11 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Tốt Nhất Hiện Nay và Giá Bán

Dùng thuốc chữa bệnh trĩ là biện pháp luôn được ưu tiên hàng đầu trong các phác đồ điều trị hiện đại và y học cổ truyền. Ưu điểm của việc sử dụng thuốc là đem lại hiệu quả cao, kiểm soát nhanh chóng các triệu chứng bệnh, giúp người bệnh giảm bớt khó chịu mệt mỏi vì đau nhức, rát buốt. Cùng điểm qua 11 loại thuốc tốt nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng.

Top 11 thuốc chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay trên trị trường

Dưới đây là một số loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tốt người bệnh có thể tham khảo và áp dụng:

thuốc chữa bệnh trĩ
Bệnh trĩ hiện đang là một trong những nỗi lo của nhiều người, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu vùng hậu môn

1. Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là bài thuốc điều trị bệnh trĩ được Trung tâm Thuốc dân tộc - đơn vị hàng đầu về YHCT tại Việt Nam, kế thừa và phát triển từ phương thuốc bí truyền của người H’Mông. Bài thuốc gồm 2 chế phẩm: Thuốc uống và thuốc ngâm.

Thành phần: Kết hợp của hơn 30 vị thuốc Đông y:

Công dụng: Với việc chia ra làm 3 chế phẩm nhỏ, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang mang đến “tác dụng kép” giúp điều trị bệnh trĩ từ trong ra ngoài.

Đánh giá từ chuyên gia:

Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan, một chuyên gia trong lĩnh vực này, cho biết rằng, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là một phương pháp Đông y kết hợp thuốc uống và thuốc ngâm.

Phương pháp này giúp giải quyết nguyên nhân gây bệnh từ bên trong cơ thể và giảm triệu chứng bên ngoài. Điều đặc biệt, phương pháp này được điều chỉnh phù hợp với từng tình trạng bệnh và cơ địa của bệnh nhân, từ đó mang lại hiệu quả tối ưu.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Công dụng của từng bài thuốc nhỏ trong Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Chỉ định sử dụng:

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc xin vui lòng tìm hiểu thêm tại website thuocdantoc.org hoặc fanpage Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Hiện đây đang là đơn vị hàng đầu về y học cổ truyền tại Việt Nam với số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh mỗi ngày đông nhất cả nước.

2. Thuốc tiêu trĩ Safinar

Thuốc Safinar là thuốc chữa bệnh trĩ được sản xuất bởi công ty cổ phần Dược Trung Ương Mediplantex. Thuốc được dùng cho những bệnh nhân mắc các triệu chứng hoặc biểu hiện của bệnh trĩ.

Thành phần:

Thuốc chữa bệnh trĩ Safinar
Thuốc chữa bệnh trĩ Safinar

Công dụng:

Đánh giá từ chuyên gia:

Ths.Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết hiệu quả của thuốc Safinar nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người khen và thấy hiệu quả đáng kể nhưng cũng có những người dùng 1 thời gian xong vẫn không thấy tiến triển gì hoặc chỉ thấy bệnh đỡ hơn một chút.

Chống chỉ định

Giá bán: 157.000 - 160.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên.

Tham khảo thêm: Bệnh Trĩ Có Lây Không? Làm Sao Phòng Ngừa Hiệu Quả?

3. Thuốc bôi trĩ Titanoreine

Loại kem bôi trĩ Titanoreine này được sản xuất và nghiên cứu điều chế từ Pháp. Đây là loại thuốc đặc chế dành cho trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành.

Thành phần:

Công dụng:

Đánh giá của chuyên gia:

Thuốc Titanoreine là dạng kem bôi có thẩm thấu nhanh, dễ sử dụng và có tác động trực tiếp đến vùng bị trĩ. Nhà sản xuất cho biết thuốc có thể sử dụng cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em trên 12 tuổi.

Tuy nhiên, những nhóm này cần được chỉ định sử dụng bởi bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Thuốc bôi trĩ Titanoreine
Thuốc bôi trĩ Titanoreine

Liều dùng:

Titanoreine cần bôi vào buổi sáng, buổi tối và sau mỗi lần đi đại tiện, sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ. Tuy nhiên, việc này có thể gây bất tiện đối với nhiều người, đặc biệt là những người bận rộn và ít có thời gian.

Tác dụng phụ:

Titanoreine có thể gây ra các tác dụng phụ như dị ứng, phản ứng da, kích ứng da tại vùng bôi thuốc, và các tác dụng phụ khác.

Do đó, người bệnh cần cẩn thận khi sử dụng, tuân thủ hướng dẫn sử dụng và chỉ định của bác sĩ. Nếu không có tiến triển sau 15 ngày sử dụng, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Chống chỉ định: Trẻ em từ 12 tuổi trở lên mới có thể sử dụng

Giá bán: 250.000 đồng/ tuýp 20g.

4. Thuốc bôi trĩ Cotripro

Thuốc Cotripro gel bôi trĩ là một sản phẩm khá mới được sản xuất bởi công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Bắc, được phân phối nhờ công ty cổ phần Dược phẩm Thái Minh.

Thuốc chữa bệnh trĩ Cotripro
Thuốc bôi trĩ Cotripro là một trong những thuốc chữa bệnh trĩ được nhiều bệnh nhân lựa chọn

Thành phần:

Công dụng:

Đánh giá của chuyên gia:

Cotripro cần sử dụng hàng ngày, mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và buổi tối. Thuốc có thể hiệu quả nhanh cho những người mới mắc bệnh (khoảng 1 tuần), nhưng cần kiên nhẫn hơn đối với những người bị trĩ lâu năm.

Liều dùng - Cách dùng:

Gel bôi trĩ Cotripro dùng được cho cả phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Tuy nhiên nó cũng có những bất tiện như: Trước khi thoa thuốc cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước muối loãng để sạch khuẩn. Đồng thời, luôn đeo găng tay khi bôi thuốc để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối.

Giá bán: 125.000 đồng/ tuýp 10g, 290.000 đồng/ tuýp 25g.

5. Thuốc An trĩ Vương

An trĩ Vương là một loại thực phẩm chức năng được sản xuất và chịu trách nhiệm về chất lượng bởi công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC).

Thành phần:

thuốc an trĩ vương
Thuốc trĩ An Trĩ Vương

Công dụng:

Đánh giá của chuyên gia: An Trĩ Vương là một loại thực phẩm chức năng, không phải là thuốc đặc trị. Nó chỉ hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh trĩ, không có tác dụng chữa bệnh.

Chống chỉ định: Là thực phẩm chức năng nên không có tác dụng phụ nguy hiểm, dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú như cần phải có ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Liều dùng: Ban đầu bệnh nhân dùng một ngày 9 viên, sau đó có thể giảm xuống uống 4-6 viên/ngày nếu thấy có tác dụng. Tuy nhiên hiệu quả như thế nào còn tùy vào cơ địa mỗi người.

Giá bán: 185.000đ đồng/ hộp x 3 vỉ.

Tham khảo thêm: Cắt Trĩ Bằng Phương Pháp HCPT Bao Nhiêu Tiền & Cắt Ở Đâu?

6. Thuốc Proctolog chữa bệnh trĩ hiệu quả

Thuốc Proctolog là loại thuốc thuộc nhóm tiêu hóa và dùng trong điều trị bệnh trĩ cấp tính, cải thiện tình trạng nứt kẽ hậu môn… hiệu quả. Thuốc được bào chế dưới 2 dạng gồm thuốc đặt hậu môn và thuốc bôi dạng tuýp.

Thành phần chính: Thuốc chứa 2 thành phần chính gồm Trimebutine và Ruscogenins. Trong đó, dạng thuốc đặt chứa lần lượt là 120mg và 10mg, còn thuốc dạng kem bôi chứa lần lượt là 5.8mg và 0.5mg.

thuốc chữa bệnh trĩ
Proctolog là loại thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả dưới dạng thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn

Công dụng:

Chống chỉ định:

Giá bán:

7. Thuốc Avenoc - Mỹ

Thuốc Avenoc là loại thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả được sản xuất tại Mỹ. Thuốc được các chuyên gia và bác sĩ đánh giá cao về công dụng, được chỉ định sử dụng phổ biến trong nhiều phác đồ trị bệnh trĩ mức độ nhẹ và vừa.

thuốc chữa bệnh trĩ
Thuốc Avenoc dùng trong chữa trị bệnh trĩ mức độ nhẹ và vừa

Thành phần: Chứa các hoạt chất chính gồm: Paeonia officinalis, Amyleine hydrochloridum, Paeonia officinalis, Adrenalinum 3 DH, Lanoline, Vaseline…

Công dụng:

Liều dùng: Sử dụng thuốc 2 lần trong ngày vào lúc sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Lưu ý không tự ý tăng liều thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Tác dụng phụ: Sử dụng Avenoc có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như đau bụng, khó chịu, buồn nôn, nôn, đi đại tiện khó khăn…

Giá bán: 600.000 đồng/ hộp x 10 viên.

8. Kem bôi Borraginol M

Borraginol M là kem bôi trị bệnh trĩ hiệu quả có xuất xứ từ Nhật Bản, được chuyên gia đánh giá cao về tác dụng nhanh chóng và hiệu quả đối với trường hợp bệnh trĩ nhẹ. Thuốc này thuộc cùng dòng với kem bôi trị trĩ chữ A, đặc biệt phù hợp cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Thành phần: chứa một số hoạt chất chính gồm: vitamin E, Lidocaine, chất gây tê, cam thảo…

kem bôi trĩ Borraginol M
Borraginol M là loại thuốc trị bệnh trĩ hiệu quả dạng kem bôi có xuất xứ từ Nhật Bản

Công dụng:

Liều dùng: Bôi trực tiếp vào hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ. Bôi một lớp mỏng vừa phải và bôi tối đa 3 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chỉ định: Bất kỳ đối tượng nào cũng có thể sử dụng loại thuốc này vì trong thuốc không chứa chất steroid gây dị ứng.

Giá bán: 500.000 đồng/ tuýp 30g.

9. Thuốc chữa bệnh trĩ Preparation H

Preparation H là loại thuốc mỡ điều trị bệnh trĩ hiệu quả được nhập khẩu từ Mỹ. Dòng thuốc này đang rất được ưa chuộng và sử dụng nhờ chứa các thành phần kháng viêm, chống khuẩn, làm dịu và giảm ngứa tại chỗ tức thì mà không gây độc hại cho sức khỏe.

Thuốc Preparation H
Thuốc Preparation H chữa trĩ hiệu quả nhờ đặc tính kháng viêm, chống khuẩn mạnh mà không gây độc hại

Thành phần: thuốc Preparation H chứa một số thành phần như Lidocaine, Shark liver oil, Phenylephrine, Light mineral oil, Petrolatum… cùng một số thành phần khác.

Công dụng:

Liều dùng: Ngày dùng tối đa 1- 2 lần sau khi đã vệ sinh hậu môn và rửa tay sạch sẽ. Lưu ý tránh đi đại tiện hoặc đi lại nhiều lần trong vòng 3 tiếng kể từ lúc dùng thuốc.

Giá bán: 340.000 đồng/ tuýp 36g, 650.000 đồng/ tuýp 57g.

Tham khảo thêm: Lập kế hoạch chăm sóc bệnh nhân sau mổ trĩ - Chi tiết A-Z

10. Thuốc chữa trĩ Hemo Cure hiệu quả

Thuốc chữa trĩ Hemo Cure, sản phẩm từ Nhật Bản, được chuyên gia đánh giá cao với khả năng điều trị cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại. Dạng kem mỡ tiện lợi, sử dụng bên ngoài hậu môn, giúp phục hồi nhanh chóng mà không gây hại.

Thuốc chữa trĩ Hemo Cure
Thuốc chữa bệnh trĩ Hemo Cure được dùng phổ biến trong điều trị bệnh trĩ nội và ngoại

Thành phần: Chứa thành phần chính gồm Hydrocortison, Allantoin, Capocaine, Herbal extract…

Công dụng:

Liều dùng: Sử dụng tối đa 2- 3 lần/ ngày, mỗi lần bôi lượng vừa đủ lên vùng hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ.

Giá bán: 550.000 - 600.000 đồng/ tuýp 20g.

11. Thuốc đặt chữa trĩ Healit Rectan

Sử dụng thuốc Healit Rectan được xem là giải pháp điều trị bệnh trĩ cấp tính và mạn tính hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng. Thuốc được sản xuất dưới dạng đặt hình đạn màu trắng nhập khẩu từ Séc đã và đang được nhiều người bệnh tin dùng.

thuốc chữa bệnh trĩ
Thuốc đặt chữa trĩ Healit Rectan chữa trị bệnh trĩ cấp và mãn tính hiệu quả

Thành phần: Thuốc Healit Rectan chứa các thành phần chính gồm Witepsol W25 và Polymer (Copolymer) of 2-Hydroxylethylmethacrylate.

Công dụng:

Liều dùng: Dùng tối đa 1 viên/ ngày đặt vào hậu môn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.

Giá bán: 350.000 đồng/ hộp x 10 viên.

thuốc chữa bệnh trĩ
Các loại thuốc điều trị nên được sử dụng đúng liều lượng và thời gian

Tham khảo thêm: 15 thực phẩm vàng trị táo bón hiệu quả- “Ăn là khỏi”

Một số lưu ý cần nắm rõ khi sử dụng các loại thuốc chữa bệnh trĩ

Để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh trĩ, người bệnh cần tuân thủ một số biện pháp hỗ trợ tại nhà như sau:

Lưu ý: Hầu hết các loại thuốc chữa trị bệnh trĩ chỉ giảm triệu chứng bên ngoài mà không can thiệp vào căn nguyên của bệnh, vì vậy có thể kết hợp với các biện pháp điều trị khác và cần thời gian sử dụng lâu dài.

Trên đây là danh sách 11 loại thuốc chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay được các chuyên gia chỉ định dùng. Để đạt được hiệu quả cao, người bệnh phải đảm bảo tuân thủ đúng cách dùng và liều dùng. Đồng thời, thăm khám định kỳ thường xuyên theo lịch hẹn để theo dõi tiến triển của bệnh, từ đó điều chỉnh liều thuốc hoặc thay đổi thuốc cho phù hợp, tránh các rủi ro cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

  • Bà bầu có cắt trĩ được không hay phải đợi sau sinh?
  • Chữa bệnh trĩ ở Bệnh viện Y Học Cổ Truyền - Điều cần biết

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/thuoc-chua-benh-tri-tot-nhat-hien-nay-a42494.html