Cách trị ho đêm cho người lớn: 10 cách giảm ho nhanh chóng, hiệu quả

2. Cách trị ho là dùng thuốc

Thuốc long đờm có tác dụng làm loãng chất nhầy trong đường thở, giúp bạn dễ dàng loại bỏ đờm ra ngoài. Còn thuốc trị ho khan sẽ giúp bạn tạm thời ngăn chặn phản xạ ho để cảm thấy dễ chịu hơn.

Bạn nên hỏi thầy thuốc về tình trạng ho của mình để được hướng dẫn dùng thuốc ho phù hợp.

3. Cách trị ho với nước mật ong ấm trước khi ngủ

cách trị ho về đêm

Cách làm giảm ho ban đêm bằng mật ong là một cách trị ho dân gian mà rất nhiều người đã áp dụng và đạt được hiệu quả rõ rệt. Đây là một liệu pháp thiên nhiên giúp giảm bớt tình trạng ho, vì mật ong có khả năng làm dịu màng nhầy trong cổ họng. Bạn có thể dùng cách giảm ho này cho những trường hợp bị ho vào cả ban ngày.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không bao giờ cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi uống mật ong. Trẻ còn quá nhỏ nên hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn chỉnh, rủi ro ngộ độc botulism khi sử dụng mật ong có thể dẫn đến tử vong.

4. Sử dụng máy tạo ẩm trong phòng ngủ

mẹo trị ho về đêm

Một cách trị ho về đêm cho người lớn và trẻ em đó là sử dụng máy tạo độ ẩm. Nhiệt độ lạnh hay nóng từ điều hòa, quạt điện, máy sưởi… đều dễ khiến cho cơn ho trở nên trầm trọng hơn bởi chúng làm cho đường thở của bạn bị khô. Độ ẩm thích hợp cho phòng ngủ là 40 - 50%.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại cây trồng như hương thảo, oải hương, húng quế, bạc hà,… nếu được trồng trong nhà cũng sẽ giúp lọc không khí, cân bằng độ ẩm, nâng cao khả năng chống lại nấm mốc gây hại.

5. Cách trị ho đêm cho người lớn để ngăn ngừa trào ngược dạ dày thực quản

cách làm giảm ho về đêm

Khi nằm xuống, axit trong dạ dày dễ bị trào ngược lên vùng phổi, họng gây kích thích. Biểu hiện là những cơn ho khan. Bạn sẽ dễ gặp tình trạng này hơn nếu ăn quá nhiều vào buổi tối cũng như ăn quá sát giờ đi ngủ.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/meo-tri-ho-a44066.html