HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20-10 CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC HẢI HÒA

Ngày 20/10 là ngày để cho mỗi người con Việt Nam nhớ tới những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình. Đó có thể là hình ảnh những người mẹ tần tảo sớm hôm để nuôi các con khôn lớn, có thể là người vợ dịu hiền, người bà kính yêu hay hình ảnh cô giáo ân cần, yêu thương đã từng dạy dỗ mình. Họ luôn xứng đáng với tám chữ vàng mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Trong không khí ngày 20/10 đang đến gần, thầy và trò trường Tiểu học Hải Hoà tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023).

Vào sáng ngày 02/10/2023, trong tiết sinh hoạt dưới cờ, cô giáo Phạm Thị Yên - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam nhằm giáo dục cho học sinh truyền thống tự hào của Phụ nữ Việt Nam, bồi dưỡng lòng yêu thương và biết ơn tới các bà, các mẹ, các cô giáo cho các bạn nhỏ.

Ảnh 1 - Tiết sinh hoạt dưới cờ, phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

Bên cạnh đó, Liên đội trường cũng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm vô cùng sôi nổi và thiết thực, giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa của ngày 20/10 như đố vui, múa hát, chơi các trò chơi thú vị xoay quanh chủ đề về người phụ nữ Việt Nam. Qua đó, các em đã hiểu hơn về ý nghĩa của ngày này, thêm yêu hơn những người bà, người mẹ, người chị - những người phụ nữ thân yêu xung quanh mình. Không những thế, các em còn tự tin bày tỏ tình cảm của mình, chia sẻ những dự định, kế hoạch của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua nhà trường đã phát động.

Ảnh 2 - Học sinh tham gia trò chơi trong tiết Hoạt động trải nghiệm chào mừng ngày 20-10

Các tổ chuyên môn trong nhà trường cùng với giáo viên các khối lớp đã tổ chức những các hoạt động giao lưu, tổ chức cho học sinh cắm hoa, làm quà, làm thiệp, làm tranh để tặng bà, tặng mẹ, tặng cô...

Ảnh 3, 4, 5 - Các em học sinh vẽ tranh, làm thiệp chúc mừng ngày 20-10

Ảnh 6 - Sản phẩm của hoạt động thực hành cắm hoa chúc mừng ngày 20-10

Các hoạt động này được các con cũng như phụ huynh nhiệt tình hưởng ứng và tham gia rất tích cực. Bạn nào cũng phấn khởi, vui mừng mang những món quà do tự tay mình làm để tặng cho những người phụ nữ mình yêu thương. Tất cả các hoạt động đều chung một mục đích giúp khắc sâu cho học sinh về ý nghĩa của ngày lễ đáng nhớ trong tháng 10 - ngày tri ân các bà, các mẹ, các cô, các chị,…

Tháng 10 chắc chắn đã để lại nhiều dấu ấn kỷ niệm đẹp đẽ trong lòng các học trò khi cùng bên cô và các bạn trải qua những hoạt động vui vẻ và ý nghĩa. Thế nên chắc chắn các em sẽ ghi dấu những kỷ niệm khó quên cho những tháng ngày vui vẻ hạnh phúc trong cuộc đời.

Cùng với các hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của các học trò, đội ngũ nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Hải Hoà cũng hăng hái tham gia các phong trào thi đua với nhiều hoạt động thiết thực nhân ngày lễ đầy ý nghĩa này. Đó là những tiết học hay, những học tốt, những hoạt động hội học, hội giảng, hội thảo chuyên môn theo chuyên đề thực hiện chương trình GDPT 2018, giáo dục STEM, … Các hoạt động đã thể hiện tinh thần tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện lời dạy của Bác trong thư Bác gửi ngành giáo dục 15/10/1968: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Bên cạnh đó, các cô luôn trao đổi những kinh nghiệm để góp phần chăm lo tốt cho cuộc sống gia đình, thể hiện trọn vẹn vai trò của người phụ nữ Việt Nam: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Ảnh 7, 8, 9 - Những tiết học hay chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

Ảnh 10 - Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu Học Hải Hòa tích cực nghiên cứu trao đổi chuyên môn

Bằng cách tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, đã khích lệ, động viên tinh thần nhà giáo hăng hái thi đua dạy tốt - học tốt, tạo sân chơi lành mạnh và đầy ý nghĩa giáo dục cho các học trò như hoạt động tháng 10 năm nay, chắc chắn tập thể trường Tiểu học Hải Hòa sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực vươn lên góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, xin kính chúc sức khỏe tới các bà, các mẹ, các cô và các bạn gái. Chúc phái nữ luôn xinh đẹp, trẻ trung, thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống!

Tin và bài: Cô giáo Phan Thị Thắm - Trường Tiểu học Hải Hòa

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/chao-mung-ngay-20-10-a47793.html