3 cách làm mì Ý bò phô mai thơm ngon, công thức siêu dễ

Có đến 3 cách làm mì Ý bò phô mai siêu thơm ngon, công thức lại siêu dễ A Tavola muốn chia sẻ đến các bạn, để cùng trổ tài vào bếp nấu cho người thân yêu và gia đình của mình nhé!

1/ Cách làm mì Ý bò phô mai với sốt cà chua

Đầu tiên là cách làm mì Ý bò phô mai siêu quen thuộc với bò băm và sốt cà chua Marinara. Dù khá thân thuộc, song A Tavola tin chắc, không phải ai cũng nắm được công thức chuẩn chỉnh để cho ra đời món mì Ý thơm ngon nhất.

Vậy nên, nếu trước giờ, tay nghề của bạn vẫn chưa lên khi chế biến món mì Ý này thì hãy thử ngay công thức sau.

Nguyên liệu chuẩn bị dành cho 4-5 người ăn gồm có:

Mì Ý bò phô mai sốt cà
Mì Ý bò phô mai sốt cà

Cách làm mì ý bò phô mai sốt cà chua đơn giản như sau:

Bước 1: Làm sốt

Cho thịt bò, hành tây, tỏi, ớt vào chảo lớn, đảo đều tầm 5-7 phút đến khi thịt chín và rau củ mềm là được. Kế đó bạn cho cà chua thái hạt lựu cùng sốt cà chua vào chảo. Thêm lá oregano, húng quế, tiêu và muối và đảo đều. Đun hỗn hợp sốt trên lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Chú ý thỉnh thoảng đảo đều để sốt không bị cháy.

Bước 2: Luộc mì

Trước khi sốt hoàn thành 15 phút là thời gian tốt nhất để luộc mì. Bạn cho nước vào nồi lớn, nước sôi thả vào nồi ít muối hạt. Tiếp đó thả mì vào, nấu chín. Tùy theo từng loại mì sẽ có thời gian quy định trên bao bì khác nhau, bạn cần lưu ý.

Bước 3: Nấu mì

Sau khi mì chín, bạn từ từ cho mì vào nồi sốt, tiến hành đảo đều để mì thấm sốt. Sau đó có thể rắc phô mai bào sợi lên trên để tăng hương vị. Cuối cùng là cho ra dĩa, có thể thêm húng quế tươi để trang trí. Lưu ý, chỉ khi nào ăn mới cho phô mai vào. Đồng thời, với mì Ý bạn nên ăn ngay sau khi nấu.

2/ Cách làm mì Ý bò phô mai với sốt kem

Thêm kem cùng sợi mì Rigatoni chắc chắn là ý tưởng không tồi để biến món mì Ý thêm thơm ngon và béo ngậy. Công thức này sẽ khá thích hợp cho những buổi gặp gỡ, đoàn tụ gia đình, bạn bè vào cuối tuần. A Tavola tin rằng, món mì này sẽ nhanh chóng chinh phục khẩu vị của bất kỳ ai lần đầu thưởng thức.

Để làm mì Ý sốt kem bạn cần chuẩn bị:

Mì Ý bò phô mai sốt kem
Mì Ý bò phô mai sốt kem

Cách làm mì Ý bò phô mai sốt kem như sau:

Bước 1: Làm sốt kem phô mai

Sử dụng nồi lớn, nồi gang càng tốt. Bạn cho bơ vào nồi, đun chảy bơ ở lửa vừa. Sau đó cho thịt bò vào đảo lửa lớn trong 6-7 phút cho bò chín. Khi bò tơi rời vụn, bạn thêm ít muối, tiêu và bột tỏi. Kế đó bạn cho một ít hành tím băm nhỏ vào, đảo đều, tiếp tục nấu cùng thịt bò tầm 4-5 phút rồi tắt bếp.

Bước 2: Nấu chín mì Ý

Cũng như các công thức khác, bạn cần nấu mì trước hoặc cùng thời gian nấu sốt. Với công thức này, bạn nấu mì bằng nước luộc gà và 2 cốc nước sạch. Khi nước sôi bạn cho mì vào, đậy nắp theo thời gian quy định trên bao bì để mì chín (thường với mì Rigatoni sẽ mất 10-12 phút)

Bước 3: Cho mì vào sốt kem phô mai

Mì chín, bạn vớt ra cho ráo. Cho vào phần thịt bò, thêm kem và phô mai, trộn chúng thật đều với nhau. Đậy nắp trong 10 phút để mì và sốt kem hòa quyện đặc lại với nhau. Vậy là đã có thể cho ra dĩa và thưởng thức.

3 mẹo nhỏ dành cho bạn khi làm mì Ý bò phô mai sốt kem thịt

  1. Bạn có thể thay đổi đa dạng các loại sợi mì khác nhau cho phù hợp với thói quen của bản thân, của gia đình. Không nhất thiết là Rigatoni hay Penne. Hãy thử nhiều loại pasta khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất nha!
  2. Với món mì Ý sốt kem này bạn có thể ăn kèm với salad nhẹ hoặc bánh mì bơ tỏi cũng vô cùng hấp dẫn.
  3. Nên dùng khi ngay khi vừa hoàn thành xong món ăn vì khi đó món mì Ý phô mai sốt kem thịt sẽ vô cung thơm ngon, beo béo và hấp dẫn nhất.

3/ Cách làm mì Ý bò phô mai sốt thịt

Nước sốt kem thịt sẽ thuyết phục bạn và những người thưởng thức bằng hương vị thơm ngon và béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Để làm nó cho 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

=> Nếu bạn chưa biết, rượu vang đỏ không chỉ có tác dụng tăng vị giác của người thường thức món ăn, mà còn có công dụng tuyệt vời trong giai đoạn sơ chế thực phẩm, chế biến thức ăn và thậm chí rượu vang còn có khả năng kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm. Xem thêm chi tiết ở bài viết:

Cách làm đơn giản mì Ý bò phô mai sốt thịt gồm các bước:

Bước 1: Luộc mì

Bạn đun sôi 1 lít nước, cho muối vào. Muối tan thì cho mì vào luộc theo thời gian được ghi trên bao bì. Chú ý, sau khi luộc bạn nên giữ lại 1 cốc nước dùng.

Bước 2: Sử dụng nồi lớn, nồi gang càng tốt. Cho bò vào nồi, đảo với lửa lớn đến khi bò chín vàng, bạn nêm thêm ít muối và hạt tiêu. Khi đảo dùng thìa gỗ tách nhỏ thịt. Sau đó cho thịt ra dĩa, để sang một bên.

Bước 3: Khử dầu bằng rượu để loại bỏ cặn bẩn trong nồi. Sau đó tiếp tục cho tỏi và hành vào nồi, nấu 3-5 phút. Thêm lá oregano và tương cà vào, đun tầm 10 phút, lưu ý đun nhỏ lửa. Kế đó bạn cho cà chua nghiền hoặc cà chua đóng hộp vào. Cho dĩa thịt bò vào trở lại. Thêm kem, sau đó khuấy đều hỗn hợp.

Bước 4: Khi mì ống chín, vớt ra cho ráo, rồi cho vào nồi nước sốt. đảo đều cho mì ngấm sốt. Cuối cùng cho phô mai lên trên và trang trí bằng húng quế tươi để thêm hấp dẫn.

Mì Ý bò phô mai sốt thịt
Mì Ý bò phô mai sốt thịt

Trên đây là 3 cách làm mì Ý bò phô mai với công thức khá đơn giản, bất cứ ai cũng có thể làm được. Đặc biệt, tại A Tavola luôn sẵn có nguyên liệu làm mì Ý để giúp bạn trổ tài nấu nướng.

——————————————————————-

SHOPEE / LAZADA

FACEBOOK / INSTAGRAM

CONTACT

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/cach-lam-my-y-sot-bo-bam-a44520.html