TOP 11 serum trị mụn tốt nhất được bác sĩ khuyên dùng

Serum trị mụn được các bác sĩ da liễu đánh giá cao bởi công dụng hỗ trợ giảm mụn, mờ thâm, da thêm sáng khỏe. Do vậy, để cải thiện tình trạng mụn bạn nên thêm bước serum vào quy trình chăm sóc da của mình. Tuy nhiên, khi lựa chọn serum bạn cần đảm bảo sản phẩm đó phù hợp với da để hạn chế kích ứng. Vậy serum giảm mụn nào tốt và được nhiều người sử dụng hiện nay, tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Serum trị mụn là gì và công dụng như thế nào?

Serum trị mụn là sản phẩm trị mụn có kết cấu dạng lỏng hoặc dạng sữa, chứa các hoạt chất trị mụn có phân tử siêu nhỏ, dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong các ổ mụn và nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả.

Tùy vào hoạt chất có trong từng loại serum mà nó có thể mang đến các công dụng khác nhau, hỗ trợ cho quá trình trị mụn hiệu quả như điều tiết bã nhờn trên da, kiềm dầu, giảm viêm, giảm kích ứng và các triệu chứng đi kèm khác của mụn. Nhiều tài liệu ghi nhận trong serum có chứa hơn 70% dưỡng chất, cao gấp 10 lần kem dưỡng da thông thường.

Hiện nay trên thị trường có các sản phẩm như: Serum ngừa mụn cho da dầu, da khô, da nhạy cảm; Serum làm trắng da; Serum dưỡng da, Serum se khít lỗ chân lông…

Công dụng của serum trị mụn:

Sử dụng serum đặc trị mụn sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng viêm đỏ, sưng đau của mụn, mang đến hiệu quả trị mụn tối ưu. Ngoài ra, tùy vào thành phần hoạt chất có trong sản phẩm cũng như nồng độ của nó mà mỗi sản phẩm sẽ mang lại công dụng điều trị và hỗ trợ điều trị khác nhau. Dưới đây là một số công dụng nổi bật serum trị mụn:

Đa số các loại sản phẩm trị mụn dạng serum đều có thành phần lành tính, an toàn cho da. Tuy nhiên, công dụng của các loại sản phẩm này còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

serum giảm mụn

Serum trị mụn ngoài tác dụng giảm mụn còn hỗ trợ mờ thâm, dưỡng sáng da.

2. Tiêu chuẩn lựa chọn serum trị mụn hiệu quả, phù hợp

Biết cách chọn serum điều trị mụn sẽ giúp sản phẩm phát huy tốt công dụng. Dưới đây là những tiêu chí để bạn lựa chọn serum trị mụn hiệu quả.

2.1. Chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, được bác sĩ khuyên dùng

Các thương hiệu mỹ phẩm trên thị trường hiện nay có 2 nguồn gốc là ngoại nhập và nội địa. So với các thương hiệu nội địa, dòng sản phẩm ngoại nhập đến từ các thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng như: Laroche Posay, Bioderma, Vichy, Jean D’Arcel… vẫn chiếm ưu thế hơn. Vì chất lượng và xuất xứ rõ ràng, có kiểm định chất lượng an toàn.

Sở dĩ, các sản phẩm nội địa Việt Nam chịu sự cạnh tranh khốc liệt và sự quay lưng của người tiêu dùng do chính sách quản lý lỏng lẻo. Nhiều sản phẩm được gắn mác là sản phẩm đông y, công thức gia truyền nhưng bào chế sơ sài, chứa Corticoid nồng độ cao gây hại cho da được lưu thông trên thị trường.

Vì vậy, nên thận trọng khi chọn mua các sản phẩm serum đặc trị mụn trên thị trường để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái hoặc sản phẩm chứa corticoid hại da.

2.2. Chọn serum phù hợp với tình trạng da

Serum đặc trị mụn hiệu quả cần phù hợp với tình trạng và tuýp da của bạn. Hiện nay, các sản phẩm serum đặc trị mụn ngày càng đa dạng và có nhiều sự lựa chọn dành riêng cho từng tuýp da như serum trị mụn cho da dầu, da khô hoặc da nhạy cảm. Hiện nay tinh chất trị mụn được rất nhiều bác sĩ da liễu sử dụng trong các phác đồ điều trị cá nhân hóa.

Việc sử dụng sản phẩm phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tối ưu, giảm thiểu tối đa các tình trạng kích ứng da bởi mỗi làn da sở hữu những đặc điểm khác nhau và tinh chất trị mụn cũng cần được lựa chọn phù hợp.

Dưới đây là cách chọn serum trị mụn hiệu quả phù hợp với tuýp da và tình trạng da của bạn:

2.3. Lưu ý bảng thành phần

Làn da sẽ trở nên nhạy cảm hơn khi bị mụn. Ưu tiên chọn các loại serum có thành phần tự nhiên, lành tính tốt cho da như Glycolic Acid, Retinol, Salicylic Acid… giúp điều trị tình trạng mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Đi kèm với công dụng điều trị mụn thì các thành phần này khi dùng ở nồng độ cao hoặc không phù hợp tình trạng da thì có thể gây kích ứng với da mụn, do vậy bạn nên chọn sản phẩm có nồng độ thấp hoặc quan sát kỹ tình trạng da ở giai đoạn đầu sử dụng.

Mỗi loại serum tạo ra đều mang lại những tác dụng riêng, phù hợp với mỗi loại da khác nhau. Vì vậy cần lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn serum phù hợp với làn da. Cần chú ý kỹ nồng độ hoạt chất trong serum, cách sử dụng sản phẩm, độ nhạy cảm của làn da, tần suất sử dụng cũng như kết hợp các thành phần khác trong quy trình chăm sóc da hằng ngày.

2.4. Giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu

Sử dụng serum điều trị mụn cần phải kiên trì, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài. Chính vì vậy, để đảm bảo tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả bạn nên chọn serum giảm mụn có mức giá hợp lý, vừa túi tiền. Hiện nay có nhiều thương hiệu mỹ phẩm có phân khúc bình dân với chất lượng đã được kiểm chứng, bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Ngoài ra, lưu ý chỉ nên chọn loại serum phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn. Không nên chọn sản phẩm tích hợp quá nhiều công dụng, vì như thế khả năng trị mụn thường sẽ không được phát huy tối đa.

serum ngừa mụn

Lựa chọn serum trị mụn phù hợp với tình trạng da hiện tại vừa mang lại hiệu quả cao khi sử dụng vừa hạn chế kích ứng.

3. TOP 11 serum trị mụn tốt, hiệu quả được bác sĩ khuyên dùng

Dưới đây là gợi ý các dòng serum ngừa mụn hiệu quả hiện nay bạn có thể tham khảo.

3.1. Serum trị mụn, mờ thâm SVR Sebiaclear

Tinh chất SVR Sebiaclear Serum đến từ thương hiệu SVR nổi tiếng, được thiết kế chuyên biệt dành cho da mụn. Đồng thời, sản phẩm còn có khả năng cấp ẩm, tái tạo làn da sau mụn và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Các vết thâm mụn trên da cũng mờ dần đi sau một thời gian ngắn sử dụng sản phẩm.

Tinh chất SVR Sebiaclear là serum gốc nước, kết cấu dạng sữa lỏng và mỏng nhẹ có khả năng thẩm thấu nhanh. Sản phẩm phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu, da dầu, đặc biệt là những làn da đang gặp vấn đề về mụn và thâm mụn. Tinh chất SVR Sebiaclear Serum được đánh giá cao bởi khả năng làm giảm kích ứng, sưng đỏ do da mụn. Đồng thời, hạn chế sự hình thành vết thâm trên da, giúp da trở nên đều màu hơn.

Ngoài ra, thành phần Gluconolactone có công dụng đánh bay bụi bẩn và bã nhờn làm bít tắc lỗ chân lông. Niacinamide giúp giảm viêm, ngăn ngừa vi khuẩn và thu nhỏ lỗ chân lông. Vì vậy, bên cạnh việc trị mụn, tinh chất SVR Sebiaclear Serum còn ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn mới hiệu quả. Không chỉ vậy, sản phẩm còn bổ sung Glycerin và Dimethicone có công dụng dưỡng ẩm, giảm tiết nhờn trên da.

3.2. Serum Ekseption Hyaluronic Niacin giảm thâm, bớt mụn, se khít lỗ chân lông

Serum Ekseption Hyaluronic Niacin với thành phần hoạt tính giúp dưỡng ẩm và tăng cường Collagen; ngoài ra còn hỗ trợ giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng đỏ do mụn và phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Serum trị mụn Ekseption Hyaluronic Niacin phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da mụn nhẹ. Tinh chất Ekseption Hyaluronic Niacin có khả năng làm dịu tình trạng kích ứng, mẩn đỏ trên da đồng thời hỗ trợ làm giảm mụn, nhanh chóng làm mờ những vết thâm mụn. Sản phẩm có tác dụng cải thiện làn da bị vấn đề về sắc tố hay làn da không đều màu, phục hồi hàng rào bảo vệ da luôn khỏe đẹp và tràn đầy sức sống.

Serum chứa Niacinamide là thành phần có tác dụng ngăn ngừa mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da. Kết hợp Hyaluronic Acid có tác dụng dưỡng ẩm, phục hồi lại hàng rào bảo vệ da và giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng đỏ do mụn gây ra.

serum trị mụn tốt

Serum ngừa mụn Ekseption Hyaluronic Niacin là một trong những sản phẩm giúp giảm mụn không thể bỏ qua.

3.3. Huyết thanh giảm mụn, kiềm dầu, mờ thâm mụn Jean D’Arcel Oil Control Concentrate

Jean D’Arcel Oil Control Concentrate kháng khuẩn tốt, hạn chế bã nhờn làm cho lỗ chân lông thông thoáng, tẩy tế bào chết giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Serum ngừa mụn dành cho da dầu Jean D’Arcel Oil Control Concentrate hoạt động hiệu quả trên da dầu và làn da có mụn. Sản phẩm có khả năng làm sạch và kháng khuẩn cho da mụn. Từ đó, làm giảm mụn và tái tạo vùng da hư tổn để ngăn ngừa vết thâm do mụn gây ra.

Thành phần BHA sẽ loại bỏ tế bào chết, giảm bít tắc lỗ chân lông - một trong những nguyên nhân gây mụn. Kết hợp với Acnacidol giúp diệt khuẩn và kháng khuẩn, giảm tình trạng sưng viêm và làm nhanh lành các nốt mụn. Bên cạnh đó, huyết thanh Jean D’Arcel Oil Control Concentrate dạng nước thẩm thấu vào da, đem lại cảm giác nhẹ nhàng và mang đến hiệu quả kiểm soát dầu, thúc đẩy quá trình phục hồi của tế bào da.

3.4. Tinh chất đặc trị mụn Dalton Derma Control SOS Spot Concentrate

Dalton Derma Control SOS Spot Concentrate sẽ làm dịu da vùng mụn, giảm đau nhức mụn viêm không nhân, mụn sưng viêm và ửng đỏ do các nốt mụn gây nên. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ gom cồi mụn để quá trình xử lý mụn dễ dàng hơn, giảm tình trạng mụn viêm, vết thâm trên da.

Tinh chất đặc trị mụn Dalton Derma Control SOS Spot Concentrate làm dịu da, giảm đau nhức vùng mụn, đặc biệt phù hợp với những bạn đang gặp các vấn đề về mụn. Sản phẩm giúp kích thích sản sinh Collagen để làm lành các nốt mụn trên da. Dalton Derma Control SOS Spot Concentrate có thể dùng để chăm sóc da mặt tại nhà hoặc điện di để giúp kháng khuẩn trên da và làm dịu nhanh chóng mụn viêm trên da.

Bên cạnh đó, tinh chất này còn chứa Panthenol, có tác dụng giảm sưng viêm, ửng đỏ ở các nốt mụn và phục hồi làn da thương tổn do mụn. Lactic Acid làm sạch bụi bẩn, bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông; từ đó giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, giảm nguy cơ hình thành vi khuẩn, ngăn ngừa mụn, đồng thời giảm nám và tàn nhang cho da.

serum trị mụn hiệu quả

Tinh chất trị mụn Dalton Derma Control SOS Spot Concentrate có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da.

3.5. Tinh chất trị mụn Eucerin Pro Acne Serum

Tinh chất Eucerin Pro Acne Serum hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả và dưỡng da giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Sản phẩm không chứa các thành phần gây mụn, không dầu, không chất bảo quản rất thích hợp cho những bạn có làn da dầu mụn, da rất nhạy cảm.

Tinh chất Eucerin Pro Acne Serum dành cho da nhờn có kết cấu mỏng nhẹ, có tác dụng làm dịu các nốt mụn viêm, giảm tình trạng châm chích khó chịu ở các nốt mụn.

Thành phần chính là Lactic Acid có khả năng cấp ẩm dịu nhẹ và điều tiết lượng dầu trên da. Thêm vào đó là hoạt chất Decandiol có tác dụng diệt khuẩn, làm giảm da bị mụn viêm và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Sự tác động đồng thời vào các nguyên nhân gây mụn sẽ giúp làn da khỏe hơn, sạch mụn và đều màu da.

3.6. Serum trị mụn MartiDerm Acniover Serum

Sản phẩm serum trị mụn MartiDerm Acniover Serum đến từ thương hiệu MartiDerm của Đức có khả năng điều trị mụn và làm dịu da, giảm sưng tấy đỏ nốt mụn, ngăn ngừa mụn lan rộng. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm, mờ thâm, kiểm soát tuyến nhờn từ đó hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

MartiDerm Acniover Serum có kết cấu dạng lotion nhưng khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít hoặc nặng mặt, rất phù hợp cho da dầu, hỗn hợp thiên dầu.

Sản phẩm với thành phần Niacinamide 2% kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu sưng nốt mụn và ngăn không cho bùng mụn trên da; giúp kiềm dầu cho da thông thoáng hơn đồng thời hỗ trợ mờ thâm, sáng da hiệu quả. Trong công thức còn có Prebiotics và Probiotics có vai trò ổn định mọi hoạt động trên bề mặt da, giảm vi khuẩn gây mụn, từ đó làm giảm mụn hình thành.

Ngoài ra, chiết xuất hoa sen còn có nhiệm vụ điều tiết bã nhờn, cho da luôn mềm mịn và thông thoáng kết hợp cùng chiết xuất tảo Chlorella làm giảm mẩn đỏ da hiệu quả.

serum điều trị mụn

MartiDerm Acniover Serum có thiết kế dạng chai thủy tinh mờ sang trọng, dạng đầu xịt vệ sinh.

3.7. Serum giảm mụn La Roche Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum

La Roche Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp La Roche Posay. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển với công thức chuyên biệt để mang lại hiệu quả điều trị mụn, giảm thâm, đồng thời hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

Serum giảm mụn La Roche Posay Effaclar Ultra Concentrated có kết cấu dạng lỏng, mịn nên dễ tán đều và thấm nhanh, đặc biệt phù hợp cho các bạn có làn da dầu, mụn mẩn đỏ vừa, nhiều thâm mụn, sẹo mụn. Thành phần Glycolic Acid giúp loại bỏ nhẹ nhàng lớp tế bào sừng trên da, kích thích tái tạo tế bào mới giúp da sáng khỏe, mịn màng. Salicylic Acid có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm sạch bụi bẩn và bã nhờn giúp thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm có chứa thêm LHA giúp giảm sưng đỏ, chống viêm, hỗ trợ làm mờ đi những vết thâm sạm trên da. Niacinamide 2% giúp kháng khuẩn, cấp ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh hơn, giảm kích ứng cho làn da đang bị mụn.

3.8. Serum trị mụn Centella Skin1004

Serum trị mụn Centella Skin1004 nổi tiếng với thành phần rau má Centella Asiatica từ vùng Madagascar đặc biệt lành tính, dịu nhẹ cho da. Sản phẩm làm tốt vai trò dịu da kích ứng, kháng viêm và phục hồi da sau mụn.

Serum centella có kết cấu lỏng nên thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính hay xuất hiện tình trạng nặng mặt; phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt làn da mụn, đang bị kích ứng.

Serum ngừa mụn rau má Centella Skin1004 có các hoạt chất tốt như madecassoside, asiaticoside, madecassic acid và asiatic acid giúp kháng viêm, kháng khuẩn, ngừa mụn, làm dịu làn da đang bị kích ứng. Đồng thời kích thích tái tạo tế bào, tăng sinh collagen và elastin giúp da đàn hồi, mịn màng, cải thiện sắc tố da và giảm thâm sau mụn.

serum trị mụn làm trắng da

Với thành phần lành tính, Centella Skin1004 là sản phẩm được các chị em có làn da nhạy cảm yêu thích.

3.9. Tinh chất trị mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Tinh chất trị mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% được các chuyên gia mỹ phẩm và giới làm đẹp đánh giá cao về khả năng trị mụn cũng như mờ thâm, dưỡng sáng. Ngoài ra, sản phẩm còn ghi điểm nhờ chiết xuất nguyên liệu tinh khiết, không chứa chất bảo quản, cồn, hương liệu,…

Serum giảm mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% có kết cấu khá đặc dính nhưng thấm nhanh, khi thoa lên da hơi bóng nên không phù hợp cho những bạn có làn da siêu dầu.

Sản phẩm có chứa niacinamide nồng độ cao giúp làm dịu, giảm viêm nốt mụn, đồng thời làm mờ thâm, dưỡng sáng và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. ZinC (kẽm) có khả năng kiểm soát tuyến nhờn trên da, hạn chế mụn mới xuất hiện, đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương trên da.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như Tamarindus Indica Seed Gum (chiết xuất từ me), Pentylene Glycol giúp cấp ẩm và cân bằng da, hạn chế tình trạng khô căng, dưỡng da mịn màng.

3.10. Serum trị mụn Eucerin Pro Acne Clearing AI Treatment

Serum trị mụn Eucerin Pro Acne Clearing AI Treatment không chỉ giúp cho quá trình điều trị mụn viêm hiệu quả mà còn có khả năng ngăn ngừa những vết thâm hay tổn thương sau mụn.

Serum giảm mụn Eucerin Pro Acne Clearing AI Treatment có kết cấu dạng cream nhưng không quá đặc, chứa các thành phần lành tính dịu nhẹ nên phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hay kích ứng.

Sản phẩm chứa Glycolic Acid, Salicylic Acid và Polyhydroxy Acid có tác dụng giảm viêm, giảm sưng tấy nốt mụn, kháng khuẩn giúp da thông thoáng từ đó hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Đồng thời sản phẩm còn có khả năng tái tạo tế bào da, dưỡng da khỏe mạnh và mịn màng. Bên cạnh đó, nhờ chứa Licochalcone A được chiết xuất từ rễ cây cam thảo mà sản phẩm có thể hỗ trợ kháng viêm, giảm đỏ và làm dịu bề mặt da.

3.11. Serum chống lão hóa và giảm mụn Fusion Retinol 1%

Fusion Retinol 1.0 là sản phẩm serum trị mụn chuyên sâu với công thức độc quyền retinol tinh khiết và ổn định hoạt tính, giúp tránh khỏi quá trình oxy hóa. Sản phẩm không chỉ cải thiện tình trạng mụn, hỗ trợ thu nhỏ lông chân lông mà còn tái tạo tế bào, trẻ hóa làn da.

Fusion Retinol 1% có kết cấu nhũ tương nước trong dầu đặc biệt phù hợp với da dầu mụn, mụn do bít tắc lỗ chân lông, không phù hợp những bạn có làn da quá nhạy cảm.

Sản phẩm với thành phần nổi bật là Retinol 1% giúp tái tạo làn da, chống lão hóa, làm mờ đốm nâu, cải thiện độ mịn màng, giảm dày sừng và viêm mụn. Thành phần BHA giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn quá trình hình thành mụn ẩn, mụn đầu đen. Đồng thời, Octyldodecanol và Diisopropyl adipate giúp cấp ẩm cho làn da, dưỡng da sáng mịn và săn chắc hơn.

4. Lưu ý khi dùng serum để đạt hiệu quả chăm sóc da cao

Làn da đang bị mụn rất nhạy cảm và dễ tổn thương nếu sử dụng sản phẩm không đúng cách. Dưới đây là những lưu ý khi dùng serum ngừa mụn để mang lại hiệu quả cao.

serum trị mụn cho da dầu

Bên cạnh chọn sản phẩm phù hợp thì bạn cũng cần dùng serum ngừa mụn đúng cách để hạn chế kích ứng da.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đã giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích về serum trị mụn. Để mang lại hiệu quả cao trong việc trị mụn và ngăn ngừa tái phát, ngoài sử dụng serum giảm mụn bạn cần có phác đồ điều trị chuẩn Y khoa từ bác sĩ da liễu.

Hiểu được những gì mà các bạn bị mụn phải trải qua cũng như khó khăn trong việc điều trị mụn, phòng khám chuyên khoa da liễu O2 SKIN với phương châm đề cao tính cá nhân hóa trong việc điều trị giúp trị mụn tối ưu ngay từ ban đầu. Theo đó, khi điều trị mụn tại O2 SKIN bạn hoàn toàn yên tâm bởi:

serum đặc trị mụn

Phí khám lần đầu với bác sĩ tại O2 SKIN là 100.000 đồng và các lần tái khám sau là hoàn toàn miễn phí. Yêu Cầu Gọi Lại Tư Vấn

Chọn đúng phương pháp điều trị và kết hợp sản phẩm serum trị mụn phù hợp ngay từ đầu sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn hiệu quả, tránh được các biến chứng sau mụn như thâm, sẹo rỗ,… đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian tối đa. Liên hệ ngay với O2 SKIN để được tư vấn và thăm khám da trực tiếp cùng với bác sĩ nhé.

Xem Thêm

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/nhung-loai-serum-tri-mun-tot-a49982.html