Cây trúc quân tử

Cây trúc quân tử là một trong số 4 loại cây nằm trong bộ tứ bình “Tùng - Cúc - Trúc - Mai phổ biến trong nghệ thuật, văn hóa phương Đông. Trong đời sống, loại cây này được nhiều người ưa chuộng làm cây cảnh trang trí nội thất văn phòng, quán cà phê hoặc sân vườn,…. Vậy trúc quân tử hợp mệnh nào nhất? Nên đặt ở đâu để “rước lộc” về nhà? Mời bạn đọc hãy cùng Trang Trí Sân Vườn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm của cây trúc quân tử

Cây trúc quân tử hay còn có tên gọi khác là cây tre hàng rào. Đây là loại cây có nguồn gốc xuất phát từ Nepal và Trung Quốc. Cây có đặc điểm thân cao từ 1.5m - 3m. Thậm chí cây có thể cao lên tới 5m, nếu được sống trong điều kiện thời tiết lý tưởng.

Trúc quân tử là cây có hình dáng thanh mảnh, cây mọc thẳng tắp. Thân cây có dạng ống tròn nhỏ, màu vàng tươi. Từ thân cây mọc ra các cành, nhành mềm và cong.

Cũng giống như các loại cây tre trúc khác, cây trúc quân tử có lá thuôn dài, hình mũi nhọn. Hoa của cây mọc theo cụm, mỗi cụm có nhiều bông. Mỗi năm cây chỉ ra hoa đúng 1 lần duy nhất.

Cây trúc quân tử cao 2m đã giâm ủ
Cây trúc quân tử cao 2m đã giâm ủ
Trúc quân tử cao 3m lá xanh đẹp
Trúc quân tử cao 3m lá xanh đẹp

Công dụng trong đời sống của cây trúc quân tử

Với hình dáng mảnh mai, màu sắc đẹp mắt cùng khả năng thích nghi tốt trong nhiều điều kiện thời tiết đã giúp trúc quân tử là giống cây được rất nhiều người ưa chuộng dùng làm trang trí cảnh quan, nội thất trong nhà.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp cây trúc quân tử được trồng thành hàng rào tạo thành tấm mành thiên nhiên xanh mát tại các khuôn viên sân vườn biệt thự, quán cafe, nhà hàng hay khách sạn,…

Nếu bạn đang có ý định trồng loại cây này thì có thể trồng xen kẽ các loại cây thảm nền thân thảo như cỏ lạc cảnh, rau má cảnh, dương xỉ,…. để che phu phần đất lộ ra cũng như tạo nên nét mềm mại cho hàng rào trúc quân tử.

Cây trúc quân tử trồng ban công
Cây trúc quân tử trồng ban công
Trúc quân tử trồng chậu ở sân thượng
Trúc quân tử trồng chậu ở sân thượng
Cây trúc quân tử trồng che nắng ban công
Cây trúc quân tử trồng che nắng ban công

Ý nghĩa phong thủy cây trúc quân tử

Theo ý nghĩa phong thủy, cây trúc quân tử là biểu tượng cho người quân tử chính trực, người có ý chí, sức mạnh chịu được phong ba bão tố của cuộc sống. Dù cuộc sống có nhiều khó khăn, người quân tử cũng không hề lung lay ý chí, luôn vững bước tiến về phía trước.

Ngoài ra, loại cây này có màu sắc tươi tắn, mọc theo bụi thưa vừa giúp thanh lọc không khí, làm thông thoáng không gian lại vừa giảm bớt điều xấu, đem lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Ý nghĩa phong thủy của trúc quân tử
Ý nghĩa phong thủy của trúc quân tử
Trúc quân tử trồng hàng rào
Trúc quân tử trồng hàng rào

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Nên đặt ở đâu để “rước lộc”?

Đa phần những người yêu cây cảnh, trước khi muốn trồng bất kỳ cây nào đều tìm hiểu loại cây đó sẽ hợp mệnh nào, tuổi nào. Vậy cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Tuổi nào?

Theo phong thủy, cây trúc quân tử là loại cây hợp với tất cả các mệnh, các tuổi. Ngoài việc được dùng làm trang trí hàng rào, bạn có thể trồng loại cây này ở trước hiên nhà, ban công, sân thượng, cửa sổ.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đặt chậu cây ở những nơi có ánh sáng vừa phải, không quá gắt. Thường xuyên cắt tỉa, chăm sóc dinh dưỡng cho cây.

Trúc quân tử hợp mệnh gì
Trúc quân tử hợp mệnh gì

Cách trồng và chăm sóc cây trúc quân tử

Cách trồng trúc quân tử khi mới mua về

Cách trồng cây trúc quân tử không hề phức tạp, thực sự là một việc dễ dàng nếu bạn tuân thủ các bước sau:

Cách trồng cây trúc quân tử
Cách trồng cây trúc quân tử

Chăm sóc cây trúc quân tử khỏe mạnh sau khi trồng

Cách chăm sóc trúc quân tử sau khi trồng
Cách chăm sóc trúc quân tử sau khi trồng

Mua cây trúc quân tử ở đâu Hà Nội đảm bảo chất lượng?

Hiện nay, cây trúc quân tử đang có mức giá dao động khoảng 20.000đ - 40.000đ/ Tùy theo chiều cao từng bụi cây cụ thể cũng như địa chỉ bán. Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua cây trúc quân tử ở đâu đảm bảo chất lượng? Hãy ghé ngay Trang Trí Sân Vườn đảm bảo bạn sẽ hài lòng về chất lượng cây cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hoặc liên hệ trực tiếp số HOTLINE/ZALO: 0968 616 525 để sở hữu những cây cảnh chất lượng nhất và nhận sự hỗ trợ tốt nhất từ chúng tôi.

Mua trúc quân tử giá rẻ
Mua trúc quân tử giá rẻ
Bán trúc quân tử ở Hà nội
Bán trúc quân tử ở Hà nội

Từ lâu, Trang Trí Sân Vườn là địa chỉ vô cùng quen thuộc đối với những ai đam mê cây cảnh tại Hà Nội. Trang Trí Sân Vườn sở hữu không gian nhà vườn cực kỳ rộng rãi. Đi kèm với đó là số lượng cây lẫn hoa cảnh phong phú, đủ mọi kích thước chủng loại cho bạn thoải mái lựa chọn. Với phương châm “một chữ tín - vạn niềm tin”, Trang Trí Sân Vườn cam kết mang đến cho bạn sự hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn đưa ra mức giá cạnh tranh trên thị trường. Cùng với đó là sự hướng dẫn tận tình, chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên đảm bảo cây của bạn sẽ sống lâu, ít sâu bệnh nhất có thể.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/truc-quan-tu-co-may-loai-a49058.html