Cách nấu vịt om sấu miền Bắc với khoai sọ ngon như ngoài hàng

Nấu vịt om sấu

xào thịt vịt
Đun nóng 2 thìa dầu ăn, sau đó phi thơm hành, tỏi và sả băm còn lại rồi thả thịt vịt vào xào.

Đảo đều tay đến khi thấy thịt vịt săn lại thì đổ nước dừa và chế thêm khoảng 1,5L nước vào nồi để nấu. Lượng nước này dùng cho khoảng 4-5 người ăn nên khi nấu các bạn có thể điều chỉnh liều lượng cho phù hợp. Tiếp đến cho sấu vào nồi, đậy kín vung.

Khi thấy nước bùng sôi lên thì vớt sấu ra để dầm, bỏ hạt và cho phần thịt sấu vào lại nồi. Khuấy đều rồi nếm gia vị gồm 2 thìa nước mắm và 1 thìa bột canh, tiếp tục đậy kín vung, để nhiệt độ thấp và om sấu trong khoảng 20-25 phút.

Vì vịt ngậy nên trong quá trình nấu bạn nhớ hớt bỏ lớp bọt và lớp mỡ váng đi để nước vịt om sấu được thanh trong.

nấu vịt om sấu khoai sọ
Sau khoảng thời gian trên thì cho khoai sọ vào nồi và nấu thêm 5 phút nữa.

Khoai sọ cho vào sau để không bị nát và tạo độ sánh vừa phải. Nêm lại gia vị vừa ăn rồi thả mùi tàu, hành lá và rau ngổ, cộng thêm vài lát ớt rồi trút vịt om sấu ra tô.

Vịt om sấu khoai sọ ăn kèm với bún và rau thơm và nên ăn lúc nóng để cảm nhận rõ độ ngon của món ăn này. Vịt om sấu nước trong, thịt vịt ngọt mềm, quyện với vị chua thanh của sấu và sánh ngậy của khoai sọ thật sự rất hấp dẫn người ăn, đặc biệt trong ngày hè nóng bức.

món vịt om sấu
Món vịt om sấu sau khi hoàn thành

Như vậy là Cookbeo đã chia sẻ những vấn đề cần chú ý trong cách làm vịt om sấu để món ăn này đạt tiêu chuẩn như nước thanh, trong, không bị đen, vịt mềm, khoai không bị nát và nước dùng thì có vị chua dịu, dễ ăn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ thật sự giúp các bạn tự tin thực hiện món vịt om sấu ngon mà không cần phải ra nhà hàng.

món vịt om sấu miền Bắc
Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/vit-om-sau-khoai-so-a48385.html