Bí quyết 3 cách chế biến nui xào bò cho bé ăn dặm trẻ nào cũng thích

Nui xào bò cho bé ăn dặm là “vũ khí” chữa bệnh biếng ăn mà nhiều cha mẹ đưa vào thực đơn cho con. Món ăn không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng mà còn vô cùng thơm ngon, công thức chế biến không quá khó để áp dụng. Sau đây Sakura Montessori sẽ giới thiệu bí quyết 3 cách nấu nui xào bò ăn dặm nhanh chóng, hấp dẫn và một số chú ý khi nấu ăn cho trẻ.

nui xào bò cho bé ăn dặm
Nui xào bò - Món ăn dặm chữa bệnh biếng ăn cho trẻ

Lợi ích khi nấu nui xào bò cho bé ăn dặm

Nui là thực phẩm khô chế biến từ thành phần là bột gạo, bột mì, trứng kết hợp 1 số loại rau củ. Nui chuẩn nấu ăn dặm cho trẻ được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Trong nui chứa thành phần dinh dưỡng đa dạng, cung cấp các loại chất khoáng và năng lượng cần thiết cho sự phát triển của bé.

Thành phần dinh dưỡng trong 100g nui chứa khoảng 350 - 375 calo, chất xơ, 36mg canxi, 14,29g protein, 3,21mg sắt, 1.79g lipid và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt trong nui chứa hàm lượng dồi dào carbohydrate cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

Kết hợp nui với đa dạng các loại nguyên liệu từ rau củ đến thịt cá, hải sản… góp phần cung cấp đủ dưỡng chất cho bé yêu.

nui xào bò cho bé ăn dặm
Nui xào bò cho bé ăn dặm mang đến nhiều lợi ích cho trẻ

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, sử dụng nui xào bò cho bé ăn dặm mang đến nhiều lợi ích:

>>Xem thêm: 10+ công thức nấu cháo nấm cho bé ăn dặm cực thơm ngon, bổ dưỡng

Một số loại nui thích hợp nấu cho trẻ ăn dặm

nui xào bò cho bé ăn dặm
Một số loại nui thích hợp nấu ăn dặm cho bé

Trên thị trường cung cấp đa dạng các loại nui có nguồn gốc và cách sản xuất từ các nguyên liệu khác nhau. Khi chọn nui cho bé ăn dặm cha mẹ cần chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và phù hợp với các giai đoạn phát triển khác nhau của con. Trẻ có thể ăn được những loại nui sau:

>>Xem thêm: 6 kinh nghiệm và 5 nguyên tắc tập ăn dặm cho bé

Bí quyết 3 cách chế biến nui xào bò cho bé ăn dặm bé

nui xào bò cho bé ăn dặm
Bí quyết 3 cách chế biến nui xào bò cho bé ăn dặm

Nhiều phụ huynh e ngại việc chế biến nui xào bò cho bé mất nhiều thời gian và đòi hỏi phải khéo tay, tỉ mỉ. Sakura Montessori giúp cha mẹ giải quyết nhanh vấn đề này với bí quyết là 3 cách làm vui xào bò cực dễ, trong thời gian nhanh chóng mà cực thơm ngon ngay ở đây.

1. Cách làm nui xào bò phi lê

nui xào bò cho bé ăn dặm
Thành phẩm món Nui xào bò phi lê

Phi lê bò là loại thịt nạc bò mềm, giàu dinh dưỡng thích hợp nấu cho trẻ. Chính vì vậy loại thịt này thường được ưa chuộng lựa chọn nhiều nhất bởi các cha mẹ có con nhỏ trong độ tuổi ăn dặm. Các khâu chuẩn bị nguyên liệu và chế biến nui xào bò phi lê cho bé như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước chế biến

2. Cách làm nui xào thịt bò sốt cà chua cho bé

nui xào bò cho bé ăn dặm
Nui xào thịt bò sốt cà chua cho bé

Cách làm nui xào thịt bò sốt cà chua cho bé có sự khác biệt so với món nui xào thịt bò phi lê. Đây là món xào khá quen thuộc cho bé ăn dặm tại nhiều gia đình, nhất là với các bé ăn dặn theo phương pháp tự chỉ huy. Cùng chế biến món ngon kích thích vị giác trẻ theo công thức dưới đây cha mẹ nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước chế biến

3. Cách làm nui xào bò viên cho trẻ

nui xào bò cho bé ăn dặm
Nui xào thịt bò viên mềm ngon hấp dẫn

Trong các cách làm nui xào bò, thì nui xào thịt bò viên là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn dặm của bé. Món ăn mềm thơm, hương vị độc đáo chắc chắn chinh phục vị giác của các bé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước chế biến

Phụ huynh cần lưu ý gì khi chế biến nui xào bò cho bé để đảm bảo dinh dưỡng

nui xào bò cho bé ăn dặm
Một số chú ý khi chế biến nui xào bò để đảm bảo dinh dưỡng

Chế biến nui xào thịt bò tưởng chừng đơn giản nhưng cha mẹ đừng bỏ qua một số lưu ý dưới đây. Những chú ý này sẽ giúp giữ nguyên hương vị, chất dinh dưỡng trong thực phẩm và tạo thành món ăn ngon phù hợp với trẻ:

Như vậy, chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu đơn giản và vài bước thực hiện khá nhanh chóng, chúng ta đã chế biến được món nui xào bò cho bé ăn dặm thơm ngon, hấp dẫn. Hi vọng các bí quyết nấu nui trên đây sẽ giúp cha mẹ làm ngay được món ăn dặm siêu ngon, giàu dinh dưỡng này cho bé thưởng thức ngay tại nhà. Mọi chia sẻ, thắc mắc có liên quan vui lòng liên hệ với Sakura Montessori, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh trong thời gian ngắn nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi, để cập nhật thêm những gợi ý cho thực đơn ăn dặm cho dạng của bé yêu bạn nhé.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/nui-xao-bo-a45528.html