Top 22 Các Bài Tập Gym Cho Nam Hướng Dẫn Chi Tiết Nhất

Gym là bộ môn thể thao đòi hỏi tính bền bỉ và chịu khó cao, việc tuân thủ nghiêm ngặt thời gian tập luyện hằng ngày sẽ giúp bạn có 1 thân hình đúng chuẩn. Vậy bạn là nam và bạn là người mới bắt đầu thì sẽ có những bài tập nào phù hợp nhất. Ngay sau đây HD Fitness sẽ điểm danh ngay cho bạn top các bài tập gym cho nam được hướng dẫn đúng quy trình và chi tiết hơn.

Các bài tập khởi động - Các bài tập gym cho nam

Trước khi đến với các bài tập gym cho nam trong 1 tuần thì bạn đừng bỏ qua những bài tập khởi động trước buổi tập. Dưới đây sẽ là các bài tập khởi động mà bạn cần phải biết

Bài 1: Standing Arm Swing - Đứng thu - mở rộng cánh tay

Bài tập đầu tiên mà chúng ta không được bỏ qua trong mỗi bài khởi động đó là Standing Arrm Swing. Bài tập khởi động này có những bước sau đây:

các bài tập gym cho nam

Bài 2: Bent Over Arm Swing - Đứng cúi người, thu - mở rộng cánh tay

Với động tác của bài tập thứ hai bạn sẽ cần có một sức chịu đựng tốt với bài tập có các bước như sau:

các bài tập gym cho nam

>>> Đọc thêm: Top 21 Các Bài Tập Gym Cho Nữ Dáng Đẹp Trong 1 Tuần

Bài 3: Bodyweight Shoulder Press - Nhún tay lên trần

Đối với bài tập khởi động thì Bodyweight Shoulder Press là bài tập mà bạn có thể sử dụng tay không hoặc cầm tạ Dumbbell đều được. Bài tập này giúp cơ thể vận động hết công năng của cánh tay để bạn có thể thả lỏng toàn bộ cơ thể. Bài tập này có những bước như sau:

các bài tập gym cho nam

Bài 4: Band Push Up - Hít đất với dây chun

Bài tập Band Push Up được coi là một bài tập có độ khó cao. Bài tập khởi động này cần có một sức bền tốt và dẻo dai để thực hiện động tác dễ dàng nhất. Sau đây là những bước cơ bản của bài tập khởi động Band Push Up

Band Push Up

Các bài tập gym phát triển cơ ngực nam - Các bài tập gym cho nam

Bài 1: Barbell Bench Press - Ngực giữa

Barbell Bench Press là bài tập không thể thiếu trong các bài tập gym cho nam. Động tác của nó tác động trực tiếp lên cơ ngực, giúp ngực phát triển hiệu quả. Các bước thực hiện chi tiết dành cho bài tập Barbell Bench Press như sau:

các bài tập gym cho nam

Với trình tự bạn phải nắm rõ đó là xuống hít bằng mũi. Lên hết mức mạnh bằng miệng. Cứ thực hiện đi tầm 10 - 12 lần lặp nếu dùng 50% sức lực còn 100% sức thì bạn hãy thực hiện 2 hiệp và 1 lần lặp nhé.

Bài 2: Dumbbell Bench Press - Ngực giữa - Bơm ngực giữa

Một trong các bài tập gym cho nam mà bạn không nên bỏ qua đó chính là bài tập Dumbbell Bench Press. Bài tập này không đòi hỏi quá nhiều về trang thiết bị phức tạp. Hoặc không gian tập luyện cũng vừa phải nên bạn có thể tập bài tập này ở nhà. Đây là 1 trong những động tác hiệu quả để tác động đến toàn bộ cơ ngực, bao gồm các bước sau:

các bài tập gym cho nam

Hãy lặp đi lại như thế bạn nhé. Nếu như bạn sử dụng 60% sức thì thực hiện 2 hiệp 8 - 10 lần. Còn nếu như 80% sức thì hãy thực hiện 2 hiệp và 4 - 6 lần lặp bạn nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Thoát Vị Đĩa Đệm Và Các Bài Tập Gym Cho Người Thoát Vị Đĩa Đệm

Bài 3: Incline Dumbbell Press - Ngực giữa - Bơm ngực trên

Incline Dumbbell Press là bài tập sức mạnh tác động trực tiếp lên nhóm cơ chính là cơ ngực và nhóm cơ phụ là cơ vai, cơ tay sau. Chính vì thế, các bài tập gym cho nam không thể bỏ qua bài tập này. Theo các huấn luyện viên thể hình, để tập ngực trên đạt kết quả tốt nhất thì hãy theo các bước được hướng dẫn sau đây:

các bài tập gym cho nam

Các bài tập chân cho nam - Các bài tập gym cho nam

Bài 1: Barbell Squat

Cũng giống như tất cả các bài tập Squat khác, tập luyện Barbell Squat thường xuyên có tác dụng rất tốt cho phần thân dưới của chúng ta. Các bài tập gym cho nam này khi tập đúng cách, đúng kỹ thuật sẽ giúp phát triển nhanh chóng đùi trước. Chi tiết cách tập Barbell Squat như sau:

các bài tập gym cho nam

Bài 2: Stiff-Legged Barbell Deadlift

Nếu nhắc đến các bài tập gym cho nam mới bắt đầu dành cho chân thì bạn nên tập ngay Stiff Legged Barbell Deadlift. Bởi nó dồn lực chính lên cơ đùi sau và giúp cơ đùi sau trở nên săn chắc hơn. Nó tăng cơ giảm mỡ, phát triển khối lượng cơ bắp chân rất hiệu quả. Cách thực hiện bài tập Stiff Leg Deadlift với đòn tạ được thực hiện như sau:

các bài tập gym cho nam

Bài 3: Steated Leg Curl

Steated Leg Curl là một trong các bài tập gym cho nam có tác dụng nâng cao sức khỏe, làm săn chắc cơ bắp chân. Đây là một bài tập cô lập, tác động duy nhất lên phần cơ đùi sau của bạn. Bài tập gym cho nam này có các bước như sau:

Steated Leg Curl

Các bài tập cơ vai cho nam - Các bài tập gym cho nam

Bài 1: Barbell Shoulder Press - Đẩy đòn tạ qua vai

Các bài tập gym cho nam dành cho cơ vai mà bạn cần phải biết khi bắt đầu tập gym đó chính là Barbell Shoulder Press. Bài tập Barbell Shoulder Press này được thực hiện an toàn nhất khi bạn có đầy đủ dụng cụ tập bao gồm: ghế tập đẩy vai chuyên dụng, giá đỡ đòn tạ. Cuối cùng là thanh tạ đòn đã lắp bánh tạ với trọng lượng phù hợp. Các bài tập gym cho nam này có bước cơ bản như sau:

các bài tập gym cho nam

Bài 2: Dumbbell Front Raise - Nâng tạ đôi từng tay một

Dumbbell Front Raise là bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ vai trước nhanh chóng, hiệu quả. Sau khi đã chọn được địa điểm tập luyện và đôi tạ tay phù hợp thì bạn sẽ thực hiện bài tập Dumbbell Front Raise theo hướng dẫn chi tiết sau:

các bài tập gym cho nam

Bài 3: Dumbbell Lateral Raise - Đứng 2 tay dang tạ đôi

Dumbbell Lateral Raise là một trong các bài tập quan trọng để hỗ trợ cải thiện sức mạnh tổng thể cho toàn bộ cơ thể. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tập cơ vai với bài tập Dumbbell Lateral Raise đã được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên, bao gồm như sau:

các bài tập gym cho nam

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bài Tập GymCơ Bản Cho Người Mới

Các bài tập lưng và xô cho nam - Các bài tập gym cho nam

Bài 1: Underhand Cable Pulldowns - Ngồi kéo cáp tập cơ xô ngược tay

Underhand Cable Pulldowns là cách kéo xô với giàn tạ đa năng, tập trung vào phần xô trước và dưới. Đây là một trong các bài tập gym cho nam tốt nhất và khá dễ dàng dành cho người mới bắt đầu. Bài tập gồm các bước dưới đây:

Underhand Cable Pulldowns

Bài 2: Straight - Arm Pulldown - Đứng kéo cáp tập cơ xô

Với bài tập Straight Arm Pulldown này, vùng cơ xô của người tập sẽ được tác động trực tiếp để từ đó giúp cho khối cơ phát triển mạnh mẽ, lưng dày và to hơn. bạn nên thực hiện bài tập Straight Arm Pulldown theo hướng dẫn cụ thể chi tiết bao gồm:

Straight - Arm Pulldown

Bài 3: Wide - Grip Pulldown Behind The Neck

Wide - Grip Pulldown Behind The Neck là bài tập kéo xô ra sau cổ. Một trong các bài tập gym cho nam này thì bài tập này tương đối phải dùng sức ở lực tay rất nhiều. Để bạn có thể tập chính xác và hiệu quả thì hãy xem ngay các bước sau:

Wide - Grip Pulldown Behind The Neck

Các bài tập bụng cho nam - Các bài tập gym cho nam

Bài 1: Sit Up - Gập bụng

Sit Up là một trong các bài tập cơ bụng hiệu quả giúp giảm mỡ vòng 2 dành cho nam. Tập Sit Up đúng cách và thường xuyên sẽ giúp làm săn chắc cơ bụng lẫn cơ liên sườn. Bài tập Sit Up giúp đốt cháy calo khá tốt nếu bạn tập đúng kỹ thuật và có nhịp độ phù hợp. Vì thế bạn hãy theo dõi các bước sau đây:

Sit Up

Bài 2: Dragon Flag - Động tác treo cờ rồng

Dragon Flag được cho là một trong các bài tập gym cho nam giới nâng cao về nâng tạ. Đây là một tư thế khó như thể bạn trồng chuối nhưng phải dùng lực toàn thân để giữ cơ thể cứng. Bạn cần phải thực hiện các bước như sau:

Dragon Flag

Bài 3: TRX Crunch - Gập bụng trên dây TRX

Động tác này nằm trong những bài tập nâng cao của bài tập bụng cho nam. Vì thế, TRX Crunch bạn hãy cố gắng gập bụng trên đây hết mức để đạt hiệu quả cao nhất. Động tác này có các bước như sau:

TRX Crunch

Các bài tập tay cho nam - Các bài tập gym cho nam

Bài 1: Barbell Curl

Barbell curl là cuốn thanh tạ đòn, là bài tập thể hình tác động chủ yếu lên bắp tay. Đặc biệt là bắp tay trước để bắp tay to hơn, tăng cơ cuồn cuộn, vạm vỡ hơn. Thực hiện bài tập Barbell Curl bạn chỉ cần 1 thanh tạ đòn có trọng lượng tạ phù hợp. Sau đó bạn tập bài tập này như sau:

Barbell Curl

>>> Đừng bỏ qua: Chi Tiết Các Bài Tập Gym Cho Nữ Mới Tập Lần Đầu (P1)

Bài 2: Hammer Curls - Đứng cuốn tạ tay tập cơ tay trước

Hammer Curls là một trong các bài tập tay sau cho nữ với tạ đơn giản rất phù hợp cho những người mới bắt đầu tập gym. Bạn chẳng cần đến những cụ tập đắt tiền và rườm rà để hỗ trợ tập luyện. Hãy thực hiện ngay độc tác này như sau:

Hammer Curls

Bài 3: Triceps Dips

Triceps Dips là 1 trong những động tác free weight tốt nhất để tác động đến phần cơ tam đầu bắp tay sau triceps. Có thể nói, đây là một trong những bài tập Triceps yêu thích của rất nhiều nam giới và nó được áp dụng tập luyện rất phổ biến. Cách thực hiện bài tập Tricep Dips cụ thể như sau:

Triceps Dips

Cách thở để tập gym hiệu quả nhất - Các bài tập gym cho nam

Thực tế việc hít thở đúng cách trong tập luyện vốn là điều không dễ dàng. Việc hít thở khi tập gym không đúng sẽ dẫn đến hiệu quả tập luyện không cao và dễ gặp chấn thương khi tập luyện. Bạn cần chú ý hít thở khi tập các bài tập gym cho nam theo nguyên tắc như sau:

Gợi ý lịch tập gym chuẩn cho nam - Các bài tập gym cho nam

Với lịch tập 5 buổi 1 tuần của bài tập gym cho nam, mỗi nhóm cơ được tập riêng trong 1 ngày. Với mỗi nhóm cơ được rèn luyện, các nhóm cơ còn lại sẽ được nghỉ ngơi. Lịch tập gym cho nam này giúp các nhóm cơ được phục hồi một cách hiệu quả.

Gợi ý lịch tập gym chuẩn cho nam

Cường độ tập luyện cho nam mới tập ra sao? - Các bài tập gym cho nam

Lịch tập gym cho người mới bắt đầu thường rất đơn giản và dễ thực hiện từ 3 buổi/tuần với các bài tập nhóm cơ đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số gợi ý cho lịch tập gym 3 buổi/tuần nhé.

Cường độ tập luyện cho nam mới tập

Khi chia các nhóm cơ này vào lịch tập cũng cần thực hiện theo cách như sau:

Thay đổi vóc dáng với chi phí tiết kiệm tại HD Fitness Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, chắc hẳn cái tên HD Fitness không còn xa lạ với bạn. Đây là một địa chỉ tập gym cực thu hút giới trẻ đang sinh sống và làm việc thành phố đáng sống này. Với những trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài. Cùng với đó, đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo theo quy trình chuẩn quốc tế. Họ giàu kinh nghiệm, kiến thức và có kỹ năng sư phạm sẽ đem đến cho bạn những bài tập chất lượng.

các bài tập gym cho nam

Hiện nay, HD Fitness được xem là phòng tập gym tốt nhất tại Đà Nẵng. Sở hữu môi trường tập luyện văn minh. HDF mang tới không gian riêng tư giúp hội viên có được sự tập trung cao độ và nghiêm túc trong quá trình rèn luyện. Các bài tập tại đây được xây dựng riêng biệt. Giúp chúng phù hợp với mục tiêu của mỗi cá nhân. Hãy đến với HD Fitness để rèn luyện sức khỏe và thay đổi vóc dáng với chi phí tiết kiệm.

Thông tin liên hệ

Trên đây là các bài tập gym cho namHD Fitness giới thiệu dành cho bạn. Đối với các buổi học thì sau đó bạn cần xem thật kỹ thực đơn tăng cơ bắp cho người tập gym để đảm bảo năng lượng trước khi tập, phục hồi sau nhé. Tìm hiểu thêm về gym và tham khảo địa chỉ phòng tập tốt nhất ở Đà Nẵng tại đây. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Cùng tìm hiểu:

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/tap-gym-nam-dung-cach-a47509.html