Cách làm giảm đau sỏi thận tại nhà giản và hiệu quả

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể thực hiện áp dụng các phương pháp tự nhiên ngay tại nhà để giảm đau sỏi thận. Hãy khám phá cách làm giảm đau sỏi thận tại nhà trong bài viết này.

Bệnh sỏi thận là gì?

Bệnh sỏi thận còn được gọi là urolithiasis, là một bệnh lý phổ biến hiện nay. Biểu hiện thường gặp của người mắc bệnh soi thận là đau lưng. Trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây tắc nghẽn đường tiểu và viêm nhiễm.

Cách làm giảm đau sỏi thận tại nhà giản và hiệu quả 2Bệnh sỏi thận còn được gọi là urolithiasis

Những triệu chứng của bệnh sỏi thận

Người bệnh sỏi thận thường gặp những triệu chứng như đau lưng, đau vùng thận, đau vùng bụng dưới, buồn nôn, nôn mửa, tiểu ít hoặc tiểu đau. Ngoài ra có thể gặp cảm giác đau khi đứng hoặc vận động. Nếu sỏi di chuyển xuống niệu quản có thể gây ra các cơn đau quặn, tiểu buốt, tiểu ra máu hoặc ra sỏi.

Nguyên nhân hình thành sỏi trong cơ thể

Sỏi trong cơ thể có thể hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hầu hết đến từ lối sống hằng ngày của bệnh nhân, một số khác mắc sỏi thận lại do di truyền.

Cách làm giảm đau sỏi thận tại nhà giản và hiệu quả 3Cơ thể không đủ nước là một trong những nguyên nhân hình thành nên sỏi

Cách làm giảm đau sỏi thận tại nhà

Bên cạnh việc dùng thuốc để làm giảm cơn đau do sỏi thận gây nên, bạn cũng có thể áp dụng một vài cách làm giảm đau tại nhà:

Cách làm giảm đau sỏi thận tại nhà giản và hiệu quả 4Uống đủ nước để làm giảm tình trạng kết sỏi bên trong thận

Mẹo để hạn chế tình trạng kết sỏi trong cơ thể

Để ngăn ngừa sỏi thận, điều quan trọng là cần duy trì một lối sống lành mạnh và cân đối. Uống đủ nước hàng ngày, bổ sung chất xơ và giảm tiêu thụ muối, đồng thời hạn chế thực phẩm có chứa nhiều yếu tố tạo sỏi như canxi oxalate và axit uric là cách hiệu quả để ngăn chặn sự hình thành sỏi thận.

Với những phương pháp đơn giản trên, bạn có thể tự học cách làm giảm đau sỏi thận tại nhà. Hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe và tìm hiểu thêm về cách phòng ngừa sỏi thận để tránh tái phát. Theo dõi thêm nhiều bài viết khác của Nhà thuốc Long Châu để cập nhật thật nhiều kiến thức y khoa nhé.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cach-giam-dau-soi-than-tai-nha-a45371.html