Giá nhuộm tóc nam và các yếu tố cần biết khi nhuộm tóc

Nhuộm tóc nam là xu thế hiện nay của phái mạnh bởi thể hiện được phong cách và cá tính qua nhiều màu tóc khác nhau. Cùng VTG Hair tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giá nhuộm tóc nam và các điều cần biết khi nhuộm tóc nam nhé!

Yếu tố ảnh hưởng đến giá nhuộm tóc nam

Độ dài tóc

Chi phí nhuộm tóc cho nam giới có thể dao động dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Đầu tiên, độ dài tóc là một yếu tố quan trọng; tóc ngắn thường có giá thấp hơn do sử dụng ít thuốc nhuộm và kỹ thuật thực hiện đơn giản hơn. Tóc trung bình sẽ có mức giá cao hơn so với tóc ngắn nhưng vẫn thấp hơn tóc dài, trong khi đó tóc dài thường có giá cao nhất do cần nhiều thuốc nhuộm và kỹ thuật phức tạp hơn.

Kỹ thuật nhuộm tóc

Kỹ thuật nhuộm cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí. Kỹ thuật nhuộm đơn giản như nhuộm toàn bộ đầu một màu thường có giá thấp nhất. Nhuộm highlight, với kỹ thuật tạo điểm nhấn bằng màu sáng hơn ở một số phần tóc, có giá cao hơn. Nhuộm ombre, với hiệu ứng chuyển màu từ đậm sang nhạt hoặc ngược lại, sẽ tốn kém hơn nữa. Cuối cùng, nhuộm balayage, kỹ thuật tạo màu tự nhiên như được nhuộm bởi ánh nắng mặt trời, thường có giá cao nhất do độ phức tạp và thời gian thực hiện nhiều hơn.

Màu tóc nhuộm

Màu sắc mong muốn là một yếu tố quan trọng. Những màu cơ bản như đen, nâu, hay hạt dẻ thường có giá thấp hơn do quá trình thực hiện đơn giản. Ngược lại, các màu sáng như vàng hoặc bạch kim đòi hỏi nhiều công sức và thuốc nhuộm hơn, do đó chi phí cũng cao hơn. Những màu sắc phức tạp như tím, xanh, hay đỏ thường có giá cao nhất vì cần kỹ thuật đặc biệt và loại thuốc nhuộm chuyên dụng.

Thương hiệu thuốc nhuộm tóc

Thương hiệu của thuốc nhuộm cũng ảnh hưởng lớn đến giá thành. Các loại thuốc nhuộm bình dân tuy có giá rẻ nhưng chất lượng không bằng những thương hiệu cao cấp, vốn mang lại màu sắc đẹp, bền và ít gây hại cho tóc hơn.

Tay nghề thợ nhuộm tóc

Tay nghề của thợ nhuộm cũng đóng vai trò quan trọng. Những thợ mới vào nghề thường có giá thấp hơn nhưng chất lượng dịch vụ có thể không đảm bảo bằng những thợ có kinh nghiệm, vốn thường có giá cao hơn nhưng lại đảm bảo chất lượng tốt và sự hài lòng của khách hàng.

Nhuộm tóc nam là gì?

Nhuộm tóc nam là gì?

Nhuộm tóc nam là quá trình tác dụng của hóa chất làm tóc. Khiến mái tóc từ màu sắc này sang màu tóc khác. Có thể nhuộm tóc từ màu tóc tối màu từ màu sắc sáng màu và từ màu sắc sáng màu sang màu sắc tối màu. Nhưng với màu sắc tối sang màu tóc sáng thì bạn cần thêm quá trình tẩy melanin trong tóc, tức tẩy đi màu tóc đen nguyên thủy.

Tẩy tóc là việc tẩy đi màu tóc tối màu ra khỏi tóc. Việc nhuộm những màu sáng sẽ không thể tránh khỏi việc tẩy tóc và làm hư tóc. Tẩy tóc là việc tẩy đi lớp melanin tự nhiên có trong tóc. Tùy theo cấp độ tẩy tóc nhưng thường tẩy tóc sẽ đem tóc tới level 7 hoặc sáng hơn chính là level 10. Tương đương với màu tóc vàng sáng hoặc màu tóc bạch kim. Sau quá trình tẩy tóc thì tất cả màu nhuộm tóc đều có thể lên đúng màu. Đương nhiên bạn phải tẩy tóc đúng kĩ thuật.

Phương pháp nhuộm tóc nam

Nhuộm tóc sẽ khiến mái tóc của bạn có một diện mạo mới. Nhuộm tóc nam có hai kiểu đó là nhuộm những màu tóc nam không cần tẩy tóc và nhuộm tóc cần tẩy.

Nhuộm tóc nam không cần tẩy

Nhuộm tóc nam không cần tẩy

Đây là kiểu nhuộm tóc nam đơn giản nhất. Nhuộm tóc nam không cần tẩy thì bạn chỉ cần lựa chọn màu nhuộm tóc mà bản thân bạn ưa thích. Sau đó trộn thuốc nhuộm với oxy trợ nhuộm. Sau khi trộn oxy trợ nhuộm xong thì bôi trực tiếp lên mái tóc của bạn và đợi theo thời gian quy đinh. Cuối cùng sau một thời gian thì xả sạch thuốc với nước. Tất nhiên, sẽ có trường hợp tóc không lên đúng màu như màu nhuộm tóc. Có thể không vì nguyên nhân chưa tẩy tóc mà là do người nhuộm nhuộm tóc chưa đúng kĩ thuật hoặc thuốc nhuộm không đạt chất lượng.

Kiểu nhuộm tóc này khá dễ nên bạn có thể tự thực hiện nhuộm tóc tại nhà. Nhưng bạn nên cân nhắc mua các thuốc nhuộm tóc có thương hiệu uy tín để tránh tình trạng tóc khô xơ và hư tổn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cơ sở uy tín để mua thuốc nếu muốn tự nhuộm tóc tại nhà.

Nhuộm tóc nam cần tẩy tóc

Nhuộm tóc nam cần tẩy tóc

Không đơn giản như phương pháp nhuộm tóc phía trên. Nhuộm tóc nam cần tẩy tóc thường là màu tóc nhuộm sáng cần qua một quá trình tẩy tóc mới có thể tiến hành nhuộm lên màu chuẩn. Công đoạn đầu tiên của việc nhuộm những màu nhuộm sáng chính là tẩy tóc. Sau khi tẩy tóc đến một mức nhất định, tóc của bạn sẽ có màu cực kì sáng. Lúc này bạn có thể bắt đầu nhuộm tóc với màu bạn mong muốn. Một lưu ý cho bạn đó là nhuộm màu tóc cần tẩy sẽ làm tóc hư tổn. Vì vậy, bạn cần chăm sóc tóc cẩn thận để tóc có thể phục hồi trở về trạng thái khoẻ mạnh sau này.

Câu hỏi thường gặp khi nhuộm tóc nam

Nhuộm tóc nam mất bao lâu?

Nhuom Toc Nam Bao Nhieu Tien Nhuom Mat Bao Lau

Thông thường, với kiểu nhuộm tóc không cần tẩy thì thời gian chỉ cần mất tầm 1 tiếng đồng hồ. Nhưng với các màu tóc khó hơn cần tẩy tóc thì cần ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Riêng với những kiểu tóc đặc biệt như highlight thì cần kĩ thuật một chút thì thời gian có thể lâu hơn so với con số này.

Nhuộm tóc nam bao nhiêu tiền?

Nhuộm tóc nam có các gọi nhuộm ở các mức giá khác nhau. Các gói thường sẽ được chia thành ba loại: mức giá rẻ, mức giá trung bình, mức giá cao cấp.

Gói nhuộm tóc mức giá rẻ

Nhuom Toc Nam Bao Nhieu Tien Muc Gia Re

Ở mức giá rẻ thì thường là các thành phố nhỏ, những tiệm làm tóc nhỏ với thuốc nhuộm không cao cấp có thể gây ra hư tổn lớn cho tóc. Vì lượng chất dưỡng trong các tiệm giá rẻ này là rất ít. Những người nhuộm tóc trong mức giá này thì giá dao động sẽ từ 100.000 - 150.000 đồng đối với việc nhuộm một màu tóc không cần tẩy.

Gói nhuộm tóc mức giá trung bình

nhuộm tóc nam bao nhiêu tiền ở mức giá trung bình

Ở gói nhuộm tóc này, giá nhuộm tóc thường sẽ ở trong các tiệm làm tóc bình thường. Trong quá trình nhuộm tóc sẽ được thêm một phần chất dưỡng cho mái tóc của bạn. Tóc khi nhuộm xong vẫn sẽ khô, xơ, thậm chí rụng tóc nhưng mức độ hư tổn của gói nhuộm tóc này không lớn như gói nhuộm tóc giá rẻ.

Với mái tóc nhuộm ở mức giá trung bình thì giá dao động sẽ từ 200.000 - 400.000 đồng đối với màu nhuộm không cần tẩy. Còn đối với màu nhuộm tóc cần tẩy thì giá riêng việc tẩy tóc đã là 300.000 - 500.000 đồng. Cộng thêm với giá nhuộm tóc nữa thì một mái tóc nhuộm cần tẩy sẽ có giá dao động từ 500.000 - 900.000 đồng. Tóc sau đó cũng sẽ giữ màu trong thời gian lâu hơn.

Gói nhuộm tóc mức giá cao cấp

Nhuom Toc Nam Bao Nhieu Tien Muc Gia Cao Cap

Mức giá của gói nhuộm này thường là ở các salon lớn hoặc nổi tiếng. Đây được xem là gói nhuộm tóc được giới nhà giàu hay những người nổi tiếng ưa thích. Trong quá trình nhuộm sẽ được dùng loại thuốc tốt và nhiều dưỡng chất nhất. Sau khi nhuộm thì mái tóc sẽ được hạn chế mức độ khô xơ nhất có thể. Giá của kiểu nhuộm tóc không tẩy trong gói cao cấp sẽ dao động từ 500.000 đồng trở lên. Trong trường hợp, bạn lựa chọn kiểu nhuộm tóc có tẩy thì việc tẩy tóc riêng đã mất từ 500.000 - 1.000.000 đồng. Cộng thêm với việc nhuộm tóc nữa thì mức giá cho một bộ tóc nam cần tẩy sẽ từ 1 triệu đồng trở lên.

Tóc nhuộm có thể giữ được bao lâu

Nhuom Toc Nam Bao Nhieu Tien Thoi Gian Giu Mau

Thông thường, một màu tóc nhuộm sẽ giữ từ 3 - 4 tháng sau khi nhuộm tóc. Nhưng điều đó còn dựa vào việc bạn dưỡng tóc như thế nào sau khi nhuộm tóc. Nếu bạn dưỡng tóc không tốt thì thời gian phải đi dặm lại thuốc nhuộm sẽ rút lại ngắn hơn. Và việc giữ tóc nhuộm lâu hay không cũng dựa vào mái tóc của bạn, kĩ thuật người nhuộm và thuốc nhuộm tóc nữa. Nếu những điều này bạn đảm bảo được thì mái tóc của bạn sẽ giữ được màu nhuộm một cách lâu nhất có thể.

Một số lưu ý sau khi nhuộm tóc nam

Không gội đầu ít nhất sau 3 ngày

Nhuom Toc Nam Bao Nhieu Tien Khong Doi Dau It Nhat 3 Ngay

Thời gian 3 ngày là thời gian tối thiểu cho thuốc nhuộm ngấm vào tóc để thuốc nhuộm ngấm hoàn toàn vào tóc của mình. Nếu bạn gội đầu trước thời gian này thì sẽ vô tình rửa trôi thuốc nhuộm. Sau thời gian 3 ngày, bạn có thể sử dụng dầu gội. Nhưng nếu có thể, bạn nên sử dụng dầu xả để gội đầu vì dầu xả sẽ không tẩy đi quá nhiều thuốc trong tóc.

Sử dụng các loại dầu gội đầu cho tóc nhuộm

Nhuom Toc Nam Bao Nhieu Tien Su Dung Dau Goi Cho Toc Nhuom

Sau khi bạn nhuộm tóc, bạn nên tránh một số loại dầu gội đầu có chất tẩy rửa mạnh, đặc biệt loại chất tẩy rửa mạnh thường có trong dầu gội trị gàu. Dầu gội có chất tẩy rửa mạnh sẽ rửa trôi thuốc nhuộm tóc. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn loại dầu gội có nhiều chất dưỡng hoặc dầu gội cho thuốc nhuộm (dầu gội tím).

Các biện pháp để dưỡng tóc

Nhuom Toc Nam Bao Nhieu Tien Bien Phap Duong

Sau khi nhuộm tóc hay tẩy tóc thì việc tổn thương mái tóc là không thể tránh khỏi. Bởi tóc đã chịu qua tác động cực mạnh của chất hóa học trong thuốc nhuộm và tẩy tóc. Vì thế mà bạn cần có biện pháp để phục hồi mái tóc hư tổn của mình. Bạn có thể sử dụng thuốc để ủ tóc sau lúc gội đầu. Sau khi gội đầu xong, bạn lấy thuốc ủ và ủ theo thời gian trong bao bì. Sử dụng 1 - 3 lần mỗi tuần để có mái tóc chắc khỏe trở lại như trước.

Trong trường hợp bạn không thích loại thuốc ủ rườm rà thì có thể sử dụng tinh dầu để dưỡng tóc. Sau khi gội đầu và làm khô tóc xong thì bạn sử dụng tinh dầu của riêng bạn lên mái tóc. Có thể là dạng xoa hoặc là dạng xịt. Bạn đừng nghĩ chỉ con gái mới cần các bước dưỡng này, mà chính phái nam cũng cần. Kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả của các loại dưỡng tóc.

Nếu còn phân vân với cách lựa chọn màu tóc nam phù hợp và muốn trải nghiệm thử nhiều màu tóc không gây hại cho tóc thật với tóc giả nam, liên hệ ngay VTG Hair với đội ngũ tư vấn và tạo kiểu chuyên nghiệp hoặc bạn có thể đến trực tiếp các cơ sở salon để thử tóc và trải nghiệm MIỄN PHÍ.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/nhuom-xanh-den-het-bao-nhieu-tien-a47976.html