Bệnh Phì Đại Cuốn Mũi

Điều trị phì đại cuốn mũi cần được thực hiện sớm nhằm mục đích giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của các triệu chứng bệnh và ngăn ngừa biến chứng. Có nhiều cách điều trị phì đại cuốn mũi như:

Dùng thuốc

Đây là phương pháp điều trị phì đại cuốn mũi hiệu quả và đơn giản nhất. Phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh do tác nhân dị ứng. Thuốc phát huy tác dụng nhanh chóng giúp cải thiện các triệu chứng liên quan, giúp người bệnh thoải mái và rút ngắn thời gian điều trị.

Các loại thuốc trị phì đại cuốn mũi thường dùng như:

Phác đồ thuốc trị phì đại cuốn mũi gồm các loại như kháng histamin, co mạch, thuốc xịt steroid... giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng bệnh

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc trị phì đại cuốn mũi nói riêng và các bệnh tai mũi họng nói chung cần được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hoặc lạm dụng quá liều cho phép để tránh các rủi ro tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Can thiệp ngoại khoa

Những trường hợp bị phì đại cuốn mũi do dị tật bẩm sinh, chấn thương nặng hoặc có biến chứng không còn đáp ứng với điều trị nội khoa sẽ được chỉ định can thiệp ngoại khoa sớm.

Phẫu thuật giúp xử lý tổn thương gây phì đại cuốn mũi, điều chỉnh vách ngăn mũi, giảm kích thước cuốn mũi, khai thông đường thở... Một số trường hợp thực hiện đồng thời phẫu thuật phì đại cuốn mũi với phẫu thuật xoang hoặc phổi (do bác sĩ chỉ định dựa vào kết quả chẩn đoán bệnh).

Phẫu thuật phì đại cuốn mũi nhằm giảm kích thước hoặc loại bỏ khối phì đại xử bệnh triệt để

Hiện nay, sự phát triển của y học hiện đại đã nghiên cứu và phát minh nhiều phương pháp thực hiện tốt các mục tiêu điều trị phì đại cuốn mũi này như:

Sau điều trị phẫu thuật phì đại cuốn mũi, bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh trong thời gian ngắn để giảm nguy cơ nhiễm trùng và thuốc giảm đau giảm bớt sự khó chịu. Tuy phẫu thuật đem lại hiệu quả cao, nhưng những rủi ro của phương pháp này vẫn cần được chú ý theo dõi để xử lý kịp thời.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/thuoc-xit-dieu-tri-phi-dai-cuon-mui-a43944.html