Cây Mận Quân (Bồ Quân)

Cây mận quân loại cây thuốc quý, đây là loại cây cảnh được yêu thích nhờ sở hữu vẻ đẹp sang trọng, là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, sự vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn, kiên cường, phẩm chất dũng cảm của bậc quân tử. Cùng Vườn Xanh Việt Nam đi tìm hiểu chi tiết về loài cây này nhé!.

Giới Thiệu Về Cây Mận Quân.

- Tên thường gọi: Cây Bồ quân

- Tên gọi khác: bù quân, hồng quân, mùng quân trắng, mùng quân rừng, cây mận quân…

- Tên khoa học: Flacourtia jangomas

- Họ thực vật: Liễu (Salicaceae)

- Nguồn gốc: Ấn Độ

Cây hồng quân (còn được gọi là mận quân) thường mọc ở các các rừng mưa trên đồi núi hoặc vùng đất thấp trũng. Có thể bắt gặp loại cây ở khắp các miền tổ quốc của nước ta, không chỉ xuất hiện ở Việt Nam, thậm chí nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.

Cây Mận Quân (Bồ Quân)
Cây Mận Quân (Bồ Quân)

Đặc Điểm Của Cây Mận Quân.

Cây mận quân cao chưa đến 10m, có bụi thấp. Cứ đến mùa quả hồng quân nở rộ, chín đều là trẻ trong làng, ngõ xóm đều leo lên hái ăn, còn vỏ cây thì thường được thu hoạch để bán cho những phòng khám y học cổ truyền.

Quả cây hồng quân chín vào trung tuần T8 đến T9 dương lịch hàng năm, để khoảng 1 tuần sau đó không thu hoạch thì quả sẽ tự rụng dần. Quả hồng quân chưa chín có màu xanh, giống quả nho, khi quả chín sẽ bắt đầu chuyển sang màu tím đậm, ăn vào có vị chua trước, sau ngọt ngon.

- Thường thì cây chia ra làm 2 loại:

Công Dụng Của Cây Bồ Quân.

Theo kinh nghiệm của ông cha ta, cây mận quân được sử dụng trong việc chữa những căn bệnh đau dạ dày, u xơ tuyến tiền liệt và hỗ trợ điều trị sỏi mật khá hiệu quả:

Cay Man Quan 1

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cay-bo-quan-rung-a50003.html