15+ cách mix áo cardigan ngắn sành điệu cho các nàng thơ

Những năm gần đây, áo cardigan ngắn luôn làm mưa làm gió giới mộ điệu nhờ thiết kế trẻ trung, sang chảnh. Dưới đây, YODY sẽ chia sẻ các cách mix áo cardigan ngắn thời thượng nhất.

1. Đôi nét về áo cardigan

Cardigan là một loại áo len có phần mặt trước được thiết kế mở cúc, thường dựng nút ở phía trước, và nó phù hợp cho cả nam và nữ. Xuất phát ban đầu, cardigan chỉ là một chiếc áo len dày, chặt sát vùng nách, với cúc áo lớn dọc theo đường cắt của vạt trước, thường được đeo thêm vào trang phục để giữ ấm, đặc biệt phù hợp với những bộ vest truyền thống mà các quý tộc thường mặc. Tuy nhiên, qua thời gian, cardigan đã trải qua sự phát triển và biến đổi với sự tiến bộ của công nghệ và thời trang.

Ngày nay, áo cardigan đã trở thành một món đồ thời trang được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, được thiết kế và sản xuất bởi nhiều thương hiệu danh tiếng, với nhiều ý tưởng và kiểu dáng khác nhau, tạo nên nhiều xu hướng trong ngành thời trang.

Áo cardigan nữ

Áo cardigan nữ

Ban đầu, cardigan được thiết kế với chất liệu len dày, tạo cảm giác ấm áp, có tay áo sát nách và cúc áo lớn dọc theo vạt trước. Những chiếc áo này thường được mặc kèm với các bộ vest truyền thống để giữ ấm. Tuy nhiên, với sự biến đổi và tùy chỉnh phù hợp với từng khu vực và thời tiết khác nhau, cardigan đã trở nên đa dạng hơn. Chúng có thể có tay dài, chất len mỏng và thoải mái hơn, hoặc vạt trước có thể được cắt xén để thể hiện phong cách quyến rũ và gợi cảm.

Cardigan không chỉ đi kèm với vest để thể hiện sự lịch lãm và quý phái, mà còn phù hợp với áo thun, giúp mang lại cảm giác thoải mái, đặc biệt với các bà nội trợ. Ngoài ra, cardigan cũng có thể mặc độc một mà vẫn tạo nên sự táo bạo và quyến rũ.

2. Gợi ý 15 cách mix áo cardigan ngắn chuẩn fashionista

2.1 Kết hợp áo cardigan ngắn, áo thun và quần jeans

Cách phối đồ với áo cardigan ngắn cùng áo thun và quần jeans vốn rất đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả cực kỳ cao.

Một cách mix áo cardigan ngắn một cách đơn giản và nhanh chóng, không bao giờ lỗi thời, là kết hợp cùng áo thun và quần jean. Một tùy chọn tốt là chọn một chiếc áo cardigan có màu sáng, kết hợp cùng áo thun đơn sắc, như đen hoặc trắng, và sau đó kết hợp với quần jean kiểu Boyfriend để tạo ra một vẻ ngoại gọn và trẻ trung.

Kết hợp áo cardigan ngắn, áo thun và quần jeans

Kết hợp áo cardigan ngắn, áo thun và quần jeans

Bộ trang phục này có thể phù hợp cho mùa thu và mùa xuân, giúp bạn giữ ấm cơ thể trong khi vẫn thể hiện vẻ ngoại gọn, năng động, cá tính và hiện đại. Đừng quên bổ sung thêm những phụ kiện như bốt cổ cao, kính râm thời trang hoặc trang sức khác để làm cho bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn.

2.2 Cách mix áo cardigan ngắn thanh lịch: Kết hợp cùng quần tây, giày thể thao

Nếu bạn ưa thích phong cách thanh lịch mà không muốn trông quá cứng nhắc, hãy thử một cách kết hợp thú vị: mặc chiếc cardigan ngắn cùng quần tây và hoàn thiện với giày thể thao năng động. Phối cardigan ngắn theo cách này là một lựa chọn đầy sáng tạo mang đến một vẻ ngoại hình ấn tượng. Bộ trang phục này hoàn toàn phù hợp để bạn diện khi đi làm, dạo chơi, hoặc thậm chí dạo phố.

Kết hợp áo cardigan cùng quần tây, giày thể thao

Kết hợp áo cardigan cùng quần tây, giày thể thao

Set đồ này không chỉ tạo ra một dấu ấn cá nhân mà còn mang lại sự thoải mái và phong cách đa năng, cho phép bạn thể hiện phong cách thanh lịch trong mọi tình huống.

2.3 Phối áo cardigan ngắn với áo măng tô và quần jeans

Cardigan ngắn phối với gì? Thử ngay áo măng tô và quần jeans nhé.

Phong cách mix đồ layer (lớp lớp) đang rất thịnh hành ngày nay, đặc biệt khi thời tiết trở lạnh. Bạn có thể bắt đầu bằng việc mặc một chiếc áo thun ôm sát cơ thể, sau đó lớp thêm chiếc cardigan ngắn với các nút cài áo, và cuối cùng, khoác lên bên ngoài một chiếc áo khoác dáng dài. Đây là một cách thời trang đang được ưa chuộng ở nhiều nơi, bao gồm cả Hàn Quốc và các quốc gia châu Âu. Nó không chỉ tạo ra sự phối đồ sành điệu mà còn giúp bạn ấm áp và thoải mái trong những ngày lạnh lẽo.

Phối áo cardigan ngắn với áo măng tô và quần jeans

Phối áo cardigan ngắn với áo măng tô và quần jeans

2.4 Kết hợp áo cardigan với váy maxi

Cardigan có sự đa dạng về chất liệu và kiểu dáng, cho phép bạn sáng tạo với nó trong mọi mùa trong năm. Với váy maxi, phối áo cardigan ngắn nữ là một lựa chọn tuyệt vời. Vào mùa hè, hãy chọn cardigan mỏng nhẹ để kết hợp với váy maxi, trong khi vào mùa thu và mùa xuân, bạn có thể lựa chọn cardigan ngắn làm từ len để giữ ấm cơ thể.

Set đồ này không chỉ là một trào lưu thời trang lâu đời mà còn là một lựa chọn phổ biến và thời thượng. Nó thể hiện sự sáng tạo và tính linh hoạt trong cách bạn kết hợp áo cardigan với các trang phục khác và vẫn giữ được sự phong cách.

Kết hợp áo cardigan với váy maxi

Kết hợp áo cardigan với váy maxi

2.5 Diện áo cardigan ngắn không

Với những chiếc cardigan có nút cài và không quá mỏng, bạn hoàn toàn có thể mặc chúng một mình. Chúng dễ dàng kết hợp với quần jean hoặc chân váy. Để tạo thêm một chút sự quyến rũ và phong cách, bạn có thể kéo nhẹ lên một bên tay áo, tạo hiệu ứng lộ phần vai thon và quyến rũ vùng xương quai xanh. Không cần sử dụng quá nhiều cách mix áo cardigan ngắn màu mè, đây vẫn là cách phối đồ giúp bạn có được vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng.

Diện áo cardigan ngắn không

Diện áo cardigan ngắn không

Đọc thêm

10+ Cách phối đồ với áo cardigan nam cực trendy, thời thượng

7 Cách phối đồ với áo cardigan SANG CHẢNH và CUỐN HÚT

Tuyển tập 10 áo Cardigan nữ Hàn Quốc cứ mặc là đẹp

2.6 Cách mix áo cardigan ngắn sexy - Phối cùng chân váy mini

Không cần lo ngại, mùa hè vẫn cho phép bạn tận dụng áo cardigan. Ngày nay, có nhiều mẫu cardigan thiết kế riêng cho mùa nắng như cardigan tay ngắn hoặc cardigan crop top. Chúng thường có chất liệu mỏng mát và sáng sủa với nhiều gam màu đa dạng. Bạn có thể kết hợp chúng với chân váy mini như váy tennis, váy xếp ly, váy ôm sát, váy xòe, hoặc váy có vẻ ngoại tức, để tạo nên những bộ trang phục vừa nữ tính vừa năng động.

Phối áo cardigan cùng chân váy mini

Phối áo cardigan cùng chân váy mini

2.7 Tạo điểm nhấn với thắt lưng và áo cardigan ngắn

Phụ kiện là điểm nhấn quan trọng giúp tạo điểm nhấn cho bất kỳ bộ trang phục nào. Khi kết hợp các lớp trang phục, việc thêm một chiếc thắt lưng vào áo cardigan có thể làm cho trang phục trở nên thú vị hơn và tôn lên đường cong cơ thể của bạn. Bạn có thể thử mix áo cardigan cài cúc với chân váy midi thanh lịch và thêm một chiếc thắt lưng rộng để tạo nên sự tinh tế và phong cách sành điệu.

Phối áo cardigan ngắn

Phối áo cardigan ngắn

2.8 Cách mix áo cardigan ngắn nữ tính - Phối với váy midi

Chân váy midi có sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu, cho phép bạn mặc suốt cả năm. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với áo cardigan ngắn. Bạn có thể mặc cardigan bên ngoài hoặc cài nút áo để mặc một mình với chân váy midi. Để tránh tạo sự lòe loẹt hoặc gây khó chịu cho mắt, hãy thông minh trong việc lựa chọn màu sắc cho cả bộ trang phục.

Phối áo cardigan với váy midi

Phối áo cardigan với váy midi

2.9 Cách mix áo cardigan ngắn cho mùa đông - Mix cùng áo len boots và chân váy

Vào những ngày đầu đông, khi trời bắt đầu lạnh hơn, để có vẻ đẹp vừa ấm áp và sang trọng với chiếc áo cardigan hàng hiệu, bạn có thể thử kết hợp cùng cardigan ngắn, áo len, giày boots. Một chiếc áo len ấm áp không chỉ giúp bạn giữ ấm, mà còn làm cho lớp cardigan trở nên thú vị hơn với cấu trúc của nó. Tuy nhiên, hãy tránh những chiếc áo len quá lớn và tay áo kiểu dolman để tránh gây cảm giác cồng kềnh khi mặc cùng chiếc cardigan ngắn bên ngoài.

2.10 Mix áo cardigan ngắn với chân váy len body

Trong những ngày đông lạnh, bạn có thể thử một gợi ý thời trang khác khi diện chiếc áo cardigan ngắn. Hãy mặc nó kết hợp với một chiếc váy len ôm sát cơ thể để tôn lên những đường nét quyến rũ của vòng eo, hông, và mông. Điều này không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn làm cho bạn trở nên quyến rũ hơn. Đừng quên thêm vào bộ trang phục một đôi boot cao gót mũi nhọn và một vài món trang sức lấp lánh khác để làm cho set đồ hoàn hảo.

Mix áo cardigan ngắn với chân váy len body

Mix áo cardigan ngắn với chân váy len body

2.11 Cách mix áo cardigan ngắn quyến rũ - Phối cùng áo cúp ngực, chân váy ngắn

Vào những ngày trời mát mẻ nàng không biết nên mặc gì để đi chơi, hẹn hò và dạo phố? Vậy sao không thử các kết hợp giữa Cardigan ngắn + Áo cúp ngực + Chân váy ngắn, đây quả thực là set đồ vừa quyến rũ gợi cảm, lại trẻ trung, năng động và không kém phần nữ tính. Để đơn giản và an toàn, bạn có thể kết hợp 3 món đồ cùng màu hoặc tone-sur-tone, nên ưu tiên những gam màu cơ bản như trắng, đen, caramel, ghi... để trông không bị “lỗ” nhé.

Phối cardigan cùng áo cúp ngực, chân váy ngắn

Phối cardigan cùng áo cúp ngực, chân váy ngắn

2.12 Cách mix áo cardigan ngắn cùng quần ống loe và áo len cổ lọ

Những chiếc quần ống loe đang trở thành xu hướng nổi bật trong thế giới thời trang nữ hàng hiệu hiện nay. Chúng vừa mang vẻ thanh lịch và cổ điển, lại vừa thể hiện sự cá tính và năng động. Nếu bạn đang băn khoăn về cách thay đổi phong cách ăn mặc cho mùa thu và đông, hãy cân nhắc kết hợp chiếc áo cardigan ngắn với áo thun hoặc áo len cổ cao cùng chiếc quần ống loe. Để làm cho trang phục thêm hoàn hảo, đừng quên đôi boot cao gót để tôn dáng và bạn cũng có thể thêm các phụ kiện như kính râm hoặc mũ nồi lệch để tạo điểm nhấn.

Phối đồ với áo cardigan ngắn cùng áo len cổ lọ là cách đơn giản để bạn có được outfit nhẹ nhàng, ấm áp vào mùa thu đông.

Cách mix áo cardigan ngắn cùng quần ống loe và áo len cổ lọ

Cách mix áo cardigan ngắn cùng quần ống loe và áo len cổ lọ

2.13 Cách mix áo cardigan ngắn cùng chân váy bút chì nữ tính

Nếu bạn sở hữu một chiếc áo cardigan ngắn với chất liệu mềm mịn giống áo thun, bạn hoàn toàn có thể kết hợp nó với một chiếc chân váy bút chì ôm sát, tạo nên sự quyến rũ và thanh lịch. Để tạo điểm nhấn, hãy cài một số nút áo cardigan để tạo ra khoảng hở để lộ phần cổ, sau đó chúng ta sovin vào trong chân váy. Với cách này, bạn sẽ có một bộ trang phục thanh lịch và phù hợp cho công việc và các cuộc gặp gỡ.

mix áo cardigan ngắn cùng chân váy bút chì nữ tính

Mix áo cardigan ngắn cùng chân váy bút chì nữ tính

2.14 Cách mix áo cardigan ngắn cùng áo sơ mi thanh lịch

Dành cho những cô gái yêu thích phong cách thanh lịch và đơn giản, hãy xem xét cách kết hợp chiếc áo cardigan ngắn với áo sơ mi. Mix cardigan với áo sơ mi là combo phối đồ phù hợp cho cả môi trường công sở lẫn các buổi gặp gỡ lịch sự.

Cách phối áo cardigan ngắn này quả thực đơn giản mà rất hiệu quả.

mix áo cardigan ngắn cùng áo sơ mi thanh lịch

Mix áo cardigan ngắn cùng áo sơ mi thanh lịch

2.15 Buộc áo cardigan làm phụ kiện

Đây không còn là phong cách xa lạ nữa, nếu bạn là người yêu thích phong cách thời trang Hàn Quốc chắc hẳn sẽ quen với cách mix cardigan ngắn với trang phục khác bằng cách buộc hai phần tay áo lên cỗ, che đi phần vai. Đây là cách kết hợp được yêu thích bởi cả nam và nữ.

Buộc áo cardigan làm phụ kiện

Buộc áo cardigan làm phụ kiện

3. Các loại áo cardigan ngắn nữ phổ biến nhất hiện nay

Không chỉ là mẫu áo khoác ngoài có vô vàn cách phối đồ, áo khoác cardigan nữ còn rất đa dạng loại áo, đa dạng chất liệu, đa dạng thiết kế cho bạn thoải mái lựa chọn. Điển hình nhất có thể kể đến đó là áo cardigan nữ dáng dài, dáng ngắn, đan len, cài khuy,...

3.1 Áo cardigan nữ cài khuy

cách mix áo cardigan ngắn

Phối đồ với áo len cardigan ngắn

Áo cardigan cài khuy là lựa chọn không bao giờ lỗi mốt cho phong cách vintage hoặc hiện đại. Hãy thử phối áo cardigan với quần jean quần jean hoặc layering cùng áo sơ mi, quần ống đứng, và váy liền thân để tạo ra một outfit sành điệu cho mùa thu sắp tới.

3.2 Áo khoác cardigan nữ dáng ngắn

cách mix áo cardigan ngắn

Phối đồ với áo len cardigan ngắn

Áo cardigan dáng ngắn là lựa chọn tuyệt vời để khoe cánh tay và vòng eo thon gọn và tạo nên những outfit cực kỳ năng động khi kết hợp với quần jean, quần baggy đang hot hiện nay. Ngoài ra, phối đồ với áo len cardigan ngắn cùng chân váy chữ A, hoàn thiện cho những buổi dã ngoại hoặc hẹn hò xem phim.

3.3 Áo khoác cardigan nữ len đan

Mẫu áo len cardigan này mang đến đường cắt táo bạo ở phần eo, cổ, hoặc ngực, phù hợp cho những người theo đuổi phong cách cá tính, gợi cảm, và hiện đại. Hãy thử tạo nên trang phục mới mẻ bằng cách kết hợp áo cardigan len với quần jean ống đứng và giày thể thao.

Sử chiếc váy bút chì công sở với áo sơ mi cài cúc bên trong là một ví dụ để có được outfit sang trọng và sành điệu mà không cần nhiều phức tạp. Phối cardigan cho người béo, người gầy hay dáng đẹp đều trở nên quá đơn giản với mẫu áo len đan này.

cách mix áo cardigan ngắn

Phối đồ với áo len cardigan ngắn

Phía trên là công thức 15 cách mix đồ với áo cardigan ngắn thời thượng nhất mà YODY đã tổng hợp. Mong rằng qua những gợi ý này, các bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng hay ho để phối chiếc áo cardigan ngắn yêu thích của mình. Ngoài ra, để tìm được những mẫu áo polo nam, áo polo nữ phù hợp với áo cardigan, ghé ngay qua YODY.VN nhé!

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/phoi-do-voi-ao-cardigan-nu-a47347.html