Siro Cam Nước Giải Khát Tuyệt Vời

Siro trái cây luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các thức uống giải khát. Hôm nay chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn công thức chế biến loại siro cam siêu đơn giản mà lại thơm ngon, cùng vào bếp nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Siro cam - Mẹ thích bé yêu

Được chế biến từ những quả cam tươi nên chắc chắn loại siro này sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Một trong số đó phải kể đến tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bé khỏi tình trạng nhiễm trùng và bệnh tật. Chính vì vậy, khi thời tiết giao mùa, mẹ có thể đổi món cho bé dùng siro cam thường xuyên hơn để tránh bị cảm vặt. Nhờ lượng chất xơ dồi dào nên cam cũng là thực phẩm tuyệt vời giúp phòng ngừa táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ. Điều thú vị hơn nữa là trẻ được uống nước cam thường xuyên sẽ không phải gặp vấn đề còi xương. Bởi lẽ, các khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt, kẽm, mangan… có rất nhiều trong từng tép cam tươi, tất cả đều góp phần hình thành nên hệ xương vững chắc cho cơ thể

Nguyên liệu làm Siro cam Cam Mỹ 2 trái Đường 200 g Muối 1/3 muỗng cà phê Chanh 1 trái Vani 1 ống

Cách lựa cam ngon cho món si rô cam: Những trái cam có màu đậm, vỏ mỏng căng bóng luôn là quả mọng nước. Không chọn những quả có nốt lốm đốm hay vết bầm dập vì có thể là nơi trú ngụ của nấm mốc hoặc bị nhũn thối. Nên chọn những quả cam nặng tay bởi khi đó, trái cam sẽ mọng nước. Có thể ngửi từng quả cam để cảm nhận được mùi cam chín và tươi. Lựa những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu, nếu cam chín đồng màu vàng ruộm có thể được ngâm thuốc. Nên chọn mua cam tại những siêu thị lớn và các cửa hàng uy tín. Không chọn cam sành để nấu siro vị cam sành vỏ dành nhiều tinh dầu nên sẽ làm si rô bị đắng. Cam sành chỉ có thể dùng vắt lấy nước. Nên chọn các loại cam như Cam Mỹ, cam tây, cam Xã Đoài hoặc cam Vinh vì vỏ của những loại cam này không bị đắng và nhiều tinh dầu như cam sành. Cách chế biến Siro cam Sơ chế cam Cam sau khi mua về đem rửa sạch, chà với một chút muối để loại bỏ lớp sáp bảo quản bên ngoài, sau đó đem ngâm với baking soda khoảng 30 phút để loại bỏ bớt dư lượng thuốc trừ sâu bên trong cam. Cắt cam Lấy một trái cam đem cắt thành lát mỏng và một trái đem vắt lấy nước.

Lưu ý: Vỏ cam có vị đắng nên chỉ cần sử dụng một trái cắt mỏng nếu không thành phẩm sẽ mất ngon. Nếu không sử dụng vỏ cam thì siro sẽ không thơm và màu cũng không đẹp. Nấu si rô Cho 200g đường, 1/3 muỗng cà phê muối, nước cam, nước cốt chanh cùng phần cam cắt lát vào một cái nồi Cho lên bếp nấu lửa nhỏ từ 30 - 45 phút thì tắt bếp, trong quá trình nấu thường xuyên khuấy đều để tránh trường hợp đường bị khét. Sau khi tắt bếp cho 1 ống vani vào khuấy đều và để nguội.

Thành phẩm Siro cam thơm lừng có màu sắc đẹp mắt với những miếng cam hấp dẫn. Khi dùng sẽ cảm nhân được mùi cam tươi mát cùng vụ ngọt thanh giúp gia tăng hương vị của các thức uống. Si rô cam sau khi nấu cho vào trong hũ thủy tinh rồi cho vào ngăn mát và dùng dần. Si rô có thể dùng để pha trà hoặc soda để giải nhiệt mùa hè.

Bên cạnh cách làm siro cam truyền thống, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm siro không dùng nhiệt (siro ngâm đường)

Theo cách làm siro cam truyền thống là đun sôi hỗn hợp gồm: nước, đường, cam cho đến khi đường tan hết, hỗn hợp siro lên màu đẹp. Thành phẩm thu được cần lưu trữ trong lọ hoặc bình. Tuy nhiên, một vấn đề nhiều bà nội trợ gặp phải trong khi đun nấu là có thể bị các giọt nước sôi bắn ra gây bỏng. Vì lý do này mà một số người chuyển sang chọn cách làm siro cam không cần nhiệt hay còn gọi là cách làm siro cam ngâm đường. Ở phương pháp này, bạn chỉ việc ướp những lát cam với đường trong hũ thủy tinh kín, đợi 1−2 ngày cho nước cam tiết ra hết quyện với đường thành dung dịch hơi sánh. Sau khi đường tan hết, bạn cho hũ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Khi cần pha siro uống, bạn lấy ra vài lát cam, cùng ít nước siro, cho vào ly rồi thêm đá là đã có ly siro cam ngon giải nhiệt cho bé. Lưu ý khi làm cam ngâm đường, bạn nên lau cam thật khô trước khi thái để khi ngâm hỗn hợp không bị mốc hay lên men. Với cách làm siro cam này, bạn sẽ không mất công dọn dẹp nhiều, không tốn thì giờ chờ siro nguội và đặc biệt không phải lo bị bỏng. Tuy nhiên, siro cam nấu bằng nhiệt sẽ có thời gian bảo quản được lâu hơn. Bởi lẽ việc đun sôi sẽ giúp loại bỏ mọi vi khuẩn có thể gây phân hủy siro. Mặt khác, cách làm không dùng nhiệt khiến thời gian ngâm cam có thể kéo dài, đồng thời có kèm theo hiện tượng lên men. Trên đây là các cách nấu siro cam vừa dễ làm vừa ngon bổ dưỡng cho sức khỏe. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cach-lam-siro-cam-a49659.html