Massage đá nóng: Liệu pháp điều trị bệnh nhẹ nhàng

Đôi khi đá lạnh cũng được sử dụng trong khi massage đá nóng. Đá lạnh có thể được sử dụng sau khi massage đá nóng để làm dịu bất kỳ mạch máu nào bị căng cứng và làm dịu da.

Lợi ích của massage đá nóng

Dưới đây là 6 lợi ích của liệu pháp massage đá nóng mà có thể bạn chưa biết:

1. Massage đá nóng giúp giảm đau cơ

Từ lâu nhiệt độ đã được sử dụng để giảm đau và căng cơ, giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực bị ảnh hưởng. Đồng thời, massage đá nóng cũng có thể làm giảm co thắt cơ, tăng tính linh hoạt và vận động. Liệu pháp làm lạnh cũng có thể giúp giảm viêm. Tùy thuộc vào triệu chứng của bạn, bạn có thể xen kẽ đá nóng và lạnh trong khi massage để cải thiện tình trạng.

2. Massage đá nóng giúp giảm căng thẳng

Hiệp hội Trị liệu Massage Hoa Kỳ (AMTA) cho rằng liệu pháp massage có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Một nghiên cứu năm 1997 cho thấy massage tại chỗ trong 15 phút tại nơi làm việc đã giảm stress đáng kể so với nghỉ ngơi 15 phút mà không cần massage.

3. Massage đá nóng có thể tăng cường miễn dịch

Massage đá nóng có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch. Theo một nghiên cứu năm 2010, liệu pháp massage Thụy Điển có tác động tích cực và cấp tính đến khả năng miễn dịch cơ thể. Các mẫu máu được lấy trước và sau khi massage cho thấy sự giảm arginine-vasopressin, một loại hormone giúp điều chỉnh huyết áp và giữ nước.

4. Massage đá nóng giúp ngủ ngon hơn

massage đá nóng

Một nghiên cứu cho thấy massage đá nóng có thể hỗ trợ cho người lớn bị mất ngủ nhờ tác dụng thư giãn khi massage lưng. Đặc biệt, trẻ sơ sinh có vấn đề về giấc ngủ sau khi massage 15 phút đã ngủ nhanh hơn. Bên cạnh đó, người được massage thường cảm thấy tỉnh táo hơn sau khi thức dậy.

5. Massage đá nóng giúp giảm triệu chứng bệnh tự miễn

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/mat-xa-da-nong-a48883.html