3 Cách làm chân gà sả tắc ngon miệng, đậm đà và dễ làm

Bạn đang tìm cách làm chân gà sả tắc để nhâm nhi cùng bạn bè? Đây là món ăn vặt lý tưởng cho những buổi gặp gỡ hay gia đình. Dưới đây, Nhà Hàng Cham sẽ hướng dẫn bạn 3 phương pháp đơn giản để làm chân gà sả tắc thơm ngon và giòn rụm ngay tại nhà. Cùng khám phá nhé!

Chân gà xả tắc
Món ăn chân gà

I. Cách chọn và luộc chân gà ngon

Để có món chân gà ngon, giòn rụm, việc chọn lựa và luộc chân gà đúng cách là rất quan trọng. Một món ăn thành công không chỉ ở công thức ngon mà chính ở khâu nguyên liệu đầu vào và cách sơ chế tươi ngon, sạch sẽ, chất lượng.

1. Cách chọn mua chân gà tươi ngon

2. Cách luộc chân gà giòn, ngon

Cách chọn và luộc chân gà ngon
Cách chọn và luộc chân gà ngon

II. Cách làm chân gà ngâm sả tắc

Công thức chân gà ngâm sả tắc bên dưới chắc chắn món ăn vặt tuyệt vời và hoàn hảo giữa vị giòn của chân gà và hương thơm nồng nàn của sả tắc. Món ăn này không chỉ mang đến sự mới mẻ và hấp dẫn trong từng miếng chân gà, mà còn tạo sự cân bằng hoàn hảo giữa vị chua, cay, và mặn với cách chế biến truyền thống quen thuộc.

1. Nguyên liệu làm Chân gà ngâm sả tắc

2. Cách chế biến Chân gà ngâm sả tắc

a. Sơ chế chân gà

b. Làm nước sốt ngâm chân gà

c. Ngâm chân gà

Cách làm chân gà ngâm sả tắc
Cách làm chân gà ngâm sả tắc

III. Cách làm chân gà sả tắc sốt Thái

Chân gà sả tắc sốt thái là món ăn vặt hấp dẫn, kết hợp giữa hương vị giòn rụm của chân gà và sốt thái đậm đà, chua cay đặc trưng. Món ăn này không chỉ đánh thức vị giác trong từng miếng chân gà mà còn tạo điểm nhấn với sốt thái thơm lừng, khiến mỗi miếng ăn đều tràn đầy cảm xúc.

1. Nguyên liệu cho 4 người làm Chân gà sốt Thái cóc non

2. Chọn mua cóc non ngon

3. Cách chế biến Chân gà sốt Thái cóc non

a. Sơ chế nguyên liệu

b. Luộc chân gà

c. Làm sốt Thái

d. Trộn chân gà

Cách làm chân gà sốt Thái
Cách làm chân gà sốt Thái

Khám phá cách làm món cao lầu Hội An siêu ngon, chuẩn vị

IV. Cách làm Chân gà sả tắc, xoài ăn liền

Nếu bạn đang cần tìm cách chế biến chân gà nhanh, ăn liền thì công thức bên dưới đây chắc hẳn sẽ dành cho bạn. Một cách làm đơn giản để bạn có thể thưởng thức món chân gà sả tắc lắc xoài ngay tại nhà, hoàn hảo cho những buổi tụ tập bạn bè hay bữa ăn nhẹ trong gia đình.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

2. Cách chế biến

a. Sơ chế các nguyên liệu

b. Luộc chân gà và làm nước sốt

c. Trộn chân gà xóc xoài

Cách làm Chân gà sả tắc xoài ăn liền
Cách làm Chân gà sả tắc xoài ăn liền

V. Một số lưu ý khi làm chân gà ngâm sả tắc

Khi làm chân gà ngâm sả tắc, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo món ăn vừa ngon lại an toàn:

  1. Sơ chế chân gà kỹ lưỡng bằng cách rửa chân gà thật sạch, cắt bỏ móng và chần qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và bớt nhờn. Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh và để ráo.
  2. Luôn luộc chân gà chín mềm, không nhũn tầm khoảng 15 - 20 phút. Sau khi luộc ngâm vào đá để giòn chân gà.
  3. Để tránh chân gà ngâm sả tắc bị đắng, không nên cho tắc vào nước mắm nấu vì đường có thể làm cho lát tắc trở nên nhũn, nát và nước ngâm sẽ có vị đắng.
  4. Trong quá trình ngâm, xếp các nguyên liệu xen kẽ nhau tạo thành lớp để chân gà được ngâm đều trong sốt. Điều này giúp chân gà thấm gia vị mà không bị khô hoặc úa màu.
  5. Đợi nước sốt ngâm nguội hoàn toàn trước khi cho chân gà vào. Nếu không, món ăn có thể trở nên nhớt, nổi váng và nhanh hỏng.
  6. Nếu làm nhiều bạn nên bảo quản chân gà trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 2 - 3 ngày để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn thực phẩm.
Cách làm chân gà xả tắc
Một số lưu ý để có món chân gà xả tắc ngon

Với những lưu ý trên, hy vọng bạn sẽ có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm để làm nên món chân gà sả tắc vừa thơm ngon vừa mang lại an toàn cho sức khỏe.

KẾT LUẬN:

Chân gà xả tắc món ăn vặt mà tất cả ai cũng biết, Nhà Hàng Cham đã chia sẻ ba cách làm chân gà sả tắc giòn ngon và đậm vị mà bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Đừng ngần ngại bắt tay vào bếp ngay để làm món ngon này để chiêu đãi gia đình và bạn bè của bạn. Đừng quên theo dõi Nhà Hàng Cham để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn thú vị khác nhé!

>> Xem thêm bài viết khác:

LIÊN HỆ CHAM THÔNG QUA:

Hotline: 0888 770 775 Hoạt động: Thứ 2 - Chủ nhật Mở cửa: 7:00 - 22:00 Địa chỉ: 05 Lê Quang Hoà, Hoà Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng Fanpage: https://www.facebook.com/chamrestaurant.dn Email: nhahangchamspa@gmail.com

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cach-lam-chan-ga-xa-tac-ngon-a49830.html