Giới thiệu Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8

Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8 là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn để thực hiện phương pháp phục hồi chức năng, đặc biệt là những bệnh nhân bị những tổn thương liên quan đến não bộ. Cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu một vài thông tin cơ bản về bệnh viện này nhé.

Đôi nét về Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8

Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8 là bệnh viện công lập, được thành lập dựa trên tiền thân là Viện Điều dưỡng trực thuộc Bộ Y tế, thành lập theo QĐ 417/QĐ-UB ngày 22/7/1977.

Có thể khẳng định rằng, đây là bệnh viện chuyên khoa, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được cấp kinh phí từ ngân sách, mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước. Đặc biệt đây là bệnh viện đầu tiên trên cả nước có khoa Phục hồi chức năng, tổn thương tủy sống theo mô hình quốc tế. Có khả năng giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sau những chấn thương.

Không những thế, Bệnh viện phục hồi chức năng quận 8 còn là nơi đi đầu trong lĩnh vực phát triển những phương pháp mới của ngành phục hồi chức năng, giúp hỗ trợ điều trị cho cả người lớn lẫn trẻ em. Ví dụ như: Ngôn ngữ trị liệu, Tâm lý trị liệu, Thủy trị liệu…

Vì vậy bệnh viện ngày càng được biết đến nhiều hơn, và phát triển theo hướng áp dụng kỹ thuật hiện đại mới, tiên tiến hơn, rút ngắn thời gian hồi phục của bệnh nhân.

Giới thiệu Bệnh viện phục hồi chức năng quận 8 1Tổng quan Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8

Qua thời gian phấn đấu bệnh viện đã tăng từ bệnh viện hạng II lên hạng I. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục hồi chức năng cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Song song với đó bệnh viện cũng đạt được một số những thành tựu như:

Bên cạnh đó bệnh viện cũng đã thực hiện tốt các công tác chăm sóc các đối tượng chính sách như:

Nhiệm vụ của Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8

Từ khi thành lập, Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8 luôn không ngừng cải tiến và phát triển các phương pháp trị bệnh để mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân. Đồng thời hoàn thành tốt các nhiệm vụ như:

Giới thiệu Bệnh viện phục hồi chức năng quận 8 2Đội ngũ bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân điều trị bệnh

Thời gian làm việc

Thứ hai - thứ sáu

Đối với các trường hợp cấp cứu, bệnh viện hoạt động 24/24.

Các chuyên khoa và phòng ban

Bệnh viện bao gồm các khoa lâm sàng, cận lâm sàng và các phòng ban như sau:

Khoa lâm sàng

Khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng gồm có:

Khoa cận lâm sàng

Các phòng ban trực thuộc bệnh viện

Hiện nay với vai trò là bệnh viện hạng I, quy mô 500 giường kế hoạch. Bệnh viện ngày càng phấn đấu trở thành cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng hoàn thiện và là nơi để mọi người dân đặt niềm tin yêu thương.

Giới thiệu Bệnh viện phục hồi chức năng quận 8 3Bệnh viện nâng cao trang bị các thiết bị y tế hỗ trợ bệnh nhân

Bảng giá khám chữa bệnh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8

Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể của bệnh nhân mà chi phí chữa bệnh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8 sẽ khác nhau. Cụ thể như một số chi phí sau đây:

AFB trực tiếp nhuộm huỳnh quang:

AFB trực tiếp nhuộm Ziehl-Neelsen:

Bó bột ống trong gãy xương bánh chè:

Siêu âm khớp (một vị trí):

Bơm rửa bàng quang, bơm hóa chất:

Bóp bóng Ambu qua mặt nạ:

Bột Corset Minerve, Cravate (bột liền):

Bột Corset Minerve, Cravate (bột tự cán):

Cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp cơ bản:

Siêu âm ổ bụng (gan, mật, tụy, lách…):

Cắt sẹo khâu kín:

Cấy chỉ điều trị giảm thị lực:

Cấy chỉ trị liệt chi dưới:

Cấy chỉ trị khàn tiếng:

Cấy chỉ điều trị nấc:

Dưới đây là một số chi phí cho một số dịch vụ vào gồm có BHYT hoặc không có BHYT. Nếu muốn biết thêm một số thông tin chi tiết vui lòng liên hệ website của bệnh viện để hiểu rõ hơn.

Địa chỉ và thông tin liên lạc

Trên đây là toàn bộ thông tin của Bệnh viện Phục hồi chức năng Quận 8. Mong rằng sẽ giúp cho bạn trong việc thăm khám và điều trị tại bệnh viện, một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/313-au-duong-lan-a47493.html