Top 3 Quán Chim To Dần Ninh Bình Giữ Trọn Tinh Hoa Ẩm Thực Việt (2023)

Bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một địa chỉ thưởng thức món ăn đặc sản độc đáo, mới lạ và có một không gian sang trọng, hiện đại nơi mảnh đất cố đô Ninh Bình? Vậy thì gợi ý qua bài viết này chính là chìa khóa đáp ứng trọn vẹn những gì bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng Mogoat Land trải nghiệm trọn vẹn những bữa ăn, sự kiện đáng nhớ nhé!

Hẳn chưa đủ thú vị cho một chuyến du ngoạn chỉ có vãn cảnh. Nhưng đấy là chuyện hình dung và có vẻ đậm mùi lý thuyết, thực tế trải nghiệm có phần tê tái hơn nhờ món ngon bản địa tuy có từ đời tám hoánh, nhưng được làm mới bởi cái tên đầy kiêu sa, da diết, kèm cả chút… thảm thiết bụi đường, khiến thực khách chưa ăn đã tủm tỉm với các loại mường tượng về món ăn mang tên: Chim to dần.

I. Chim to dần Ninh Bình - Ẩm thực ” vạn người mê”

Chim to dần Ninh Bình

Đây là tên gọi chung của những món ăn được chế biến từ các loại chim khác nhau từ chim sẻ, chim bồ câu, chim ngói, chim tu hú, chim le le… Với bí quyết chế biến hấp dẫn và độc đáo đặc biệt nơi đây, chắc chắn chim to dần Ninh Bình sẽ mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Chim to dần Ninh Bình

Theo dân gian, những món ăn chế biến từ thịt chim không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Bởi vậy thịt chim trời từ lâu đã trở thành một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực truyền thống của người Việt Nam.

Xem video để biết thêm về những món ngon từ chim trời:

Các món ăn làm từ thịt chim trời mang một nét đặc trưng riêng bởi nguyên liệu sử dụng là những loại chim sống trong tự nhiên vì vậy thịt của chúng có độ dai và độ ngọt khác hoàn toàn so với loại chim được nuôi công nghiệp.

II. Top nhà hàng chứa đựng ẩm thực chim to dần Ninh Bình ngon quên sầu

1. Nhà hàng Bình Dũng

Giữa hàng loạt nhà hàng chim trời mọc lên với phong cách lôi cuốn, hấp dẫn, nhà hàng Bình Dũng - một nhà hàng chim to dần Ninh Bình vẫn luôn là một điểm đến, một lựa chọn lý tưởng của thực khách khi muốn thưởng thức những món chim trời chất lượng, thơm ngon mà vẫn giữ trọn hương vị đồng quê.

Không gian:

Bên cạnh bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, nhà hàng Bình Dũng mang đến một không gian rộng rãi, lịch sự, trang trí theo cảm hứng châu Âu tân cổ điển. Với sức chứa 150 khách cùng hệ thống phòng tiệc hội nghị, phòng riêng chuyên biệt, phòng lớn sẽ là điểm đến lý tưởng cho mọi khách hàng có nhu cầu tiếp khách, tiếp đãi bạn bè, gia đình, mở tiệc liên hoan sinh nhật, tổ chức hội nghị, sự kiện quan trọng…

Top 3 nhà hàng - Chim to dần Ninh Bình
Top 3 nhà hàng - Chim to dần Ninh Bình
Top 3 nhà hàng - Chim to dần Ninh Bình
Top 3 nhà hàng - Chim to dần Ninh Bình

Điểm nổi bật:

Những món ăn tại đây thiên về chim các loại, với cách chế biến đặc biệt giúp thực khách có những trải nghiệm ẩm thực mới, đầy tinh tế. Bạn sẽ cảm nhận được sự tươi ngon, sạch trong từng món, mọi thứ đúng thực, làm bằng cái tâm của bếp hàng.

Chim to dần Ninh Bình
Chim to dần Ninh Bình

Nếu bạn đi theo nhóm có thể thưởng thức set chim to dần, đánh thức vị giác khách dàng trong từng loại chim tươi ngon, thịt mềm mại đượm vàng óng bên trong lớp da, đậm đà hương vị trong từng miếng.

Chim to dần Ninh Bình

Bạn sẽ bắt đầu từ chim sẻ quay giòn rụm, chim vẫy nướng mọi thần thánh, cò bợ nướng trứ danh, mồng biển 7 món độc nhất vô nhị. Chưa kể đó còn là xôi chim chiên giòn, một món ăn dân dã nhưng được thực khách sành ăn chuộng vô cùng, thử một miếng và đảm bảo bạn sẽ bị chiếm trọn cảm tình.

2. Nhà hàng Nhà Lá

Với thế mạnh là những món ăn mang hương vị cổ điển cùng nguồn nguyên liệu an toàn và tự nhiên, nhà hàng Nhà Lá hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho thực khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm. Nhiều du khách cũng đánh giá cao phong cách phục vụ nhiệt tình và chất lượng đồ ăn tại nhà hàng này. Hơn nữa, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mang nét truyền thống, gợi nhớ những nét tinh túy trong ẩm thực cổ truyền.

Không gian:

Không gian rộng rãi, thoáng mát, yên tĩnh và có thiết kế cổ điển sang trọng là những miêu tả chính xác về nhà hàng Nhà Lá Ninh Bình. Bên cạnh đó Nhà Lá nổi tiếng này còn có bãi đậu ô tô rộng rãi và an toàn. Chưa kể không gian xanh khuôn viên nhà hàng rất đẹp nên thực khách có thể kết hợp chụp ảnh khi dùng bữa tại đây.

Top 3 nhà hàng - Chim to dần
Top 3 nhà hàng - Chim to dần Ninh Bình
Top 3 nhà hàng - Chim to dần

Cách chế biến riêng biệt:

Đây là một trong những nhà hàng Ninh Bình chuyên phục vụ các món chim trời tươi ngon bậc nhất. Chính hương vị đậm đà của món ăn đã khiến bao du khách quyến luyến khi phải rời xa thành phố này.

Đến với nhà hàng Chim To Dần Nhà Lá, thực khách có cơ hội khám một thực đơn trải dài, phong phú gồm các món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn, giá cả phải chăng, hợp khẩu vị nhiều người, đa dạng chủng loại, đảm bảo về chất lượng.

Chim to dần Ninh Bình

Mỗi loại chim đều được chế biến theo công thức riêng của nhà hàng khiến cho các món ăn ở đây mang màu sắc, hương vị đặc trưng riêng mà hiếm nơi nào có được. Một số món ăn đặc trưng của nhà hàng mà bạn không nên bỏ qua như: Chim Quý Sâm Cầm hấp xôi, Chim Le Le tiềm bí đỏ, Vịt Trời hấp xôi tam món, Chim Mòng Biển hấp xôi, Chim Vẫy nướng mật ong rừng, Chim Cu hấp chanh sả, Chim Sâm Sen hấp sả, Xôi Chim…

3. Nhà hàng Kỳ Chim

Nếu muốn ăn chim trời ngon đúng điệu thì không thể không tới nhà hàng Kỳ Chim. Tọa lạc trong một biệt thự 3 tầng độ sộ, nhà hàng toát lên sự sang trọng, lịch sự. Hơn nữa, nhà hàng còn có một sân để xe khá rộng, phù hợp cho thực khách từ tỉnh xa, các đoàn hội nghị tới thưởng thức món ăn.

Không gian:

Sở hữu một không gian rộng rãi, kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng những bộ bàn ghế gỗ đơn giản nhưng lại tạo ra được sự gần gũi, ấm cúng đến với thực khách.

Top 3 nhà hàng - Chim to dần Ninh Bình
Top 3 nhà hàng - Chim to dần Ninh Bình

Cách chế biến đặc biệt:

Chim sẻ nướng sẽ được phục vụ cùng món nước sốt theo công thức riêng của nhà hàng. Vị chua, ngọt, ngậy và cay của nước sốt sẽ làm nổi bật thêm vị tươi ngọt của chim, gợi lên cảm giác thèm ăn. Bạn có thể dễ dàng nhai hết cả phần xương chim một cách giòn tan, thích thú thơm ngon, đậm đà, khiến bạn ăn mãi chẳng biết chán.

Chim to dần Ninh Bình
Chim to dần Ninh Bình

Với nguồn nguyên liệu tự nhiên và “bán tự nhiên”. Để chế biến nên những món ăn thơm ngon, nhà hàng đã lựa chọn những động vật tự nhiên hoặc được nuôi theo hình thức “bán tự nhiên” tại các trang trại chuyên biệt. Tại đây, động vật vẫn có không gian đủ rộng để hoạt động như trong hoang dã. Với phương pháp nuôi dưỡng này, nơi đây có thể kiểm soát được độ an toàn của nguyên liệu nhưng vẫn đảm bảo được sự chắc thịt, ngọt xương không thua kém gì động vật hoang dã.

III. Một vài món chế biến từ chim trời ngon hết nước chấm

1. Xôi Chim bồ câu

Ngoài xôi gà đủ các loại topping hấp dẫn thì xôi bồ câu nghe tên lạ, cách làm cũng mới nhưng hương vị lại không hề kém cạnh các món xôi mặn khác mà nó còn vô cùng bổ dưỡng nữa.

Xôi chim dẻo, ngon, mềm của nếp nương và bùi ngậy của thịt bồ câu, hành phi rất bắt vị và vừa miệng, thích hợp làm món ăn sáng hay ăn vặt đều được.

Chim To dần Ninh Bình
Chim to dần Ninh Bình

2. Lẩu cháo Chim

Món lẩu cháo chim có vị ngọt trong nước cháo xen lẫn vào đó là vị thơm ngon của các loại nấm, loại rau được dùng để ăn kèm.

Lẩu cháo bùng nổ vị giác - Chim to dần Ninh Bình

Món lẩu cháo tại các nhà hàng được chế biến từ thịt chim tươi sống, nước cháo vừa đủ ăn, không quá đặc cũng không quá loãng, ăn cùng chút quẩy giúp thực khách cảm nhận được đầy đủ hương vị thơm ngon, ngậy béo của lẩu cháo chim trời này.

3. Lẩu chim trời

Chim to dần Ninh Bình

Lẩu chim trời được chế biến với loại nước dùng mang mùi vị thịt chim nhưng không quá đặc mùi khiến cho người thưởng thức có cảm giác khó chịu. Sự thơm ngọt của nước dùng khi ăn kèm với thịt chim và các loại rau sẽ khiến người dùng chìm đắm trong món ăn này.

4. Chim câu khứa nước dừa

Chim Toa dần Ninh Bình

Chim câu ướp nước tương, đường, tiêu, ngũ vị hương, dầu ăn và nước dừa trong 15 phút. Đun nóng dầu, phi thơm tỏi rồi vớt tỏi ra rồi mới cho chim vào chiên để tỏi không bị cháy. Chim câu vàng giòn thì lấy ra cho vào nồi đất cùng nước ướp ban đầu cùng nước dừa, om nhỏ lửa đến khi nước sánh lại là hoàn thành.

5. Vịt trời nướng

Vịt trời là loài vật thiên nhiên thuộc họ gia cầm, có trọng lượng nhỏ hơn vịt ta, thịt vịt rất săn chắc, thơm ngon lại bổ dưỡng, nên rất được ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng đã từng được thử qua món vịt trời, ngon nhất là món vịt trời nướng.

Chim to dần Ninh Bình

Vịt trời sau khi làm lông, bỏ ruột, rửa sạch và sát lại bằng muối, để ráo, ướp gia vị cho vừa ăn, chờ khoảng 15 phút cho thấm đều gia vị là có thể đem đi nướng, vịt phải đảm bảo nướng trên lửa nhỏ, nếu không sẽ bị cháy đen hoặc chín không đều, trở vịt liên tục cho đến khi vàng đều dậy mùi thơm, kiểm tra xem thịt đã chín hay chưa là có thể đem xuống thưởng thức. Món vịt đồng quê tuy mộc mạc đơn sơ nhưng đậm hương vị quê hương, bạn hãy một lần dùng thử để cảm nhận hương vị đậm đà như thế nào nhé.

Lợi ích ” Vàng” từ thịt chim trời

Cách chọn mua chim bồ câu tươi ngon?

Tổng kết

Nhà hàng ăn chim to dần Ninh Bình nhiều vô kể. Nhưng chọn được một nhà hàng vừa ngon, vừa sang, vừa phù hợp gu ẩm thực mới đảm bảo để bạn có một bữa ăn đáng nhớ. Một vài gợi ý của Mogoat Land chúng tôi hy vọng sẽ hữu ích cho bạn lựa chọn được cho mình những nhà hàng Ninh Bình ưng ý. Hãy thưởng cho bản thân và những người thân yêu một trải nghiệm thật tuyệt vời trong một nhà hàng sang xịn mịn của Ninh Bình nhé bạn. Và đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi! Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sắp tới!

Các câu hỏi thường gặp:

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/dac-san-chim-to-dan-a37113.html