Làm Hột Vịt Chiên Nước Mắm Lạ Mà Ngon Với Vài Bước

Bạn mong đợi điều gì ở một mâm cơm ấm cúng? Vài món ăn đơn giản, ở đâu cũng có thể làm được nhưng chứa đựng hương vị quê nhà. Món trứng chiên nước mắm chắc chắn là món ai ai cũng có thể làm, với các nguyên liệu đơn giản và thời gian chuẩn bị nhanh bạn sẽ có ngay món ăn ngon, đầy đủ dưỡng chất và an toàn cho sức khỏe gia đình. Khải Hoàn chia sẻ đến bạn công thức làm hột vịt chiên nước mắm chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng làm được.

Có thể bạn quan tâm: Cách Làm Heo Ngâm Nước Mắm SIÊU NGON, GIÒN Chuẩn Vị Miền Trung

Chuẩn vị cơm nhà với món hột vịt chiên nước mắm dễ làm

Hột vịt chứa nhiều chất dinh dưỡng, dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Bạn có biết trứng vịt thường được ưa chuộng chọn làm món trứng chiên hơn bởi trứng vịt chứa nhiều protein, chất béo và calo hơn trứng gà. Vào bếp cùng Khải Hoàn chế biến món hột vịt chiên nước mắm siêu đơn giản này nha!

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm món trứng rim nước mắm thơm ngon đậm đà “hao cơm”

Nguyên liệu

chuẩn bị nguyên liệu, gia vị trước khi nấu

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Pha nước sốt

Cách pha nước mắm sốt

Bước 3: Chiên trứng với nước mắm

Bước 4: Thành phẩm và thưởng thức

Trứng vịt chiên nước mắm

Biến tấu món hột vịt lộn chiên bột giòn rụm, độc lạ

Nếu món trứng chiên quá dễ làm và bạn cần một món trứng chiên độc lạ, cầu kỳ hơn để cả cả gia đình phải “wow” thì hãy thử biến tấu món hột vịt lộn chiên giòn ngay nha! Lớp bột bên ngoài giòn rụm, cho lên về mặt một tí mỡ hành, đậu phộng rang ăn kèm sốt nước mắm kẹo ngọt ngọt mặn mặn siêu “dính”. Món này có thể dùng với cơm hoặc ăn vặt đều ngon hết sẩy!

Nguyên liệu

Các nguyên liệu cần có cho món hột vịt lộn chiên nước mắm

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Pha bột

Bước 3: Chiên hột vịt lộn

Bước 4: Chiên hột vịt lộn với sốt

hột vịt lộn chiên nước mắm keo hấp dẫn, siêu ngon

Bước 5: Thành phẩm và thưởng thức

Thành phẩm hột vịt lộn chiên nước mắm

Hột vịt lộn chiên nước mắm thành phẩm có lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm béo, thơm ngon. Món ăn này có thể ăn kèm với rau răm và muối tiêu chanh giúp món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn.

Hướng dẫn phân biệt hột vịt non và già không phải ai cũng biết

Để tạo nên món trứng vịt chiên nước mắm ngon nhất, việc lựa chọn hột vịt ngon, bổ dưỡng là bước quan trọng không thể bỏ qua. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để phân biệt hột vịt non và già, giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho món ăn:

Quan sát vỏ trứng:

Để chọn trứng vịt ngon, bạn nên quan sát vỏ trứng một cách cẩn thận. Trứng vịt mới sẽ có vỏ hơi thô ráp và lớp phấn trắng. Nếu vỏ trứng có những chấm đen, màu sẫm thường cho thấy trứng đã được để lâu ngày.

Xem thêm: Độ đạm nước mắm là gì? Nước mắm ngon có bao nhiêu độ đạm?

cách chọn trứng vịt lộn tươi mới

Cảm nhận độ nặng của trứng

Ngoài việc quan sát vỏ, bạn có thể phân biệt hột vịt non và già bằng cách cảm nhận độ nặng của trứng. Nếu trứng cầm trên tay thấy nặng thì trứng vẫn còn tươi, còn quả trứng nào nhẹ, khi lắc cảm giác lỏng lẻo thì đó là quả trứng đã già.

Soi trứng dưới ánh sáng:

Một cách khác bạn có thể chọn trứng ngon đó chính là soi trứng dưới vùng ánh sáng mạnh như dùng đèn hay ánh sáng mặt trời. Trứng mới thường có khoảng trống bên trong nhỏ, lòng đỏ và lòng trắng không tách rời. Trong khi đó, trứng cũ sẽ có buồng khí lớn, lòng đỏ và lòng trắng tách rời.

Soi trứng dưới ánh sáng

NƯỚC MẮM KHẢI HOÀN - Ủ CHƯỢP HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN 100% TỪ CÁ CƠM THAN VÀ MUỐI BIỂN

Chọn loại nước mắm ngon cũng rất quan trọng để có món trứng chiên nước mắm hấp dẫn. Vì vậy, sử dụng nước mắm truyền thống Khải Hoàn là sự lựa chọn tối ưu cho các món ăn để tăng thêm dưỡng chất sức khỏe cho gia đình. Nước mắm là một nguyên liệu không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Từ những bữa ăn hàng ngày cho đến các dịp lễ tết, nước mắm thường được sử dụng để gia vị và tăng cường hương vị cho bữa ăn gia đình. Sự kết hợp tinh tế giữa vị mặn đậm đà và ngọt nhẹ ở hậu vị của nước mắm là yếu tố quyết định, tạo nên những hương vị đặc trưng và khó quên trong mỗi món ăn.

Xem thêm: Bạn có biết nước mắm độ đạm bao nhiêu là tốt?

Nước mắm truyền thống Khải Hoàn tự tin là thương hiệu nước mắm uy tín gìn giữ kim chỉ nam Truyền Thống - Khoa Học - Chất Lượng. Khải Hoàn là doanh nghiệp dẫn đầu nghề nước mắm truyền thống tại Việt Nam, đã trải qua 3 thế hệ với hơn 40 năm gây dựng và phát triển giúp nước mắm truyền thống Phú Quốc được vinh danh trở thành một “di sản” của Phú Quốc và của Việt Nam. Khải Hoàn luôn phát huy làng nghề truyền thống, giữ vững chữ tín với khách hàng an toàn khi sử dụng.

Khải Hoàn Phú Quốc Truyền thống là danh dự

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/hot-vit-chien-a51073.html