Tinh trùng gặp trứng: Dấu hiệu nào cho biết quá trình thu thai thành công?

5. Các tế bào bắt đầu phân chia

Trứng được thụ tinh bắt đầu phát triển nhanh và phân chia thành nhiều tế bào. Trứng sẽ rời khỏi ống dẫn trứng và đi vào tử cung trong vòng 6 ngày sau khi thụ tinh. Trong một số ít trường hợp, trứng được thụ tinh lại bám vào ống dẫn trứng. Trường hợp này được gọi là mang thai ngoài tử cung và có thể gây ra nhiều rủi ro sức khỏe cho người mẹ.

6. Trứng thụ tinh bắt đầu làm tổ

hành trình tinh trùng gặp trứng

Trong giai đoạn phôi thai cấy ghép, bạn có thể bị ra máu nhẹ (ra mấu lốm đốm), còn gọi là máu báo thai. Tuy nhiên, cần lưu ý là không phải ai cũng gặp triệu chứng này.

7. Hormone khi mang thai

Trong vòng khoảng 1 tuần sau khi thụ thai, một loại hormone có tên là “human chorionic gonadotropin” (hCG) có thể được tìm thấy trong máu hoặc nước tiểu của người mẹ. hCG được tạo ra bởi các tế bào sẽ trở thành nhau thai. Bạn có thể tìm thấy sự hiện diện của hormone này khi dùng que thử thai hay tiến hành xét nghiệm máu, nước tiểu tại bệnh viện. Thông thường cơ thể phải mất từ 3 đến 4 tuần sau khi trứng thụ tinh thì mức hCG mới đủ cao để phát hiện bằng cách sử dụng que thử thai tại nhà.

8. Em bé phát triển trong bụng mẹ

Sau khi trứng bám vào tử cung, một số tế bào trở thành nhau thai trong khi những tế bào khác trở thành phôi thai. Thông thường, tim thai bắt đầu đập từ tuần thứ 5. Não, tủy sống, tim và các cơ quan khác cũng bắt đầu hình thành. Vào tuần thứ 8, em bé đang phát triển, được gọi là thai nhi, dài hơn 12,7 milimet. Quá trình phát triển đầy đủ của em bé thường diễn ra trong khoảng 40 tuần.

Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng thành công

Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng
Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng là gì?

Kể từ giây phút tinh trùng gặp trứng, cơ thể của người mẹ đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho trứng thụ thai, làm tổ ở niêm mạc tử cung và phát triển. Vậy liệu bạn có thể nhận biết được dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng để sớm có sự chuẩn bị cho quá trình mang thai?

Những dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng thành công là gì? Thai kỳ của người mẹ bắt đầu khi tinh trùng và trứng đã thụ tinh thành công. Điều này thường xảy ra trong 2 tuần sau ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt gần nhất. Trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ, bạn có thể không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu đặc biệt nào. Một số người có thể cảm nhận rằng họ đang mang thai, nhưng hầu hết không nghi ngờ gì cho đến khi nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo không xuất hiện.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/dau-hieu-nhan-biet-trung-da-gap-tinh-trung-a46691.html