Phái đẹp làm đẹp cho đời

Phụ nữ hiện đại cần chăm sóc, nuôi dưỡng vẻ đẹp hình thức và tâm hồn để mang năng lượng tích cực cho cuộc sống. Phụ nữ hiện đại cần chăm sóc, nuôi dưỡng vẻ đẹp hình thức và tâm hồn để mang năng lượng tích cực cho cuộc sống.

Phụ nữ thời hiện đại, ngoài việc học hỏi rèn luyện công, dung, ngôn, hạnh còn phải biết trau dồi kiến thức, kỹ năng, nhất là phải học cách sống vui sống khỏe, sống lạc quan, mang năng lượng tích cực truyền tải đến mọi người xung quanh.

Chị Thanh Trúc chia sẻ câu chuyện của mình, làm mẹ hai con còn nhỏ, lại là nhân viên kinh doanh nên tôi lúc nào cũng “đầu xù tóc rối”. Một ngày luôn bắt đầu với những bận rộn lo toan, ăn sáng qua loa tại nhà có ngày lại nhịn luôn. Đi làm suốt 8 giờ sau đó là đối mặt với hàng đống việc không tên, đưa rước con cái đi học.

Chồng tôi tuy cũng có phụ giúp nhưng cũng vì bản tánh hay lo, cầu toàn mà tôi cứ ôm đồm mọi việc. Việc nào ông xã phụ làm tôi cũng phải kiểm tra lại. Cứ vậy thời gian gần đây sức khỏe và tinh thần của tôi giảm sút. Tôi luôn mệt mỏi, cáu gắt, làm việc gì cũng không hiệu quả.

Thế là chị em đồng nghiệp khuyên bảo tôi hãy dành thời gian cho bản thân, lo chăm sóc bản thân lấy lại năng lượng sống, nếu muộn rất dễ stress thậm chí rơi vào trầm cảm rất nguy hiểm.

Một chiều cuối tuần nọ hết giờ làm tôi không về nhà mà yêu cầu chồng lo cho con để tôi đi mua sắm và dự tiệc sinh nhật chị bạn. Cuối cùng tôi đã dẹp bỏ tất cả những lo toan, hoàn toàn thả lỏng tinh thần để có một buổi tối rất vui vẻ thoải mái cùng bạn bè, ăn ngon lại còn uống tí rượu vang nhẹ. Chúng tôi còn đi hát karaoke đến tận 10 giờ tối mới về.

Điều đáng ngạc nhiên là khi tôi về đến nhà mọi thứ rất yên ắng. Bước vào nhà tôi ngạc nhiên khi thấy chồng ngồi xem tivi một mình. Anh ấy đón tôi với nụ cười trìu mến và nói rằng đang chờ cửa vợ và đã lo cho hai con xong hết mọi chuyện. Tôi vào sau nhà thở phào nhẹ nhõm khi thấy mọi thứ đều rất gọn gàng, sạch sẽ. Đến lúc này thì tôi nghĩ thầm “thì ra không có mình thì mọi chuyện cũng đâu vào đấy. Cũng tự mình làm khổ mình lo toan quá nhiều chỉ khiến mọi chuyện mệt mỏi thêm. Cuộc sống muốn vui vẻ hạnh phúc phải cân bằng mọi thứ, phải biết hài lòng và phải có sự chia sẻ từ người thân yêu”.

Thật vậy, phụ nữ hiện đại vẫn rất cần công, dung, ngôn, hạnh, nhưng cũng rất cần sự tự chủ, độc lập, tôn trọng yêu thương bản thân mình, đề cao cái đẹp và biết làm đẹp. Họ không còn quanh quẩn bên góc bếp, xoay quanh những đứa con hay người đàn ông của mình. Họ đã tham gia các công việc ngoài xã hội, họ cũng chịu nhiều áp lực cuộc sống. Vì thế họ cần nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần, cần thiết nạp năng lượng tích cực mỗi ngày để sống vui sống khỏe và lan tỏa những điều tốt đẹp với những người xung quanh.

Làm đẹp chính là biểu hiện của sự yêu quý và trân trọng bản thân. Khi ý thức được vẻ ngoài chỉn chu, quyến rũ của mình, phụ nữ tràn đầy tự tin và kiêu hãnh. Có phải nếu hôm nay bạn cho rằng mình đẹp, bạn sẽ thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều so với hôm qua, từ đó bạn cảm giác tràn đầy năng lượng để làm việc tốt, chăm sóc mọi người tốt hơn. Sự tự tin vô cùng quan trọng bởi đây là yếu tố góp phần tạo nên hạnh phúc trong cuộc sống.

Bên cạnh những quan niệm về cái đẹp đó là sự thông minh, thành công, tự tin, là vẻ đẹp ngoại hình thì cũng có nhiều cô gái suy nghĩ về cái đẹp đó là nét đẹp trong tâm hồn của chính mình. Đó là tâm hồn nhân hậu, biết cách đối nhân xử thế, thần thái nhẹ nhàng ôn nhu, cao quý. Dù cho là vẻ đẹp như thế nào thì mỗi người phụ nữ chúng ta nhất thiết phải làm cho mình đẹp.

Làm đẹp luôn là đặc quyền của mọi phụ nữ. Vậy nên, dù ở độ tuổi nào, chị em cũng nên chăm chút diện mạo. Đừng quá tiếc tiền khi mua những bộ quần áo xinh, hay bộ mỹ phẩm tốt để có diện mạo chỉn chu, thu hút hơn. Chẳng hạn như những ngày lễ của phụ nữ, thay vì đợi chờ nhận quà từ chồng, chị em hoàn toàn có thể “tự thưởng” cho bản thân. Đó sẽ là món quà đền đáp lại chuỗi ngày mà chị em mệt nhọc, tất bật ngược xuôi lo cho gia đình.

Phụ nữ nên học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống, học cách yêu bản thân và chăm sóc bản thân là điều vô cùng quan trọng. Giữa bộn bề công việc, trách nhiệm gia đình, chúng ta đã lãng quên việc chủ động làm cho bản thân mình cảm thấy hạnh phúc. Dù bận rộn đến đâu, hãy cho bản thân một khoảng thời gian để nghỉ ngơi.

Chị em nên sắp xếp thời gian hợp lý để chăm sóc cho sức khỏe của mình. Việc tập luyện thể thao mỗi ngày chính là liều thuốc thần kỳ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Giúp chị em có thân thể dẻo dai, linh hoạt, xua tan căng thẳng, mệt mỏi, ngăn chặn nhiều nguy cơ bệnh tật có hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chị em nên thiết lập chế độ ăn uống khoa học, nhằm giữ gìn sắc vóc, tràn đầy năng lượng để luôn sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách trong cuộc sống.

Phụ nữ hiện đại luôn hướng đến sự tự chủ, độc lập, tự tin trong cuộc sống. Tuy nhiên, để có hạnh phúc tròn đầy thì dù là phụ nữ hiện đại hay truyền thống thì không thể thiếu sức khỏe tốt, diện mạo xinh đẹp và đời sống vợ chồng hòa thuận. Bởi vậy, khi bản thân người phụ nữ biết yêu thương, biết tôn trọng chính mình, có một tâm hồn đẹp và thiện lương, vun vén cho gia đình và không ngừng cố gắng chứng tỏ bản thân thì chính là một biểu tượng của cái đẹp. Và khi họ đẹp, họ lan tỏa năng lượng sống tích cực thì họ xứng đáng được yêu thương, xứng đáng hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/suc-khoe-lam-dep-va-doi-song-a37691.html