nhất. Các đường kẻ sọc tương ứng tại các vị trí nối ráp ở các phần như vai, tay áo, nắp túi áo…. được canh sọc một cách tỉ mỉ, khéo léo. Đây cũng là minh chứng chiếc áo măng tô được may đo cẩn thận, giúp bạn thêm phần tự tin khi mặc chúng.

Xem ngay: 100 mẫu vải may măng tô đẹp - thời trang

2. Vừa vặn với cơ thể

Khi lấy số đo để may măng tô, hãy đảm bảo rằng bạn đang mặc đủ trang phục bên trong để đo chính xác số đo của bạn. Cũng giống như suit hay các loại trang phục khác. Bạn luôn muốn chúng vừa vặn, tôn lên vẻ đẹp cơ thể. Chúng không quá ôm cũng không quá rộng.

ao-mang-to-nam-han-quoc-cao-cap-thomas-nguyen
Áo măng tô nam Hàn Quốc vừa vặn với người mặc - Thomas Nguyen

Nói một cách cụ thể hơn là bạn dự định sẽ mặc áo măng tô kết hợp cùng loại trang phục bên trong nào. Đừng quên mặc nó khi đến nhà may lấy số đo. Bằng cách này bạn sẽ sở hữu phiên bản áo mangto phù hợp nhất. Vì trên thực tế bạn sẽ phải mặc một vài lớp quần áo bên trong trước khi choàng thêm áo măng tô bên ngoài.

Xem thêm: Địa chỉ may đo áo măng tô nam Hàn Quốc uy tín tại TP HCM

3. Chi tiết đặc trưng

Chiều dài áo: Chiều dài của áo măng tô thường nằm trong khoảng từ gần gối hoặc dưới gối. Với măng tô nam may đo, bạn có thể tùy chọn chiều dài cho chiếc áo của mình cùng các lưu ý:

Thắt lưng: Áo măng tô thường đi kèm với thắt lưng điều chỉnh để tạo sự vừa vặn và cân đối cho áo. Thắt lưng được may cùng loại với vải thân áo.

Các chi tiết trên áo măng tô nam Hàn Quốc - Thomas Nguyen

Ve áo: Đây là chi tiết bạn có thể chọn khi may áo măng tô nam. Bạn có thể chọn ve áo, màu thêu lỗ khuyết trên ve. Đây là chi tiết nhấn nhá bạn không nên bỏ qua cho chiếc áo của mình. Lưu ý, bạn cân nhắc độ rộng của ve áo. Thông thường, ve áo bản lớn sẽ phù hợp với quý ông cao to. Chúng sẽ giúp cân đối khuôn mặt và cơ thể người mặc.

Chi tiết ve áo trên áo măng tô nam - Thomas Nguyen

Tay áo: Tay áo măng tô thường dài và rộng để bảo vệ cổ tay và cánh tay khỏi gió lạnh. Một số mẫu áo có thể đi kèm với dây đeo hoặc nút cài ở cổ tay. Để tạo điểm nhấn cho phần tay áo.

Tùy thuộc vào thương hiệu và kiểu dáng, áo măng tô nam có thể có thêm các chi tiết khác như túi áo, hàng khuy, lớp lót bên trong… Tất cả chúng đều khiến trang phục trở nên phong cách hơn.

III. So sánh áo măng tô với áo vest: Đâu là điểm khác biệt?

IV. Một số mẹo khi mặc áo măng tô nam Hàn Quốc

Các chi tiết áo bạn có thể và nên điều chỉnh khi may đo áo khoác mangto

V. Kết luận

Áo măng tô được sử dụng như lớp áo khoác bên ngoài khi thời tiết trở lạnh. Nhiều người cho rằng áo chỉ được mặc để hoàn thiện diện mạo, thích hợp cho những ngày đông lạnh. Tuy nhiên, chúng còn nhiều mang đến nhiều lợi ích hơn nữa. Bạn có thể mặc chúng như một phần của trang phục hàng ngày. Mang đến vẻ đẹp thanh lịch cho bạn.

Áo măng tô được ứng dụng nhiều hiện nay

Thomas Nguyen chúng tôi là địa chỉ may đo áo măng tô nam Hàn Quốc cao cấp tại TP HCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, đội ngũ thợ may gốc Huế lành nghề, chăm chút từng chi tiết cùng BST vải may chất lượng. Để mang đến những chiếc áo măng tô nam đẹp nhất, vừa vặn, thể hiện phong cách cá nhân của bạn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc cần giải đáp. Liên hệ ngay với Thomas Nguyen để được tư vấn chi tiết nhé!

THOMAS NGUYEN | TAILOR & DESIGN

Xem thêm nội dung liên quan:

  1. Sơ lược về áo măng tô được trích dẫn từ Wikipedia
  2. Sành điệu cùng áo măng tô nữ - bạn đã thử chưa?
  3. Áo măng tô - Tâm điểm xu hướng mà quý ông nên sở hữu

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/ao-mang-to-han-quoc-a51278.html