Đỗ Thị Thiên Lý là ai? Thông tin tiểu sử về người phụ nữ với những video gây ám ảnh

Vài năm về trước, chắc hẳn nhiều người đã biết về một người tên Đỗ Thị Thiên Lý gây nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng. Vậy Đỗ Thị Thiên Lý là ai? Hãy cùng HoSoNgoiSao tìm hiểu về người phụ nữ này nhé!

Đỗ Thị Thiên Lý là ai?

Hình ảnh bà Đỗ Thị Thiên Lý
Hình ảnh bà Đỗ Thị Thiên Lý

Đỗ Thị Thiên Lý là một nhân vật rất ma mị, bí hiểm và cũng là hot trends trên Facebook, Youtube và các diễn đàn cũng như mạng xã hội khác. Mọi người biết đến bà như một Vlogger chuyên tạo ra các video với âm thanh rùng rợn, hình ảnh ghê rợn, giọng đọc ma mị và nói những chuyện trên trời dưới đất, thậm chí cả làm thơ, ra sản phẩm âm nhạc, nói chung là không từ bất kỳ thứ gì.

Tiểu sử Đỗ Thị Thiên Lý

Hình ảnh bà Lý thời còn sinh viên
Hình ảnh bà Lý thời còn sinh viên

Đỗ Thị Thiên Lý tên thật là gì?

Đỗ Thị Thiên Lý tên thật là Đỗ Thị Thiên Lý. Bà là một hiện tượng mạng nổi lên từ một diễn đàn nổi tiếng ở Việt Nam có tên Vozforum bằng các hình ảnh, video có nội dung kinh dị.

Đỗ Thị Thiên Lý sinh năm bao nhiêu?

Hiện chưa có thông tin nào xác thực về ngày, tháng, năm sinh của Đỗ Thị Thiên Lý.

Đỗ Thị Thiên Lý quê ở đâu?

Nguyên quán của bà là ở Hải Phòng. Hiện tại, theo nguồn tin, bà đang sinh sống ở quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lý do khiến Đỗ Thị Thiên Lý nổi tiếng

Cái tên Đỗ Thị Thiên Lý bắt đầu nổi đình đám trên một diễn đàn VozForums của nước ta. Bà tự cho mình người siêu phàm, có nhiều khả năng với trình độ ngang tầm với các chuyên gia trong mọi lĩnh vực. Thiên Lý được biết đến rộng rãi như vậy bởi hàng loạt video bàn luận đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, về mọi lĩnh vực và các tin tức với nội dung kỳ lạ, huyền bí.

Những video bà đăng tải mang đến không khí và hình ảnh rất kinh dị. Chính từ những hình ảnh ma mị và chất giọng đọc lạ lùng như trẻ con của Đỗ Thị Thiên Lý, kèm theo những âm nhạc rùng rợn làm cho người xem có cảm giác sợ hãi.

Người phụ nữ này thường đăng tải nhiều video ma mị, giọng đọc trong nhưng chói tai, hay tự tuyên phán và diễn thuyết về nhiều chủ đề khác nhau. Chính cái sự kỳ lạ của bà ta đã gây nên sự tò mò cho mọi người và bà cũng nổi tiếng lên từ đó.

Đỗ Thị Thiên Lý sở hữu kênh Youtube nổi tiếng là Do Thi Thien Ly Live Beautifully
Đỗ Thị Thiên Lý sở hữu kênh Youtube nổi tiếng là Do Thi Thien Ly Live Beautifully

Từ đó Thiên Lý bắt đầu lập rất nhiều tài khoản youtube, facebook, google+ để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, video của mình. Các fanpage của bà Lý nhận về lượt tương tác và theo dõi cao. Có thể kể đến như fanpage Thành tựu Đỗ Thị Thiên Lý (Do Thi Thien Ly’s Achievements) hay kênh Youtube nổi tiếng của là Do Thi Thien Ly Live Beautifully.

Nội dung đăng tải của Đỗ Thị Thiên Lý gây ám ảnh

Nội dung video của Đỗ Thị Thiên Lý nói những điều rất xa vời, hiệu ứng âm thanh rùng rợn, hình ảnh chói mắt, lòe loẹt. Bà bàn luận mọi thứ linh tinh về nhiều nhân vật và những người nổi tiếng hay bình luận về các tin tức.

Cách thiết kế, hiệu ứng của video khá phức tạp nên nhiều người cho rằng bà phải từng được đào tạo bài bản về thiết kế video mới có thể làm được.

Đỗ Thị Thiên Lý với những video gây ám ảnh
Đỗ Thị Thiên Lý với những video gây ám ảnh

Bà luôn cho rằng mình là người học rộng, có khả năng lý luận, hiểu nhiều, hiểu biết về lịch sử, văn học, chính trị, thơ cả và hội họa. Ngoài ra, bà Lý có trình độ tiếng Anh cao và thành thạo vi tính.

Theo như sự đánh giá của cư dân mạng Đỗ Thị Thiên Lý vốn không bình thường. Bà dường như mắc bệnh thần kinh và đầu óc không minh mẫn. Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng người này thực sự đang truyền bá một kiểu ám thị, thôi miên gì đó, các video được bà Lý đăng tải được làm rất công phu nên không thể nói là hoàn toàn bị điên được.

Nhiều người cho biết, lúc ban đầu khi nghe video của bà Lý sẽ không có triệu chứng gì. Tuy nhiên khi nghe quá 15p, đầu óc sẽ bắt đầu đau buốt, chóng mặt và chao đảo. Điều này khiến họ bị mất dần nhận thức và dẫn đến mất nhận thức phân liệt thể nhẹ. Theo phân tích nguyên nhân gây ra việc này là vì chúng chứa rất nhiều hiệu ứng âm thanh có thể đã gây tổn hại đến trung khu thần kinh và dẫn đến bất ổn tinh thần.

Nguyên nhân không nằm ở giọng đọc mà chính là nhạc đệm gây ra tác động này. Các câu chuyện không có nội dung nhưng chúng tạo thành một chuỗi âm thanh liên hoàn với mức alpha -5,7. Những âm thanh này gây tổn hại trung khu thần kinh. Được biết đây là hình thức tra tấn của Mỹ, Pháp, Anh sau thế chiến thứ hai. Thứ âm thanh này nghe như tiếng xì xào, nhưng lại gây ảo giác, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt và thậm chí dẫn tới hiện tượng trầm cảm cực độ. Vì vậy, một làn sóng kêu gọi tẩy chay các video của bà nổi lên để tránh gây ảnh hưởng xấu.

Trên đây là những thông tin về Đỗ Thị Thiên Lý, người phụ nữ với những video bí ẩn, ma mị và kinh dị. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn biết được Đỗ Thị Thiên Lý là ai và tiểu sử về bà. Hãy theo dõi HoSoNgoiSao để cập nhật những bài viết mới nhất về bà cũng như các nghệ sĩ khác nhé!

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/do-thi-thien-ly-a47745.html