Chuyên khoa - Ngoại Thần kinh

Thế mạnh chuyên môn

Các kỹ thuật mũi nhọn của khoa là phẫu thuật điều trị các bệnh lý thần kinh sọ não - cột sống như sau:

Chuyên khoa - Ngoại Thần kinh

Nhóm bệnh lý sọ não

Nhóm bệnh lý cột sống

Nhóm bệnh lý nội mạch

Nhóm bệnh lý đau:

Mỗi năm, khoa Ngoại Thần kinh tiếp nhận điều trị khoảng 2000 bệnh nhân có các bệnh lý thần kinh sọ não và cột sống. Trong đó, các bệnh lí về thần kinh sọ não chiếm ưu thế. Đó là minh chứng rõ ràng nhất về năng lực, chất lượng khám chữa bệnh và sự tin tưởng của người bệnh dành cho khoa Ngoại Thần kinh.

Với tiêu chí lấy người bệnh là trung tâm, Khoa Ngoại Thần kinh luôn cố gắng phát triển các phương pháp điều trị ít xâm lấn, hiệu quả cao, giảm thời gian nằm viện, giảm chi phí, giúp bệnh nhân nhanh chóng trở về với cuộc sống bình thường.

Chuyên khoa - Ngoại Thần kinh

Nhiều phác đồ chẩn đoán - điều trị được Khoa Ngoại Thần kinh xây dựng để phù hợp với thực tế bệnh nhân tại Việt Nam và liên tục cập nhật theo các nghiên cứu mới trên thế giới.

Hiện nay, khoa Ngoại Thần kinh bao gồm 5 đơn vị điều trị chuyên sâu:

Bên cạnh đó, Khoa thường xuyên tổ chức thực hiện hội chẩn liên chuyên khoa đối với các bệnh lý phức tạp. Điều trị đa mô thức, đa chuyên khoa mang lại hiệu quả điều trị triệt để cho người bệnh; giúp tạo sự tin tưởng, yên tâm trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Thế mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị, hợp tác và chuyển giao

Chuyên khoa - Ngoại Thần kinh

Các công bố quốc tế của Khoa Ngoại Thần kinh gần đây:

Trang thiết bị hiện đại giúp phục vụ cho công tác khám chữa bệnh

Gần đây, khoa Ngoại Thần kinh được trang bị các hệ thống máy móc tiên tiến, góp phần giúp các bác sĩ điều trị và theo dõi bệnh nhân tốt hơn: hệ thống theo dõi liên tục áp lực nội sọ, hệ thống kính vi phẫu kết hợp nội soi trong phẫu thuật Kinevo 900 duy nhất tại Việt Nam, hệ thống theo dõi điện sinh lí trong phẫu thuật, hệ thống máy giảm đau Scramler…

Chuyên khoa - Ngoại Thần kinh

Mọi giường bệnh đều có rèm che riêng tư khi cần và 1 giường nhỏ dành cho người nuôi bệnh. Tất cả giường bệnh tại khoa là giường điện đa năng, điều khiển bằng nút bấm. Tại giường bệnh có hệ thống nút bấm yêu cầu nhân viên y tế giúp đỡ, hệ thống đèn chiếu sáng, nguồn oxy, hệ thống hút đàm…Mỗi phòng bệnh có phòng vệ sinh riêng rất tiện nghi, sạch sẽ; trong phòng vệ sinh có nút bấm gọi nhân viên y tế trong trường hợp khẩn cấp.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/khoa-than-kinh-dai-hoc-y-duoc-a50565.html