Pate Thịt Nguội – Giò thủ

Pate thịt nguội là gì?

Pate thịt nguội hay Jambon hoặc giăm bông hiện nay là một trong những món ăn rất phổ biến, được nhiều gia đình sử dụng bởi độ thơm ngon, tiện lợi của nó. Thịt nguội có xuất xứ từ châu Âu với thành phần chính là thịt lợn. Mục đích việc sản xuất ra thịt nguội là để tăng thêm thời gian sử dụng của thịt trong thời kì chưa có ngăn đông, tủ lạnh. Cụ thể, người ta ướp một lượng muối lớn lên thịt, sau đó phơi khô hoặc hun khói. Những lát thịt được chế biến dưới phương pháp ấy được gọi là giăm bông khô. Hoặc, thay vì hun khói sau khi ướp muối, người dân sẽ luộc thịt trong nước dùng giúp thịt chín mà vẫn giữ được độ tươi ngon.

Đôi nét về pate thịt nguội miền Tây

Trước phương pháp chế biến thịt nguội độc đáo của châu Âu, người dân miền Tây đã học hỏi và làm ra món ăn mang đậm bản sắc Tây Nam Bộ, có hương vị và bề ngoài tương tự như giăm bông. Họ gọi nó với cái tên thân thương là pate thịt nguội. Còn đối với người dân Sài thành, nó được biết đến nhiều hơn với cái tên giò thủ.

Pate thịt nguội được dùng rộng rãi trong các dịp khác nhau, đặc biệt là vào dịp lễ Tết. Người ta thường dùng pate thịt nguội để ăn chung với bánh mì hoặc cũng có thể tùy ý chế biến trong các bữa tiệc, bữa ăn hàng ngày. Không phải tự nhiên pate thịt nguội lại được lòng thực khách. Nó nối tiếng nhờ cái vị dai dai, giòn giòn cùng hương thơm beo béo mang đậm chất miền Tây. Đây quả thực là một món ăn độc đáo, mới lạ.

Cách chế biến pate thịt nguội miền Tây

NGUYÊN LIỆU LÀM PATE THỊT NGUỘI:

CÁC BƯỚC CHẾ BIẾN PATE THỊT NGUỘI MIỀN TÂY

Bước 1: Xử lí bong bóng heo:

Bong bóng heo khi mới mua về sẽ có mùi hôi. Vì vậy, bạn cần chú ý xử lí thật kỹ theo các bước sau để đảm bảo các chất bản và mùi khai trong bong bóng được loại bỏ, đồng thời mang lại món ăn thơm ngon:

Bước 2: Sơ chế da (bì) heo:

Bước 3: Sơ chế thịt heo

Rửa thật sạch thịt heo và cắt thành những miếng vừa ăn.

Bước 5: Ướp gia vị

Trộn đều thịt đùi, mỡ và da heo cùng với hỗn hợp gia vị gồm đường, tiêu, tỏi và muối diêm trong một cái thau. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm đậy kín thau và cho vào tủ lạnh trong khoảng 2 đến 3 tiếng.

Bước 6: Nhồi hỗn hợp thịt vào bong bóng heo

Bước 7: Hấp bong bóng heo

Vậy là món pate thịt nguội miền Tây đã hoàn thành! Tuy quá trình chế biến có chút vất vả nhưng thành quả thì vô cùng xứng đáng với công sức của bạn. Bạn đã có ngay cho mình một món ăn độc đáo, thơm ngon để chiêu đãi gia đình, bạn bè.

Bảo quản pate thịt nguội miền Tây sao cho đúng cách?

Sau khi hấp xong, bạn để pate nguội hẳn rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Hạn sử dụng của pate thịt nguội là trong 1 tuần, bạn nhé! Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần cắt pate thành từng lát hoặc khoanh tùy theo cách chế biến món ăn. Ăn pate thịt nguột miền Tây kèm với tương ớt, đồ chua hoặc củ kiệu cua ngọt, cũng có thể là một chén muối tiêu chanh thì bạn đã có ngay một bữa ăn thơm ngon hết sảy.

Liên hệ

Trang chủ

https://www.facebook.com/mientaydacsan.vn/

Hotline 090995785, 0833111215

ĐC: 155/1/1B Đường số 28, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP HCM

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/pate-thit-nguoi-a50141.html