8 cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng dễ làm

Slime là đồ chơi yêu thích của nhiều người. Thậm chí còn không ít người đặc biệt đam mê slime, luôn tìm ra các loại mới, lạ mắt. Tuy nhiên có khá nhiều ý kiến cho rằng sử dụng slime sẽ có những ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ. Trong bài viết sau hãy cùng Seoul Academy tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này và đặc biệt là khám phá một vài cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng tại nhà.

Slime là gì?

Slime là loại đồ chơi có hình thức đặc sệt, tựa như bột hay đất nặn. Tuy nhiên slime sẽ trơn hơn, cảm giác mềm mại và bóng bẩy. Chúng được sản xuất với nhiều màu sắc rực rỡ đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khi chơi slime đơn giản mọi người sẽ dùng tay nhồi, kéo, nặn tương tự như với đất nặn. Thú vui này được nhiều người yêu thích bởi cảm giác khi chạm vào rất dễ chịu và khi nhìn cũng vô cùng bắt mắt.

Đồ chơi slime vô cùng phổ biến hiện nay

Slime được làm từ gì?

Slime được sản xuất từ nhiều các chất khác nhau và công thức cũng rất đa dạng. Tuy nhiên các sản phẩm bán sẵn phổ biến nhất sẽ được làm từ chất tẩy rửa và hồ nước. Công thức này phổ biến trong việc sản xuất công nghiệp hàng loạt vì tiết kiệm và đơn giản. Trong khi đó với các sản phẩm làm tại nhà thường mọi người sẽ làm từ keo, hồ nước kết hợp với dung dịch rơ miệng hoặc các cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng.

Ngoài ra còn có rất nhiều các công thức khác tuỳ thuộc vào từng loại slime. Chưa kể một vài loại còn có thêm các hạt nhỏ, ánh nhũ giúp người dùng thêm thích thú hơn.

Slime được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau
Slime được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau

Cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng

Như vậy có thể thấy slime không phải lúc nào cũng an toàn cho người dùng. Do đó có khá nhiều người lựa chọn làm loại đồ chơi này tại nhà với các nguyên liệu đơn giản và an toàn hơn. Đặc biệt là các cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng. Mọi người có thể tham khảo một vài hướng dẫn dưới đây để làm được slime tại nhà.

Cách làm slime bằng dầu xả và nước rửa chén tại nhà

Nếu muốn làm slime đơn giản, nhanh chóng tại nhà thì cách làm với nước rửa chén và dầu xả là hợp lý nhất. Các nguyên liệu vô cùng rẻ và cũng tiện lợi có tại nhà. Phương pháp làm cũng không hề phức tạp, ai cũng có thể làm được.

Từ nước rửa chén và dầu xả tóc có thể làm slime

Làm slime bằng nước rửa chén và dầu gội

Sử dụng dầu gội và nước rửa chén cũng là một cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng được nhiều người áp dụng. Cách làm này khá an toàn và cũng với các bước vô cùng đơn giản như sau:

Nguyên liệu cần có: muối, nước rửa chén, dầu gội đầu.

Các bước thực hiện:

Sử dụng dầu gội cũng có thể làm ra slime
Sử dụng dầu gội cũng có thể làm ra slime

Xem thêm: Uống nhầm nước rửa chén thì phải làm sao?

Hướng dẫn cách làm slime từ kem đánh răng và dầu gội

Cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng tiếp theo đó là dùng dầu gội và kem đánh răng. Bên cạnh nước rửa chén thì kem đánh răng cũng có thể tạo nên slime rất đẹp mắt. Đặc biệt là các loại kem có hạt lấp lánh sẽ giúp sản phẩm làm ra càng thu hút hơn.

Nguyên liệu: Kem đánh răng, dầu gội, màu nhân tạo.

Cách thực hiện:

Nhào nặn kem đánh răng với dầu gội để tạo slime

Sử dụng kẹo dẻo, dầu ăn và bột bắp để làm slime

Kẹo dẻo, dầu ăn, bột bắp, những nguyên liệu quen thuộc với mọi người tưởng như không liên quan với nhau nhưng khi kết hợp lại cùng có thể tạo nên slime. Cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng cũng vô cùng đơn giản và sản phẩm được đánh giá khá an toàn. Do đó các bậc phụ huynh có thể tham khảo tự mình làm cho con em chơi tại nhà.

Nguyên liệu: Kẹo dẻo (thường là kẹo Chip Chip), dầu ăn, bột bắp.

Cách thực hiện:

Kẹo dẻo Chip Chip nên chọn loại cùng màu sẽ làm slime đẹp hơn
Kẹo dẻo Chip Chip nên chọn loại cùng màu sẽ làm slime đẹp hơn

Làm slime bằng kẹo Marshmallow và bột bắp

Cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng tiếp theo là sử dụng kẹo Marshmallow. Marshmallow là kẹo xốp được bán rất phổ biến trong các tiệm tạp hoá, siêu thị. Nguyên liệu làm slime này vô cùng dễ tìm và giá thành cũng rất rẻ. Tương tự như dùng kẹo dẻo, cách làm slime bằng kẹo xốp cũng không hề phức tạp.

Nguyên liệu: Kẹo Marshmallow, dầu ăn, bột bắp.

Cách thực hiện:

Làm slime bằng kẹo Marshmallow cũng khá thú vị

Cách làm slime bằng kem đánh răng và hàn the

Dùng kem đánh răng và hàn the cũng là cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng được nhiều người áp dụng. Hai nguyên liệu vô cùng dễ tìm và cách thực hiện cũng không hề quá phức tạp.

Nguyên liệu: Hàn the, kem đánh răng, chất tạo màu.

Cách thực hiện:

Làm slime từ kem đánh răng và hàn the siêu dễ
Làm slime từ kem đánh răng và hàn the siêu dễ

Xem thêm: Hướng dẫn cách tẩy sơn móng tay bằng kem đánh răng

Làm slime từ kem đánh răng và giấy vệ sinh

Cách làm đông slime không cần dung dịch rơ miệng bằng kem đánh răng và giấy vệ sinh là gợi ý tiếp theo cho mọi người. Cách này có ưu điểm là đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và thành phẩm làm ra cũng khá an toàn.

Nguyên liệu: Kem đánh răng, giấy vệ sinh, chất tạo màu.

Cách thực hiện:

Làm slime từ kem đánh răng và giấy vệ sinh

Cách làm slime bằng kem đánh răng với đường

Cuối cùng trong top các cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng đó là dùng kem đánh răng với đường. Hai nguyên liệu quen thuộc và còn rất đảm bảo an toàn cho người dùng.

Nguyên liệu: Kem đánh răng, đường.

Cách thực hiện:

Slime màu xanh làm từ kem đánh răng có màu xanh và đường
Slime màu xanh làm từ kem đánh răng có màu xanh và đường

Lưu ý để chơi slime được an toàn

Slime nhà tự làm với các chất tẩy rửa cơ bản nhìn chung khá an toàn. Tuy nhiên nhiều sản phẩm bán trên thị trường lại có nhiều thành phần hoá chất có thể gây không tốt cho sức khỏe. Để an toàn hơn, đặc biệt là với trẻ nhỏ khi chơi slime mọi người nên lưu ý một vài điều sau:

Trên đây Seoul Academy vừa hướng dẫn mọi người cách làm slime không cần keo và dung dịch rơ miệng. Việc chỉ sử dụng các nguyên liệu như đã hướng dẫn sẽ an toàn và hạn chế được các kích ứng. Mọi người có thể lưu lại để tự mình làm nên món đồ chơi đơn giản cho con nhỏ ngay tại nhà.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cach-lam-silam-a49463.html