Công thức nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội, đơn giản mà tuyệt ngon

Hà Nội vốn nổi tiếng với những món ăn tinh tế, cầu kì trong cả cách chế biến cũng như lựa chọn nguyên liệu. Cùng với bún chả, bánh cốm,… thì bún ốc Hà Nội cũng là một món ăn đặc trưng, mang đậm dấu ấn của ẩm thực Hà thành. Bài viết hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội, đơn giản mà tuyệt ngon. Cùng vào bếp trổ tài ngay nhé!

Xem thêm:

cách nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội

Để nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

cách nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội

Bước 1. Sơ chế ốc

Khi lựa chọn nguyên liệu làm bún ốc chuẩn vị Hà Nội, bạn nên sử dụng ốc nhồi. Ốc nhồi sẽ đem lại vị thơm ngọt, giòn giòn, không có mùi hôi, tanh cho món ăn. Bạn chọn loại ốc cỡ vừa để có thể giữ nguyên con ốc, không cần cắt, thái.

Ốc sau khi mua về bạn đem ngâm nước gạo qua đêm cho ốc được sạch hết chất bẩn. Nếu muốn ốc nhả đất, bẩn nhanh hơn, bạn cho vào chậu ngâm ốc vài lát ớt. Sau khi ngâm ốc xong, vớt ốc ra, rửa sạch. Cho ốc vào nồi, thêm nước và một chút muối. Luộc cho đến khi ốc mở miệng ra là được. Bạn không nên luộc ốc quá lâu, ốc có thể bị dai, mất đi độ giòn, ngon.

Tách lấy phần thịt ốc, loại bỏ phần đuôi đen của ốc đi. Phần nước ốc bạn gạn cho sạch phần lắng dưới đáy nồi. Để riêng bát nước ốc luộc. Phần thịt ốc thì cho vào bát, nêm vào 1,5 muỗng cafe nước mắm và 1/2 muỗng cafe bột nghệ. Thêm một chút tiêu xay rồi trộn đều. Ướp ốc trong khoảng 30 phút cho ốc ngấm.

cách nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội

Bước 2. Sơ chế các nguyên liệu khác

Sau khi sơ chế ốc xong, tiến hành sơ chế các nguyên liệu còn lại có trong công thức nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội.

Ớt bạn rửa sạch, bỏ hạt, băm nhuyễn. Hành lá, tía tô rửa sạch, xắt nhỏ. Các loại rau sống thì đem nhặt và rửa sạch, để ráo nước.

Đậu phụ rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn rồi đem đi chiên vàng. Bạn cũng có thể mua loại đậu phụ được chiên sẵn. Tuy nhiên, nếu tự chiên thì đậu sẽ có độ giòn và thơm hơn.

Phần xương lợn rửa sạch với nước rồi đem đi hầm trong 30 phút. Trong quá trình hầm, bạn hớt bọt liên tục để nước được trong hơn. Có thể cho vào nước hầm một chút muối và hành tím đập dập.

Bún chọn loại sợi vừa hoặc nhỏ. Trụng bún qua nước sôi rồi để ráo.

cách nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội

Bước 3. Nấu bún ốc

Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp. CHo một chút dầu ăn vào nồi, đợi dầu sôi thì cho hành tím và tỏi băm vào. Phi thơm lên rồi cho ốc, cà chua cắt miếng cau vào. Xào với lửa lớn trong khoảng 3-4 phút cho săn. Không nên xào quá lâu, sẽ làm thịt ốc bị dai.

Tiếp đến, bạn cho phần nước hầm xương và nước luộc ốc vào nồi, đun sôi. Nêm nếm lại các gia vị cho vừa ăn. Khi gần được, thả phần đậu hũ vào.

cách nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội

Bước 4. Hoàn thiện món bún ốc Hà Nội

Bạn cho bún vào bát, chan nước dùng cùng với bún, đậu lên bên trên. Món này ăn nóng kèm với rau sống, chanh tỏi ớt đều ngon.

Rắc thêm hành lá, ngò thái nhỏ để món ăn đậm vị hơn.

cách nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội

Công thức nấu bún ốc chuẩn vị Hà Nội rất đơn giản, không quá cầu kì phải không nào. Hãy ghi chép lại công thức này và trổ tài cho gia đình thưởng thức vào bữa sáng hay cuối tuần nhé. Mọi người sẽ phải tấm tắc khen tài nấu ăn của bạn đó.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cach-lam-bun-oc-a50016.html