Cây Duối Bonsai

Cây duối bonsai là một trong những loại cây bonsai đầy đủ tính thẩm mỹ và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt phù hợp cho việc trang trí nhà cửa và văn phòng nếu được chăm sóc tỉ mỉ và chu đáo. Cây có thể trở thành một vật phẩm trang trí tràn đầy năng lượng và sức sống trong căn phòng của bạn. Hoặc trở thành món quà tặng đặc biệt cho người thân yêu. Hãy cùng caycanhdep24h tìm hiểu về thế giới của cây duối bon sai.

cây duối bonsai
cây duối bonsai

Tổng quan về cây duối bonsai

Cây Duối bonsai còn được gọi là Duối nhám hoặc Duối dai. Tại một số khu vực được gọi là Cây Dưới. Cây duối nói chung và cây duối bon sai nói riêng đều có những đặc điểm như sau:

Ý nghĩa cây duối Bonsai trong phong thủy

Cây duối từng được trồng rải rác trong các địa điểm quan trọng như cung điện, chùa hay lăng tẩm. Vì có ý nghĩa phong thủy giúp tăng vận khí, sức sống và may mắn cho con người. Nay, cây duối được xem như biểu tượng của phú quý và may mắn cho gia chủ. Bày trí cây duối trong nhà có thể thay đổi vận mệnh của gia chủ. Và giúp xua tan các vận khí xấu, thanh lọc không khí, mang tới sự may mắn, an lành cho gia đình. Khi gia đình hạnh phúc và bình an, đường tình duyên và công danh sẽ trở nên rộng mở hơn.

cây duối giúp tăng vận khí trong phong thủy
cây duối giúp tăng vận khí trong phong thủy

Giá bán cây duối bonsai, duối bonsai mini

Giá bán của cây duối bonsai có sự chênh lệch khác nhau. Điều này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước, tuổi, chất lượng, địa điểm bán và nguồn gốc của cây. Chẳng hạn, một chậu cây duối bonsai mini, thế dáng đơn giản không phức tạp, kích thước chậu nhỏ. Thì mức giá chỉ dao động trong khoảng từ 1.000.000 - 50.000.000 VNĐ. Trong khi một chậu cây lớn, có tuổi và chất lượng tốt hơn có mức giá trên 1.500.000.000 VNĐ.

giá cây duối bonsai có cây giá cả trăm triệu đồng
giá cây duối bonsai có cây giá cả trăm triệu đồng

Cây duối bon sai vốn dĩ quý hiếm. Với những cây sống lâu năm, thân cây hình cổ thụ thì mức giá trên thị trường vô cùng cao. Thậm chí không quá lời nếu nói có tiền cũng chưa chắc đã sở hữu được.

Các mẫu bonsai cây duối đẹp tại shop

Đây là một số mẫu cây duối bonsai mà shop đã giao lưu được. chúng tôi luôn cập nhật các mẫu bonsai các loại hằng ngày qua zalo. Anh em nào cần giao lưu thì có thể liên hệ zalo để tham khảo thêm mẫu và giá nhé. 0359269596

duối bonsai mẫu số 1
mẫu số 2
duối bonsai mẫu số 3

Cách trồng và chăm sóc cây duối bonsai

Theo các chuyên gia cây cảnh, bonsai thì cây duối dễ trồng và chăm sóc hơn so với những loại bonsai khác. Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt chú ý, không chủ quan. Bởi vì trong quá trình trồng hay chăm sóc. Nếu không thực hiện đúng thao tác sẽ khiến cây mất hiệu quả giá trị kinh tế cao.

Hiểu được điều đó, caycanhdep24h sẽ hướng dẫn một cách cụ thể và chi tiết nhất các bước trồng cũng như chăm sóc một chậu bonsai cây duối đẹp mắt, mãn nhãn người nhìn. Cùng tìm hiểu trong phần nội dung sau đây:

Kỹ thuật trồng

Cây duối bonsai dễ trồng, có thể trồng trên mọi loại đất, thổ nhưỡng khác nhau. Được nhân giống bằng phương pháp chiết cành hoặc gieo hạt. Tuy nhiên, thực tế thì phương pháp chiết cành lại rất khó để áp dụng. Do đó rất ít người sử dụng phương pháp này trong khi thực hiện trồng cây duối bonsai. Bởi cây duối vốn là giống cây có bộ rễ cọc to, trong khi thân thì xù xì nhiều mủ.

Để trồng được một chậu cây duối bon sai chắc khỏe, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1

Tìm một địa điểm có diện tích phù hợp để trồng cây duối bonsai

Bước 2

Cắt bỏ các rễ con và các nhánh không cần thiết, giữ lại rễ cọc

Bước 3

Sau đó, quấn gốc cây bằng bao tải hoặc nilon, đổ đất trộn cát, phân bò vào bầu.

Bước 4

Đặt cây trong môi trường thoáng mát và tưới nước hằng ngày.

Cách chăm sóc

Bonsai cây duối vốn là loài cây ưa sáng. Do vậy, bạn có thể trồng cây hoặc đặt chậu duối bonsai mini ở nơi có ánh sáng trực tiếp. Tốt nhất là đặt cây ở trong sân vườn hoặc ở bên ngoài ban công.

Thậm chí, không quá khó hiểu khi nói cây duối là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây duối bonsai có thể trồng được ở trong nhà máy lạnh dưới ánh sáng của đèn huỳnh quang. Tuy nhiên, bonsai cây duối sẽ đẹp hơn cũng như sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Nếu bạn đặt chậu ở nơi có ánh nắng mặt trời 1 tuần 1 lần.

Caycanhdep24h gợi ý những ai không có nhiều thì giờ ở nhà chăm sóc cây. Đó là buổi sáng, trước khi đi làm, đặt cây ở ngoài ban công hoặc nơi có ánh sáng mặt trời chiếu thẳng trực tiếp. Sau đó đến khi chiều về, bạn tưới cây và cắt tỉa. Đưa chúng vào lại trong nhà dưới đèn điện huỳnh quang.

Tuy nhiên, sự thật thì cây duối bon sai sinh trưởng rất chậm. Do vậy, giai đoạn đầu khi cây còn non. Bạn cần mất khá nhiều thời gian để quan sát, theo dõi và chăm sóc. Tuy nhiên, giai đoạn về sau, khi cây duối đã thành hình ổn định. Bạn sẽ đỡ nhọc hơn vì không quá nhiều công sức để chăm sóc.

Đặc tính của cây duối là phát triển chậm. Đây cũng chính là ưu điểm giúp làm chậm quá trình bị phá tán. Do đó, chỉ cần lâu lâu để ý và cắt tỉa bớt những phần lá mọc ngoài ý muốn là bạn đã có được một chậu bonsai đẹp mỹ mãn.

cây duối bonsai được tỉa lá
cây duối bonsai được tỉa lá

Những lưu ý quan trọng

Các chú ý quan trọng khi trồng và chăm sóc cây duối cảnh hoặc bonsai, cụ thể như sau:

Hướng dẫn tạo dáng bonsai cây duối

Trên thị trường bonsai hiện nay, cây duối được tạo thành nhiều thế dáng khác nhau. Tuy nhiên, nổi bật và trở thành xu hướng thịnh hành trong những năm trở lại đây là những kiểu dáng, thế dáng sau:

Cây duối bonsai dáng trực

Cây duối bonsai dáng trực tức là trục thân cây thẳng với mặt phẳng. Nhìn tổng quát từ xa thì giữa thân và ngon sẽ tạo thành một đường thẳng.

Ý nghĩa: Dáng trực không chỉ được ưa chuộng, áp dụng cho cây chuối mà với các loại cây bonsai khác, dáng trực cũng rất được yêu thích. Bởi theo phương diện nghệ thuật, dáng trực biểu tượng cho vẻ đẹp hiên ngang, bất khuất, kiên cường và mạnh mẽ.

duối bonsai dáng trực

Bonsai cây duối dáng xiêu

Dáng xiêu hay còn gọi là dáng tà, dáng xiên. Tức là dáng mà trục thân cây hơi nằm chếch/nghiêng về một bên so với phương nằm ngang.

Ý nghĩa: Với dáng xiêu này thường được ẩn dụ cho sức sống mãnh liệt. Dù cho đứng trước mọi khó khăn, thử thách, cây vẫn vươn mình lên sống và phát triển. Do đó, đây hứa hẹn sẽ là món quà lý tưởng để dành tặng cho người thân, bạn bè. Với ý nghĩa ủng hộ, động viên, khuyến khích họ vực dậy tinh thần sau vấp ngã của cuộc đời.

duối bonsai dáng siêu

Dáng hoành cây duối bonsai

Cây duối bonsai có dáng hoành tức là dáng mà thân cây có trục nằm ngang so với mặt chậu. Với dáng độc đáo và thú vị này, cây duối bonsai dáng trục được nhận xét là khó tạo dạng hơn so với 2 loại đáng kể trên. Tuy nhiên hiệu quả kinh tế và thẩm mỹ lại cao hơn nhiều.

Ý nghĩa: Dáng hoành đã giúp cây duối bon sai có ý nghĩa tượng trưng cho tinh thần mạnh mẽ, kiên cường. Không bị khó khăn, thử thách của cuộc đời quật ngã. Mặc dù là dáng trục nằm ngang so với mặt chậu. Thế nhưng cũng thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển. Do vậy, dáng trục cây duối bonsai còn tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, dịu dàng của người con gái. Đó cũng là lý do cây thích hợp để tặng cho bạn nữ với ý nghĩa như một lời khen ngợi, tôn vinh vẻ đẹp của họ.

Dáng huyền bonsai cây duối

Bonsai cây duối có dáng huyền là cây có gốc nằm trong chậu. Trong khi đó phần thân thì vươn ra ngoài mép chậu và đổ thòng xuống dưới. Nhìn xa, dáng huyền này trông giống như một dòng thác đổ. Ngọn cây thường dài hơn đáy chậu và có xu hướng ngóc lên trên.

Ý nghĩa: Với dáng cây này, dù cho điều kiện có khó khăn thì cây vẫn sống bám vào vách để đi tìm sự sống cho mình. Do vậy, nó còn là biểu tượng cho dù có khắc nghiệt, khó khăn, cheo leo đến đâu. Thì chủ nhân cũng nhanh chóng xoay sở, tìm cách vượt qua mọi thất bại. Để từ đó phấn đấu xây dựng những điều tốt đẹp nhất.

cây duối bonsai dáng huyền

Những thế cây bonsai được ưa chuộng nhất

Bên cạnh những dáng cây đã kể trên thì thế cây dừa bonsai sau đây cũng rất được ưa chuộng. Cụ thể như sau:

Thế tam đa

Thế tam đa là gồm có đa phúc, đa thọ và đa lộc. Như vậy, thế tam đa rất được nhiều người yêu thích và chọn lựa. Bởi đây cũng chính là ước muốn chung nhất của mọi gia đình Việt.

Thế tam đa sẽ được tạo bởi 1 ngọn và 2 cành. Tán lá được cắt tỉa tròn trịa như hình dĩa xôi. Dáng tán lá tròn cũng chính là cơ sở tiên quyết để quyết định có tạo nên thế tam đa thành công hay không. Tuy nhiên, hiện nay, thế tam đa đã được thay đổi đôi chút. Ngọn và cành có thể toả linh hoạt và tự nhiên. Điều này có thể tùy thuộc vào sở thích của giá chủ những như dáng của cây.

Thế trung bình cong

Thế vũ trụ cũng rất “được lòng” người dân Việt Nam. Nhất là với những ai yêu và đam mê cây bonsai.Thế trung bình công là thế mà thân cây duối sẽ uốn lượn cong mềm mại. Bộ rễ có dạng chân nôm hoặc hình thú.

Phần đầu thân nên cong về một bên. Còn tán cây thứ nhất thì ngả về phía bên hướng thân cây. Phần thứ hai của thân cần được uốn cong theo quy căn. Phần còn lại thân cây nên được sửa thành dáng trực, giữa thế trung bình. Ngọn cây uốn lượn mềm như đuôi cá. Các chi nhánh cành cây cần được uốn gợn so le, tứ diện nhau theo kiểu dưới to trên nhỏ.

Thế trực liên chi

Thế cây duối bonsai cuối cùng mà caycanhdepp24h giới thiệu đến cho bạn là thế trực liên chi. Đây cũng là thế có dáng trực, tức là trục thân thẳng đứng với mặt đất. Tuy nhiên biến hoá ra từ thế trực quân tử. Nên liên chi sẽ là nhiều cành, nhánh cùng quấn vào nhau.

Sau đó được ôm sát vào thân cây và xòe ra bên ngoài tán theo kiểu tứ diện. Với thế này đã giúp cây duối bon sai có tán cây sum suê và ở mặt nào cũng đều, đẹp, cân đối. Tán cây tròn đều cũng là biểu tượng cho vẻ đẹp đầy đủ, ấm no sung mãnn, hạnh phúc.

Có nên trồng cây duối bonsai trước nhà hay không?

Theo chuyên gia phong thuỷ và thẩm mỹ, nên trồng cây duối bonsai trước nhà. Bởi lẽ cây duối được xem là một trong những loại cây cảnh bonsai đẹp và có giá trị cao nhất. Nó có một hình dáng và thế cây đẹp. Đặc biệt khi được nuôi trồng để trở thành một cây bonsai trong nhà. Mỗi dáng cây duối đều có ý nghĩa tượng trưng riêng của nó. Chẳng hạn như mạnh mẽ, bất khuất, tiềm tàng sức sống, vượt qua khó khăn,…

Trong khoa học phong thủy, cây duối còn được coi là một trong những loại cây mang lại sự may mắn, bình an, và sự nghiệp phát triển cho gia chủ. Nó có khả năng xua đuổi tà ma, khí vận xấu và giúp hòa lẫn âm dương trong nhà.

Với tất cả những điểm mạnh trên, cây duối là một lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn bày trí một cây cảnh trong nhà của mình. Nó có thể tạo nên một không gian sống xanh, tươi cảm và giữ cho nhà bạn đầy sức sống và tươi mát.

Địa chỉ bán cây duối bon sai uy tín

Đặt mua cây duối bonsai tại caycanhdep24h sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chúng tôi đảm bảo giá cả cạnh tranh với các địa chỉ khác trên thị trường. Ngoài ra, chúng tôi còn cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất, đảm bảo sản phẩm đến tay bạn chính hãng và đạt tiêu chuẩn cao nhất.

Đến với caycanhdep24h, bạn sẽ được tư vấn chuyên nghiệp về việc chăm sóc cây bonsai, giúp bạn trồng được một cây bonsai tươi đẹp, chắc khỏe và tràn đầy sức sống. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và mua ngay cây duối bon sai ưng ý cho ngôi nhà, văn phòng của bạn.

Lời kết

Tin chắc rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về thế giới cây duối bonsai. Nếu yêu thích và mong muốn sở hữu một chậu duối bonsai mini thì đừng quên liên hệ cho caycanhdep24h qua hotline 0359.269.596. Để được hỗ trợ tư vấn và đặt mua hàng với giá ưu đãi chỉ có trong hôm nay bạn nhé!

Liên hệ đặt hàng: Zalo: 0359269596

Fanpage: https://www.facebook.com/100090227409992

Xem thêm sản phẩm:

Cây nguyệt quế

Cây sam hương bonsai

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cay-duoi-dep-a47890.html