Tổng hợp 11 món ăn từ củ niễng thơm ngon, lạ miệng cho bữa cơm gia đình

1. Củ niễng xào thịt bò

Củ niễng có vị bùi, giòn và mùi hương rất dễ chịu khi xào cùng thịt bò càng tăng thêm mùi thơm hấp dẫn. Thịt bò được xào vừa chín tới nên không bị quá dai kết hợp với củ niễng giòn giòn, khi ăn kèm với một chén nước mắm cay cay ngon vô cùng.

Củ niễng xào trứng

2. Củ niễng xào trứng

Từ những nguyên liệu đơn giản như trứng, củ niễng và những gia vị quen thuộc trong gian bếp là đã có thể làm ra món ăn với màu sắc hấp dẫn, mùi vị thì không chê vào đâu được.

Củ niễng xào trứng khi hoàn thành sẽ có hương thơm lừng, vị béo từ trứng gà cùng với vị giòn sựt của củ niễng kết hợp tạo thành món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng lại rất dễ ăn.

Củ niễng xào tỏi

3. Củ niễng xào tỏi

Không cần phải quá cầu kỳ, củ niễng khi xào chung với tỏi thôi là đã cho ra món ăn vừa dễ làm lại rất dễ ăn, khiến cả nhà thích thú.

Củ niễng sau khi xào chín vẫn giữ được độ giòn giòn đặc trưng, hương thơm từ tỏi được phi cho vàng kết hợp với gia vị, tất cả thấm đều vào nhau. Ăn với cơm nóng và một chén nước chấm cay cay là tuyệt vời.

Củ niễng xào rươi

4. Củ niễng xào rươi

Những thức ăn được chế biến từ rươi luôn có hương vị rất độc đáo và bổ dưỡng. Thử kết hợp rươi và củ niễng để chiêu đãi cả nhà xem sao. Món củ niễng xào rươi sau khi hoàn thành sẽ có hương vị lạ miệng lại hấp dẫn.

Rươi và củ niễng được xào cho thấm gia vị, khi nhai sẽ cảm nhận được độ giòn ngọt tự nhiên của các nguyên liệu. Món này rất thích khi ăn kèm cơm nóng, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho một bữa cơm gia đình.

Củ niễng kho

5. Củ niễng kho

Món ngon khó có thể cưỡng lại từ màu sắc cho đến hương vị, củ niễng khi mang đi kho sẽ có màu cánh gián đẹp mắt, nước kho sền sền đậm đà, củ niễng thì thấm gia vị, ăn đến đâu mê đến đó. Món này hứa hẹn sẽ gây hao cơm vô cùng đấy!

Củ niễng xào ba chỉ

6. Củ niễng xào ba chỉ

Củ niễng thì giòn giòn kết hợp với thịt ba chỉ mềm thơm, khi ăn vào vừa cảm nhận được độ tươi ngon của củ niễng vừa cảm nhận vị béo ngậy của ba chỉ, cả hai mùi vị quyện vào nhau ngon mê ly.

Món này dù ăn với cơm hay dùng làm đồ nhắm cũng hợp lý vô cùng.

Củ niễng xào chay

7. Củ niễng xào chay

Chỉ cần một nguyên liệu chính là củ niễng là đã có thể nấu cho cả nhà một món ăn vừa ngon lành, vừa thanh đạm rồi. Củ niễng xào chay có cách làm đơn giản, bằng cách nêm nếm khéo léo sẽ cho ra thành phẩm với màu sắc đẹp mắt, hương thơm hấp dẫn.

Củ niễng thì giòn giòn, vẫn giữa được độ tươi, vô cùng thấm gia vị, khi ăn kèm với cơm nóng là chuẩn luôn.

Cháo củ niễng

8. Cháo củ niễng

Đổi thực đơn hàng ngày bằng món cháo củ niễng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Cháo củ niễng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho người bị tiểu đường và cao huyết áp.

Cháo nấu xong có mùi thơm phức, củ niễng được ninh chín cùng với gạo, cháo mềm mịn nhưng khi ăn vẫn cảm nhận được độ giòn và mùi vị đặc trưng của củ niễng hòa quyện. Cháo sẽ rất ngon khi ăn nóng và rắc thêm một ít tiêu xay, hành ngò lên để tăng thêm hương vị.

Củ niễng xào bánh gạo

9. Củ niễng xào bánh gạo

Bánh gạo mềm dai cùng với củ niễng giòn sựt sẽ là sự kết hợp vô cùng thú vị đấy! Món củ niễng xào bánh gạo khi hoàn thành có vẻ ngoài hấp dẫn bởi màu sắc của các loại rau củ trộn lẫn vào nhau.

Khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn của rau củ cùng độ mềm dẻo của bánh gạo, tất cả đều thấm gia vị vô cùng thơm ngon. Món này có thể ăn chơi hoặc ăn với cơm đều rất tuyệt.

Củ niễng xào xúc xích

10. Củ niễng xào xúc xích

Củ niễng xào xúc xích có cách làm đơn giản, không tốn nhiều thời gian lại cho ra thành phẩm vừa thơm ngon lại vô cùng dễ ăn.

Củ niễng và nấm giòn ngọt tự nhiên cùng với xúc xích mềm mềm dai dai, tất cả được nêm nếm cho vừa vặn, khi ăn với cơm nóng chấm kèm một chén nước mắm cay nồng là chuẩn vị.

Củ niễng xào tôm

11. Củ niễng xào tôm

Củ niễng khi xào vốn đã giữ được vị giòn ngọt tự nhiên, bây giờ khi kết hợp xào chung với tôm càng giúp món ăn ngọt ngon hơn nữa.

Thịt tôm dai ngon vẫn giữ được độ tươi, củ niễng được xào cho chín tới, giòn sựt và thấm gia vị. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến cả nhà mê mẩn cho mà xem.

Tổng hợp 11 món ăn từ củ niễng thơm ngon, lạ miệng cho bữa cơm gia đình

CLICK xem ngay nồi đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vậy là Điện máy XANH đã cùng bạn điểm qua các món ăn từ củ niễng thơm ngon, lạ miệng giúp bạn dễ dàng bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi vào bếp.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cu-ngon-a50970.html