Đông Âu Gồm Những Nước Nào? Kinh Nghiệm Du Lịch Đông Âu

Đông Âu gồm những nước nào?

Khu vực Đông Âu gồm các nước Belarus, Bulgaria, Cộng Hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Moldova, Romania, Lãnh thổ Châu Âu của Nga, Slovakia, Ukraine, Slovenia, Serbia, Albania, Bắc Macedonia, Montenegro, Croatia, Bosnia & Herzegovina, Estonia, Latvia, Litva.

Kinh nghiệm du lịch Đông Âu:

Đông Âu có rất nhiều điều đặc biệt thu hút khách du lịch. Tất cả các quốc gia nơi đây đều có cơ sở hạ tầng hiện đại, nhân viên với ngoại ngữ tiếng Anh phổ biến và chính sách linh hoạt. Trong bài viết này, VieTourist sẽ gợi ý đến bạn một số Quốc gia lý tưởng nhất để lựa chọn trong hành trình du lịch Đông Âu của mình!

1/ Bulgaria:

Bulgaria

Bờ Biển Đen dài và đầy những bãi biển với khí hậu ôn hòa hơn hầu hết các khu nghỉ mát Địa Trung Hải. Bên cạnh các loại hình giải trí bên bờ biển, quốc gia này cũng có nhiều khu nghỉ mát trên núi, công viên quốc gia, rừng, hồ và các kỳ quan thiên nhiên khác.

Địa danh lịch sử thì có rất nhiều, quan trọng là bạn phải có thời gian.Ẩm thực của Bungari cũng là sự pha trộn của nhiều ảnh hưởng, mặc dù với đặc trưng riêng, cay và nguyên liệu hết sức phong phú.

Nếu bạn là một người yêu lễ hội, thì Bulgari cũng sẽ đáp ứng được: lễ hội cún; lễ hội thả diều; lễ hội đi bộ lửa; lễ hội anh đào, sữa chua hoặc dưa hấu; lễ hội bia ….Và còn rất nhiều lễ hội khác.

2/ Ba Lan:

Ba Lan

Một đất nước đầy ắp lịch sử về sự hình thành và phát triển. Các thành phố cổ xinh đẹp như: Warsaw, Krakow, Wroclaw và Raciborz được bao quanh bởi những thành phố khác vừa cổ kính, vừa mang phong cách Gothic, thời trung cổ, với những bức tường thành bằng đá, nhà thờ, bảo tàng, lâu đài và trung tâm thị trấn. Ba Lan cũng có nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết và đi bộ đường dài ở Karkonosze và Carpathian.

Và cũng đừng quên đến thăm Gdansk- một cảng được coi là nguyên mẫu của Novigrad. Bờ biển Baltic là một địa điểm nghỉ dưỡng biển khá tuyệt vời (mặc dù xa hơn về phía bắc của Ba Lan).

3/ Romania:

Romania

Nói đến Romania thì thường người ta sẽ nghĩ ngay đến Transylvania, quê hương của Dracula (ma cà rồng). Ngành du lịch của Romania đã kiếm tiền rất nhiều từ truyền thuyết này. Nếu bạn muốn khám phá những lâu đài đen tối, nghĩa địa bí ẩn, những ngôi nhà ma ám, hay ngay cả việc trải nghiệm tại những quán bar và lễ hội theo chủ đề ma cà rồng, thì bạn sẽ được đáp ứng đủ hết tại quốc gia này.

Bên cạnh tất cả những điều huyền bí đó, có rất nhiều công viên quốc gia với rừng, hồ và núi. Hang động là điều sự đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho Romania, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều để khám phá ở đây.

4/ Cộng Hòa Séc:

Cộng Hòa Séc

Các thành phố Praha, Brno, České Budějovice, Olomouc và những thành phố khác vẫn còn lưu giữ nhiều tòa nhà lịch sử, cầu, lâu đài, nhà thờ, thậm chí cả các nhà thờ. Các dấu tích lịch sử đều thể hiện đất nước này đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh. Nhưng cũng có những khu nghỉ mát tự nhiên. Các thị trấn spa, nổi tiếng nhất là Karlovy Vary, Mariánské Lázně, Františkovy Lázně, Luhačovice và Poděbrady.

Bia Séc được coi là một trong những loại bia ngon nhất trên toàn thế giới. Rượu vang Moravian cũng rất tuyệt. Trong số các loại rượu mạnh, nổi tiếng nhất là Becherovka, một loại rượu thảo dược mà bạn khó lòng mua được bên ngoài đất nước này.

5/ Hungary:

Hungary

Quốc gia không giáp biển này nổi tiếng với thủ đô Budapest xinh đẹp, dòng sông Danube hiền hòa, cổ kính, hồ Balaton là hồ nước ngọt lớn nhất châu Âu, hồ Heviz là hồ nước nóng lớn thứ hai trên thế giới và Hortobagy là vùng đồng cỏ tự nhiên lớn nhất tại châu Âu….

https://www.traditionrolex.com/47

6/ Slovakia:

Slovakia

Đất nước cổ tích yên bình này sẽ đáp ứng niềm đam mê của những du khách thích sự nhẹ nhàng, không quá nhộn nhịp, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều phong cảnh “ rất Châu Âu” : thủ đô Bratislava, vùng Liptov, thị trấn cổ Bardejov, thành phốŽilina, vùng Spiš, thành phố Košice.

7/ Slovenia:

Slovenia

Những vườn nho xanh mướt trải dài trên các triền đồi, con sông Ljubljana thơ mộng, những ngôi nhà cổ kính, thành phố Ptuj, công viên quốc gia, hang động…và vô số lễ hội hóa trang hoành tráng.

8/ Croatia:

Croatia

Có sự pha trộn giữa đông và tây Âu trong kiến trúc, nghệ thuật và văn học,văn hóa, ẩm thực…Bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm xinh đẹp : thành phố trung cổ Dubrovnik, thành phố tràn đầy ánh nắng Hvar, thị trấn cổ Korcula, công viên quốc gia Mljet, quần đảo Pakleni….

Mỗi một quốc gia ở Đông Âu sẽ mang một màu sắc riêng, với rất nhiều cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng, cũng như những công trình kiến trúc mang đậm phong cách rất “Châu Âu“.

Hay cũng VieTourist khám phá những cung đường đẹp của các quốc gia Đông Âu.

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/dong-au-gom-bao-nhieu-quoc-gia-a37077.html