Ý nghĩa Hoa thiên điểu – 10 loài Hoa kỳ vỹ – độc đáo nhất

Ý nghĩa Hoa Thiên Điểu - Loài hoa mang hình dáng giống như một loài chim. Trong nghĩa Hán Việt thì Thiên tức là Trời, Điểu tức là chim. Cái tên Thiên Điểu đã phần nào cho chúng ta hình dung được vẻ bề ngoài của nó. Vậy loài hoa này có ý nghĩa như thế nào? Có nguồn gốc từ đâu? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hoa-Thien-Dieu_3
Loài hoa chốn thiên đường xinh đẹp

Nguồn gốc của hoa Thiên Điểu

Nguồn gốc của hoa Thiên Điểu được bắt nguồn từ Nam Phi. Đây cũng là một loài hoa vô cùng độc đáo của những vùng nhiệt đới. Hoa Thiên Điểu còn có tên gọi khác là Crane Flower hay hoa Hạc tiên.

Hoa Thiên Điểu đầu tiên được trồng trong vườn thực vật hoàng gia Nam Phi vào năm 1773. Vì có hình dáng giống loài chim Thiên Đường (Strelitzia reginae) nên nó mới được đặt tên là Thiên Điểu.

y-nghia-hoa-thiendieu
Thien dieu còn có ý nghĩa phong thuy trong 1 số gia đình

Đặc điểm của hoa Thiên Điểu

Hoa Thiên Điểu là loài hoa khá đặc biệt với các đặc điểm:

- Là loại cây thân thảo, rễ chùm sống lâu năm.

- Thân hoa thuộc họ chuối rẻ quạt với lá to bản màu xanh hình bầu dục có từng vân ngang.

- Thích hợp trồng trong bồn cây, chậu để làm ccảnh.

- Hoa Thiên Điểu có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, nhiều gam màu. Đặc biệt loài hoa này có thể thay đổi màu sắc theo ánh sáng. Màu hoa chủ đạo là màu vàng, màu cam.

- Đầu cánh hoa vuốt nhọn, thẳng. Hoa mọc phía trên cùng của tán lá.

hoa-thien-dieu-dep2
Hoa đẹp - hình dáng độc và lạ

- Thân cây hoa khá cao, chiều cao tối đa có thể tới 22m.

- Hoa Thiên Điểu là loài hoa ưa nắng, ẩm ướt tuy nhiên không ưa ánh sáng trực tiếp. Tránh trồng cây ở nơi khí hậu lạnh, ngập nước.

Ý nghĩa hoa thiên điểu

Hoa Thiên Điểu rất giống với loài chim Thiên Điểu trong truyền thuyết. Loài chim này cũng mang rất nhiều ý nghĩa biểu trưng. Vì thế ý nghĩa của hoa Thiên Điểu phần nào cũng liên quan tới ý nghĩa của loài chim Thiên Điểu.

Thiên Điểu có nhiều ý nghĩa:

- Đại diện cho ý chí cầu tiến, không ngừng phát triển.

-Tượng trưng cho niềm vui, niềm hạnh phúc như sống nơi chốn thiên đường.

- Thể hiện cho sự cứng cáp, mạnh mẽ, ý chí vươn lên đầy kiên cường của con người trong khó khăn.

- Là loài hoa truyền tải thông điệp tình yêu, biểu tượng cho tình yêu đôi lứa có kết thúc viên mãn.

- Thiên Điểu còn tượng trưng cho sự hi sinh, bao dung, tấm lòng bao la của người cha dành cho con cái.

Như vậy mỗi loài hoa nào cũng đều có một ý nghĩa thật độc đáo và thú vị. Hoa Thiên Điểu không chỉ là loài hoa đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Để hiểu thêm về ý nghĩa, sự tích các loài hoa hãy truy cập Website Hoa Nguyệt Hỷ:

http://hoanguyethy.com nhé!

CÁC BÀI THƠ HAY VỀ HOA THIÊN ĐIỂU

Trên đời rất lạ có loài chimChẳng nhảy, bay gì chỉ…đứng imBởi chuộng bao chàng ra sức hỏiVì ưa lắm cậu bỏ công tìmĐâu là thân gỗ như loài mítNào phải dây leo giống họ bìmLặng lẽ ngoài vườn khoe sắc đẹpĐể người chụp ảnh với quay phim

22.12.17Hàn Phong

CHẲNG LÀ CHIM

Gọi điểu nhưng mà ứ phải chimChân dò tới sát vẫn nằm imChưng sân bạn thích âm thầm lụcĐể cửa người ưng mải miết tìmBụi mới đem trồng trên chậu cảnhNhành lâu vứt bỏ cạnh dây bìmHôm rồi thấy đẹp mua về cắmTạo dáng quay thành một cuốn phim

Phương Nguyên28/12/2017

HOA THIÊN ĐIỂU

Hoa lạ dáng hình tựa bóng chimSắc màu rực rỡ đứng hoài imKêu sa bỏ sức anh quần kiếmMạnh mẽ ra công chị muốn tìmThích thú khi nằm đồi muống biểnVô tư lúc lấn đám bìm bìmNgày xuân buổi tết đem vô cắmSẽ đắm bên nàng bỏ thước phim

Tiêu Tường

THIÊN ĐIỂU

Em nào có phải họ hàng chimỐm yếu nên đành cố lặng imThân nhỏ đông về nơm nớp sợHoa xinh xuân lại khát khao tìmRất thèm trông rộng như anh mítCũng ước vươn xa giống chị bìmNhưng muốn và thành đâu có dễVì đời chẳng đẹp giống như phim

Quang Duy

- CHIM SỔ LỒNGBởi nhốt bao ngày…rũ cánh chimCửa lồng vừa mở vẫn nằm imHồi lâu nhảy tới như dò dẫmPhút chốc nhìn quanh để kiếm tìmThử lượn đôi lần lên nhánh bưởiRồi chao mấy bận xuống dây bìmBản năng trổi dậy như thời trướcBay liệng tung trời…tựa cảnh phim.28/12/2016Lý Quê- ( Phu Quy Dang)

Bài Họa—CÂY HOA THANH ĐIỂU—-Cây này hóa thể khác gì chimGió dạt lay nhành pháp luyện imKẻ thấy màu xinh đưa mắt dọNgười ưa sắc đẹp vẫy tay tìmHoàng y tĩnh lặng so đồng cảiSắc phục hồn nhiên né giậu bìmChánh Điện tin cầu nên nguyện ướcTên là Thanh Điểu tượng hình phim

Sưu tầm: http://thohanphong.blogspot.com/2017/12/hoa-thien-ieu.html

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/y-nghia-cua-hoa-thien-dieu-a50010.html