Dưỡng trắng da hiệu quả với mặt nạ khoai tây sữa tươi

Có vô vàn cách chăm sóc da nói chung và da mặt nói riêng. Nhưng một trong những cách tiện lợi, chi phí rẻ và dễ áp dụng tại nhà nhất chính là đắp mặt nạ. Các loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên luôn được ưu tiên lựa chọn vì lành tính lại tiết kiệm chi phí. Một trong số đó là mặt nạ khoai tây sữa tươi.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi có công dụng gì?

Nguyên liệu chính để làm mặt nạ khoai tây sữa tươi là khoai tây và sữa tươi không đường. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm nhiều thành phần khác, để gia tăng hiệu quả cho mặt nạ.

Công dụng của khoai tây với làn da

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng có trong một củ khoai tây. Khoai tây không chỉ cung cấp năng lượng, tinh bột, chất xơ như chúng ta thường biết. Trong loại củ này còn có chứa chất béo; omega - 3, 6; vitamin A, C, D, E, K; các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B5, B6, B12; Folate 10, Choline. Ngoài ra, khoai tây còn chứa lượng khoáng chất vô cùng phong phú với canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho, đồng, selen,...

mat-na-khoai-tay-sua-tuoi-1.jpg
Mặt nạ làm từ khoai tây và sữa tươi an toàn với làn da

Tất cả các thành phần này không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể của làn da mà còn có nhiều công dụng bất ngờ khác như:

Công dụng của sữa tươi với làn da

Không thể phủ nhận công dụng của sữa tươi với sức khỏe nói chung và với làn da nói riêng. Trong sữa tươi có chứa chất đạm, chất béo, nhiều loại vitamin và khoáng chất khá tương đồng với khoai tây. Sữa tươi thường xuyên có mặt trong các công thức mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên vì những lý do như:

Sữa tươi mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho da mặt của bạn

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi

Muốn chăm sóc da bằng mặt nạ khoai tây sữa tươi, bạn có thể tham khảo các công thức sau:

Mặt nạ khoai tây kết hợp với sữa tươi không đường

Đây là một trong những công thức mặt nạ thiên nhiên an toàn và đơn giản nhất, ai cũng có thể áp dụng. Khoai tây sau khi gọt vỏ, rửa sạch, bạn mang hấp chín rồi nghiền nhuyễn. Cuối cùng bạn thêm một lượng sữa tươi không đường vừa đủ để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Bạn không nên cho quá nhiều sữa tươi, mặt nạ bị loãng sẽ khó đắp.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi và mật ong

Với công thức làm đẹp này, bạn cần chuẩn bị khoai tây, sữa tươi không đường và thêm một chút mật ong. Đây là công thức mặt nạ dưỡng ẩm và trị mụn rất tốt.

Trong mật ong có các chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Chất kháng viêm tự nhiên giúp xoa dịu tổn thương do mụn gây ra. Vitamin E trong mật ong là một chất chống oxy hóa tự nhiên, vừa giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, vừa giúp làm chậm quá trình lão hóa da mặt. Cách làm mặt nạ rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều khoai tây nghiền, sữa tươi và mật ong là xong.

Mặt nạ khoai tây sữa tươi và cà rốt

Với công thức này, bạn có 2 cách để thực hiện:

Cả hai cách làm mặt nạ trên đây đều có công dụng như nhau nên bạn có thể làm theo công thức nào cũng được nhé!

mat-na-khoai-tay-sua-tuoi-3.jpg
Các thành phần bổ sung như mật ong, cà rốt…sẽ tăng thêm tác dụng cho mặt nạ

Lưu ý để sử dụng mặt nạ khoai tây sữa tươi hiệu quả

Các loại mặt nạ khoai tây sữa tươi sẽ phát huy hiệu quả cao nhất nếu bạn sử dụng đúng cách. Vì vậy, đừng quên những lưu ý dưới đây trong quá trình đắp mặt nạ tại nhà:

Ngoài các công thức mặt nạ khoai tây sữa tươi trên đây, bạn có thể làm mặt nạ khoai tây sữa chua hay mật ong,... đều được. Nếu không có thời gian làm mặt nạ tại nhà, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng mặt nạ giấy để chăm sóc da nhé!

Xem thêm: Các loại mặt nạ se khít lỗ chân lông từ thiên nhiên phái đẹp nên biết

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/mat-na-khoai-tay-voi-sua-tuoi-a50660.html