Các Loại Thuốc Tây Chữa Bệnh Trĩ – Cầm máu, giảm đau tốt nhất

Lựa chọn sử dụng thuốc Tây chữa bệnh trĩ là phương pháp phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, thị trường cung cấp đa dạng các loại thuốc Tây chuyên trị trĩ, việc hiểu rõ về tính chất và tác dụng của từng loại giúp bạn thực hiện điều trị hiệu quả hơn và ngăn ngừa được các tác dụng phụ không mong muốn.

Nên điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Tây khi nào?

Tùy thuộc vào sự tiến triển của bệnh trĩ, các phương pháp điều trị sẽ thay đổi tương ứng với mức độ bệnh. Thông thường, trong các trường hợp trĩ nhẹ, ở giai đoạn 1-2 mà không gây ra các biến chứng nguy hiểm, bác sĩ thường kê đơn thuốc Tây để điều trị tại nhà, giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh trĩ.

Trong khi đó, khi bệnh trĩ phức tạp, chuyển sang giai đoạn 3-4 và không phản ứng với điều trị thuốc, người bệnh thường cần áp dụng các phương pháp điều trị ngoại khoa để giảm triệu chứng bệnh.

Nên điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Tây khi nào?
Sử dụng thuốc Tây là phương pháp được ưu tiên khi điều trị bệnh trĩ

Các loại thuốc Tây chữa bệnh trĩ tốt hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc Tây dùng để điều trị bệnh trĩ, được điều chế dưới các dạng chính là thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn. Một số loại thuốc điều trị thường được bác sĩ kê đơn bao gồm:

1. Thuốc bôi điều trị bệnh trĩ

Các loại thuốc bôi điều trị bệnh trĩ có tác dụng điều trị tại chỗ, làm giảm tình trạng sưng viêm, đau rát hậu môn và các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra. Một số loại thuốc bôi điều trị trĩ tốt bạn có thể tham khảo:

Thuốc bôi trĩ Proctolog

Proctolog là một sản phẩm của Pfizer, chứa thành phần Trimebutine với khả năng giảm đau và ngứa ở hậu môn, đặc biệt trong trường hợp bị trĩ. Bên cạnh đó, thuốc còn chứa các tác nhân trợ tĩnh mạch, giúp tăng trương lực của các mạch máu.

Ngoài ra, Proctolog còn giúp chống co thắt và bảo vệ mạch, hỗ trợ tăng sự cản của các mạch nhỏ, giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh.

Công dụng:

Cách dùng:

Thuốc bôi trĩ Proctolog
Thuốc bôi trĩ Protolog tác dụng điều trị tại chỗ, làm giảm tình trạng sưng viêm

Giá tham khảo: 60.000 VNĐ/hộp

Tham khảo thêm: Bệnh Trĩ Ở Phụ Nữ Sau Sinh: Dấu Hiệu Nhận Biết và Cách Điều Trị

Thuốc bôi trĩ Titanoreine

Titanoreine, một sản phẩm từ Pháp, là loại thuốc bôi trĩ ngoại và trĩ nội. Thành phần bao gồm carraghenates, kẽm oxit, lidocaine và titanium dioxide, giúp giảm táo bón và bôi trơn, hỗ trợ việc đi đại tiện diễn ra dễ dàng hơn.

Công dụng:

Thuốc bôi trĩ Titanoreine
Kem Titanoreine có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ gây ra

Cách dùng:

Giá tham khảo: 200.000 - 300.000 VNĐ/tuýp

Thuốc bôi trĩ chữ A của Nhật

Kem bôi trĩ chữ A là sản phẩm từ Nhật Bản, thuốc khá phổ biến và được nhiều người tin dùng trong việc điều trị trĩ nhờ vào hiệu quả mà thuốc mang lại. Với khả năng giảm đau, kháng viêm và ngăn ngừa chảy máu ở hậu môn, thuốc còn giúp làm dịu các cơn đau từ bệnh trĩ.

Công dụng:

Cách dùng:

Giá tham khảo: 430.000 VNĐ/tuýp

Thuốc bôi trĩ Hemorrhostop

Hemorrhostop là một loại thuốc bôi trĩ được phát triển bởi công ty Creative Bioscience tại Mỹ. Công thức của thuốc bao gồm các thành phần tự nhiên như: keo ong, dầu hạt nho, sáp ong, bơ hạt mỡ, dầu cây hoa khói, tinh dầu bạc hà, hạt dẻ ngựa và lô hội. Thuốc giúp giảm các triệu chứng đau và khó chịu ở búi trĩ.

Công dụng:

Thuốc bôi trĩ Hemorrhostop
Thuốc Tây chữa bệnh trĩ Hemorrhostop có nguồn gốc từ tự nhiên rất an toàn, hiệu quả

Cách dùng:

Giá tham khảo:

Xem thêm: Thuốc chữa bệnh trĩ Tottri: Công dụng, giá bán & cách dùng

2. Thuốc uống điều trị bệnh trĩ

Các loại thuốc uống điều trị bệnh trĩ có tác dụng làm giảm các triệu chứng sưng viêm, giảm tăng sinh mô liên kết, tụ máu tại vị trí bó trĩ,… Thuốc uống điều trị bệnh trĩ được chia thành nhiều loại sau:

Thuốc co mạch

Các loại thuốc co mạch có tác dụng làm co các mạch máu, giúp giảm tạm thời các triệu chứng như sưng, đau và bỏng rát ở vùng hậu môn bị kích thích khi mắc bệnh trĩ.

Công dụng:

Các loại thuốc co mạch: Phenylephrine, Epinephrin, Norephinephrin,…

Thuốc Hydrocortisone

Thuốc kháng viêm Hydrocortisone giúp giảm các triệu chứng như ngứa, sưng đau và khó chịu ở người mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này cần hạn chế và chỉ nên dùng trong thời gian ngắn do có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như: sụt cân, mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu, đau cơ, chóng mặt,…

Công dụng:

Thuốc Hydrocortisone
Sử dụng thuốc uống có tác dụng giảm triệu chứng sưng viêm, tụ máu tại các búi trĩ

Cách dùng:

Thuốc gây tê giảm đau

Thuốc hoạt động bằng cách giảm đau và đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương. Ngoài ra, thuốc còn giúp giảm viêm và sưng tấy, đồng thời ngăn chặn co thắt cơ.

Công dụng:

Các loại thuốc gây tê giảm đau: Trimebutin (proctolog), Dibucain, Medicone, Lanacane, Nupercainal

Thuốc kháng sinh giảm đau, viêm sưng

Thuốc kháng sinh dùng để điều trị bệnh trĩ trong trường hợp búi trĩ đã nhiễm trùng hoặc mô bị nhiễm trùng do cắt bỏ búi trĩ. Ngoài ra, khi bệnh trĩ tiến triển nặng, bắt đầu có dấu hiệu nhiễm khuẩn, viêm sưng, bệnh nhân cũng có thể được kê thuốc kháng sinh để giảm bớt triệu chứng.

Công dụng: Chống lại các vi khuẩn xâm nhập do quá trình viêm nhiễm xảy ra ở hậu môn

Các loại thuốc kháng sinh phổ biến: Penicilin, Cephalosporin, Carbapenem, Aspirin, Acetaminophen

Tác dụng phụ: Người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như mề đay, mẩn ngứa, ban đỏ, phù Quincke, dị ứng, sốc phản vệ,…

3. Thuốc đặt điều trị bệnh trĩ

Thuốc đặt hậu môn sử dụng cho trường hợp bị trĩ kèm theo bệnh tiêu hóa, mẩn cảm với thuốc uống,… Một số thuốc đặt điều trị trĩ hiệu quả được nhiều người tin dùng là:

Thuốc đặt trĩ Avenoc

Avenoc là một loại thuốc đặt chuyên dùng để điều trị bệnh trĩ. Thuốc giúp hỗ trợ giảm đau, giảm cảm giác khó chịu và cải thiện triệu chứng xuất huyết từ búi trĩ, đồng thời làm dịu vùng bị tổn thương do trĩ gây ra..

Công dụng:

Thuốc đặt trĩ Avenoc
Thuốc đặt Avenoc có tác dụng điều trị bệnh trĩ từ bên trong

Tác dụng phụ: Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn, táo bón, nôn mửa, khó chịu dạ dày.

Thuốc đặt trĩ Witch Hazel

Thuốc đặt chữa trĩ Witch Hazel được biết đến với khả năng giảm viêm, sưng, đau rát và ngứa ngáy nhanh chóng do bệnh trĩ gây ra. Thuốc cũng làm dịu và giảm sự khó chịu ở vùng bị kích thích.

Công dụng:

Thuốc đặt trĩ Calmol

Calmol thuộc nhóm thuốc chống viêm, không có chứa steroid, giúp hạ sốt và giảm đau như đau đầu, đau tai, đau răng hoặc đau xương khớp. Ngoài ra, thuốc còn hỗ trợ điều trị và giảm các triệu chứng của bệnh trĩ hiệu quả.

Công dụng:

Chống chỉ định:

Thuốc đặt trĩ Healit Rectan

Healit RECTAN là giải pháp hiệu quả trong việc điều trị vết thương cấp tính và mạn tính, làm dịu niêm mạc bị tổn thương. Bên cạnh đó, các vết nứt và rách ở khu vực hậu môn trực tràng, bệnh trĩ cũng có thể được cải thiện khi dùng thuốc.

Công dụng:

Gợi ý: Bị bệnh trĩ có đau bụng không? Giải đáp thắc mắc

Nhược điểm của các loại thuốc Tây chữa bệnh trĩ

Các loại thuốc Tây chữa bệnh trĩ nói chung đều có hiệu quả rất nhanh chóng. Tuy nhiên, chúng vẫn có những hạn chế nhất định người bệnh cần phải biết để lưu ý lựa chọn cho thích hợp.

Một số những hạn chế của thuốc như:

Nhược điểm của các loại thuốc Tây chữa bệnh trĩ
Thuốc Tây vẫn có một số những hạn chế mà người bệnh nên biết rõ.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Tây chữa bệnh trĩ

Để quá trình sử dụng thuốc Tây điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao, người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Thuốc Tây luôn là phương pháp được ưu tiên khi điều trị bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thuốc tây chữa trĩ, bạn nên tuân thủ theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ để hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời, cần kết hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý, giúp nâng cao hiệu quả điều trị.

=>> Đừng bỏ qua:

  • Mẹo dùng mướp đắng (khổ quả) chữa bệnh trĩ tại nhà - An toàn, hiệu quả
  • Bệnh Trĩ Có Di Truyền Không? Cách Ngăn Ngừa Bệnh

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/thuoc-tay-tri-benh-tri-a47804.html