Gợi ý top 16 quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi ý nghĩa và thiết thực

Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy phân vân không biết nên chọn đồ chơi cho bé, quần áo hay giày dép làm quà sinh nhật cho con, cháu gái của mình nhân dịp bé lên 10. Trong bài viết này, AVAKids sẽ gợi ý cho bạn những món quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi vừa ý nghĩa lại thiết thực nhé!

1Tâm lý và tương tác xã hội của bé 10 tuổi

Suy nghĩ và cảm xúc của bé 10 tuổi thường trở nên phức tạp hơn giai đoạn trước đó vì ở độ tuổi này bé đã có thể cảm nhận cảm xúc cũng như ngôn ngữ hình thể của người khác. Bé cũng trở nên nhạy cảm hơn vì đang bước vào độ tuổi dậy thì và rất cần sự quan tâm, chăm sóc của người lớn.

Hơn nữa, bé 10 tuổi cũng đã bắt đầu có sự độc lập trong suy nghĩ. Các bé có xu hướng thích ở một mình và tự phân tích, đánh giá. Vì vậy, bố mẹ nên chia sẻ và có những định hướng nhất định để bé có suy nghĩ tích cực và đúng đắn.

Tâm lý bé độ tuổi này vẫn còn khá yếu nên rất dễ bị tác động bởi môi trường sống. Hành động, lời nói,... của những người gần gũi với bé sẽ ảnh hưởng đến lối sống và tính cách của bé. Vì vậy, trong thời gian này bố mẹ nên tạo cho bé một môi trường sống lành mạnh để bé có điều kiện phát triển tốt nhất.

2Top 16 quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi

2.1. Giày

Bố mẹ có thể tặng giày cho bé vào dịp sinh nhật để bé mang đi chơi, đi học. Những mẫu giày trẻ em có thiết kế và màu sắc dễ thương sẽ khiến bé thích thú. Khi chọn mua, bố mẹ nên chú ý kích cỡ để đảm bảo vừa vặn và thoải mái cho bé. Một số thương hiệu giày uy tín được nhiều bố mẹ lựa chọn mà bạn có thể tham khảo như: Giày Bitas, Babyone, Rabity,...

2.2. Gấu bông

Gấu bông là món quà sinh nhật mà hầu như bé gái nào cũng yêu thích. Đồ chơi này cũng rất đa dạng về mẫu mã nên bố mẹ có thể dễ dàng chọn mua loại phù hợp. Mẹ nên chọn gấu bông được làm từ vải, có độ mềm mại, thoải mái khi ôm, không dễ bị xù lông hay bị xẹp.

Chắc chắn những chú gấu bông đáng yêu sẽ trở thành người bạn tâm giao với bé trong độ tuổi “đa sầu đa cảm” này. Ngoài ra, ôm gấu bông đi ngủ còn giúp con dễ dàng chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Đồ chơi cá ngựa ru ngủ Fisher Price 19 DGH83

2.3. Quần áo

Bé gái 10 tuổi cũng bắt đầu trở nên “điệu đà” và nữ tính hơn. Vì vậy, mua quần áo, váy cho bé gái làm quà tặng sinh nhật là rất thích hợp. Bố mẹ có thể dẫn bé đi cùng để bé tự chọn những bộ quần áo bé yêu thích. Điều này còn giúp tăng sự gắn kết gia đình, giúp bố mẹ và con gái có nhiều thời gian bên nhau hơn.

2.4. Búp bê

Đồ chơi búp bê là món đồ chơi rất được các bé gái yêu thích. Chơi với búp bê cũng là một phương thức giúp bé bộc lộ tính cách và gu thẩm mỹ tự nhiên nhất. Ngoài ra khi chơi cùng búp bê, bé cũng có thể phát triển nhiều kỹ năng sống như kỹ năng giao tiếp, cách bày tỏ cảm xúc,...

2.5. Tổ yến dinh dưỡng

Tổ yến sào hay nước yến là thực phẩm mang đến nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trẻ em. Các thành phần trong nước yến dinh dưỡng như lysine, phenylalanine, cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất có công dụng hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh, toàn diện của trẻ.

2.6. Balo đi học cho bé

Balo đi học là vật dụng không thể thiếu đối với bé 10 tuổi. Khi mua balo học sinh cho bé, bố mẹ nên chú ý đến thiết kế và chất liệu. Những chiếc balo cho bé có màu sắc nữ tính, thiết kế đáng yêu sẽ là lựa chọn lý tưởng. Chú ý chọn balo chống gù để bảo vệ tốt nhất cột sống của bé mẹ nhé!

2.7. Vòng tay bạc

Vòng tay là món trang sức giúp tôn lên vẻ đáng yêu, xinh xắn của bé gái. Đặc biệt, bạc có tính kháng khuẩn và đào thải độc tố trong cơ thể nên đeo vòng tay bạc còn góp phần bảo vệ sức khỏe bé.

Khi mua vòng tay bạc làm quà tặng sinh nhật con gái, bố mẹ nên đến các cửa hàng trang sức uy tín. Ngoài ra, để món quà trở thành “độc nhất vô nhị” thì bố mẹ có thể đặt thiết kế riêng hoặc yêu cầu cửa hàng khắc tên bé lên vòng tay.

Vòng tay bạc

2.8. Ống heo đất

Ống heo đất vừa là vật trang trí vừa giúp bé hình thành thói quen chi tiêu khoa học và biết tiết kiệm. Khi mua, bố mẹ nên chọn ống heo được làm từ chất liệu cao cấp, chịu được va đập tốt và có thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu với màu sắc tươi tắn.

Ống heo đất là món quà thiết thực cho các bé

2.9. Đồng hồ cho bé

Các sản phẩm đồng hồ trẻ em ngày nay ngoài các chức năng truyền thống thì còn tích hợp thêm nhiều tiện ích như định vị, cài báo thức, nghe gọi,... Vì vậy, đây không chỉ là món đồ trang sức mà còn là vật dụng vô dụng hữu ích với cả bé và bố mẹ.

Một số thương hiệu đồng hồ quen thuộc được tin dùng như: Đồng hồ Skmei, Q&Q, Smile Kid,...

2.10. Gối ôm đáng yêu

Gối ôm mềm mại sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu mỗi đêm. Gối ôm “bao bọc” xung quanh còn tạo cảm giác an toàn, gối hỗ trợ bé dễ dàng chìm vào giấc ngủ và không bị thức giấc giữa đêm. Gối ôm cho bé với thiết kế thông minh sẽ giúp cải thiện tư thế ngủ và bảo vệ cột sống của con.

Gối ôm Bessla 60x12 cm - Hình thú (từ 6 tháng)

2.11. Phụ kiện tóc dễ thương

Đây là món quà sinh nhật thiết thực dành cho bé gái. Bé có thể sử dụng kẹp tóc, nơ, băng đô, cột tóc,... ở mọi hoàn cảnh như lúc ở nhà, đi chơi hay đi học đều được. Một mẹo nhỏ cho bố mẹ là nên mua phụ kiện tóc nhiều màu sắc để bé dễ dàng phối đồ và linh hoạt thay đổi theo ý muốn.

Băng đô Tôm Tép 26ATE gấu màu trắng

2.12. Xe đạp

Xe đạp trẻ em là một món quà tặng sinh nhật ý nghĩa. Với chiếc xe đạp, bố mẹ có thể cùng con gái đạp xe mỗi sáng để rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là khoảng thời gian mà phụ huynh có thể chia sẻ và hiểu về những cảm xúc của con trong độ tuổi nhạy cảm này hơn.

Xe đạp trẻ em Phoenix Sprite 16 inch

2.13. Truyện, sách học tập

Truyện, sách học tập là những món quà mà các bé thường rất hào hứng khi được nhận. Khi đọc sách và chìm đắm trong các câu chuyện, bé sẽ có điều kiện thỏa sức tưởng tượng. Sách, truyện cũng chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống. Vì vậy, đây là món quà tặng vô cùng thiết thực, hữu ích cho dịp sinh nhật bé.

Sách khám phá môi trường xung quanh Minh Long - chủ đề động vật hoang dã

2.14. Giày trượt patin

Bé 10 tuổi rất năng động và thích chạy nhảy. Vì vậy, patin chắc chắn là môn thể thao thú vị với nhiều bé. Bố mẹ có thể mua giày patin cho bé để bé rèn luyện khả năng vận động, giúp con trở nên mạnh mẽ, dũng cảm hơn.

Trượt patin là là môn thể thao thú vị với bé

2.15. Xe trượt scooter

Với chiếc xe trượt scooter, bé có thể thỏa sức chơi đùa ở ngoài trời cùng bạn bè. Vì vậy, bé sẽ tạo dựng được nhiều mối quan hệ xã hội hơn và hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử. Món quà này cũng góp phần giúp nâng cao sự linh hoạt của đôi chân bé.

Xe scooter VBCare VBC-318 (từ 3 tuổi)

2.16. Một chuyến du lịch với gia đình

Bên cạnh các món quà vật chất thì một quà tặng tinh thần như chuyến du lịch cùng gia đình sẽ mang lại một ngày sinh nhật vô cùng đáng nhớ cho bé. Những khoảnh khắc trò chuyện, chia sẻ sẽ giúp bố mẹ và con hiểu nhau nhiều hơn.

Bên cạnh đó, để chuyến đi trọn vẹn nhất có thể thì bố mẹ đừng quên chuẩn bị trước những vật dụng thiết yếu như nước suối, sữa, bánh, khăn ướt,... Ngoài vấn đề gián đoạn cuộc vui vì thiếu đồ dùng thì giá cả tại các điểm du lịch cũng thường cao hơn bình thường. Vì thế sự chuẩn bị đầy đủ còn góp phần giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Khăn ướt Wesser dập nổi không mùi gói 80 miếng

3Một số lưu ý khi chọn mua quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi

Để có thể chọn mua được món quà ý nghĩa mà phù hợp với đặc điểm phát triển của các bé gái 10 tuổi thì bố mẹ cần lưu ý một số điều sau đây:

Đồ chơi lắp ráp vùng đất thần tiên Gudi 9012 (274 chi tiết)

4Mua quà cho bé gái 10 tuổi ở đâu?

Nếu chưa biết mua quà tặng cho bé gái ở đâu thì AVAKids sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bố mẹ. AVAKids là địa chỉ uy tín cung cấp đồ dùng, đồ chơi bé gái với đa dạng mẫu mã và cam kết chất lượng.

Không những thế, các sản phẩm tại AVAKids đều được chọn lọc từ những thương hiệu lớn, uy tín như đồ chơi Antona, quần áo bé gái Haki,... Đến với AVAKids, chắc chắn bố mẹ sẽ mua được món quà ưng ý cho sinh nhật con gái.

Trên đây là gợi ý về 16 món quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi vừa thiết thực vừa ý nghĩa mà phụ huynh có thể tham khảo. Nếu còn điều gì thắc mắc, truy cập website avakids.com hoặc liên hệ chúng tôi qua tổng đài 1900.866.874 (8:00 - 21:30) để được tư vấn thêm nhé!

Đồ chơi cho bé khuyến mãi

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/qua-tang-cho-be-gai-a47605.html