Thuốc nam trị trào ngược dạ dày: Giải pháp tự nhiên cho sức khỏe

Trào ngược dạ dày là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ở nhiều người. Đây là tình trạng khi dịch vị dạ dày lên và trào ngược vào thực quản, gây ra cảm giác đầy hơi, nóng rát, đau buốt và khó chịu. Nếu để lâu, trào ngược dạ dày có thể dẫn đến viêm loét dạ dày và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể chữa trị tình trạng này bằng cách sử dụng thuốc nam trị trào ngược dạ dày.

Những bài thuốc nam trị trào ngược dạ dày hiệu quả

Nhiều người chọn chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc nam vì hầu hết đây đều là những bài thuốc an toàn cho sức khoẻ, ít gây tác dụng phụ, đặc biệt là hiệu quả cho các trường hợp mới phát hiện bệnh. Bạn có thể tham khảo một số loại thảo dược và lá cây chữa bệnh trào ngược dạ dày sau đây:

Lá đu đủ

Lá đu đủ là một trong những loại thảo dược dùng để chữa trị trào ngược dạ dày. Loại thảo dược này có tác dụng giảm đau và khó chịu và giảm viêm. Ngoài ra lá đu đủ còn chứa nhiều chất xơ và enzyme có tác dụng giúp tiêu hóa tốt hơn, giảm thiểu tình trạng trào ngược dạ dày.

Cách sử dụng lá đu đủ rất đơn giản. Bạn có thể chuẩn bị một nắm lá, ngâm với nước muối loãng để loại sạch bụi bẩn và vi khuẩn. Sau đó chưng cách thuỷ lá này với đường cát, để ăn trước mỗi bữa ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắc nước lá đu đủ để uống sau ăn. Nước sắc từ lá đu đủ thường có vị đắng và hơi khó uống, bạn có thể thêm một ít mật ong hoặc đường để tăng vị ngọt.

Nghệ tươi và mật ong

Nghệ tươi có chất curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh kết hợp với mật ong sẽ mang lại tác dụng giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Vì vậy mà chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong được dùng phổ biến và tương đối hiệu quả.

Bạn có thể chuẩn bị 1 củ nghệ tươi và một ít mật ong nguyên chất. Sau khi cạo vỏ và rửa sạch, xay nhuyễn nghệ bạn đem pha với nước ấm và một chút mật ong để uống. Kiên trì uống hỗn hợp nghệ mật ong này trước bữa ăn 15 - 20 phút có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày - thực quản.

Thuốc nam trị trào ngược dạ dày: Giải pháp tự nhiên cho sức khỏe 1Nghệ ngâm mật ong là một bài thuốc nam chữa trào ngược dạ dày rất tốt

Húng tây

Húng tây là một trong những loại thuốc nam được sử dụng phổ biến để làm giảm tình trạng trào ngược dạ dày. Đây là một rau có tác dụng giảm đau và giảm tình trạng trào ngược dạ dày, thường được dùng để pha thành trà hoặc thêm vào các món ăn như salad, xào, nấu canh. Bạn cũng có thể nhau trực tiếp lá húng tây (đã được làm sạch) trước mỗi bữa ăn để cân bằng axit dịch vị.

Ngoài tác dụng chữa trào ngược dạ dày, húng tây còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp giảm căng thẳng, giảm đau đầu và đau bụng kinh, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giảm mệt mỏi, giảm các triệu chứng của cảm cúm và cảm lạnh.

Hoắc hương

Hoắc hương là một loại thuốc nam có tác dụng làm giảm nhiều triệu chứng liên quan đến trào ngược dạ dày như đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, đau bụng dưới và buồn nôn. Bạn có thể sử dụng hoắc hương để pha trà hoặc nấu cơm để giúp giảm triệu chứng trào ngược dạ dày. Bài thuốc nam chữa trào ngược dạ dày từ hoắc hương được lưu truyền trong dân gian như sau:

Tỏi và mật ong

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng tỏi ngâm mật ong là một trong những bài thuốc nam hiệu quả. Bởi nhờ vào thành phần kháng khuẩn, hai nguyên liệu này sẽ giúp bạn chống lại các loại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày, dẫn đến trào ngược. Cách thực hiện như sau:

Thuốc nam trị trào ngược dạ dày: Giải pháp tự nhiên cho sức khỏe 2Dùng tỏi ngâm mật ong rất tốt cho người mắc bệnh về dạ dày

Lá mơ

Lá mơ là một trong những loại lá cây chữa trào ngược dạ dày với thành phần các hoạt chất giúp trung hòa axit dịch vị. Đồng thời, lá mơ còn hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng của trào ngược như đau bụng dưới, đầy hơi kéo dài, khó tiêu, chướng bụng, buồn nôn và nôn mửa. Bạn có thể sử dụng lá mơ để pha trà hoặc thực hiện theo bài thuốc sau đây:

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm về những mẹo dùng lá mơ lông giảm triệu chứng trào ngược dạ dày để có thể ứng dụng để điều trị bệnh.

Cam thảo

Cam thảo là một trong những vị thuốc ngăn trào ngược axit dịch vị và làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày gây đắng miệng, đau bụng và chống loét dạ dày. Để sử dụng cam thảo trong điều trị trào ngược dạ dày rất đơn giản, bạn chỉ cần hoà bột cam thảo với nước lọc, khoảng 5g cho 100ml nước rồi uống trước mỗi bữa ăn 20 - 30 phút là được.

Thuốc nam trị trào ngược dạ dày: Giải pháp tự nhiên cho sức khỏe 3Cam thảo có tính ấm, vị ngọt nhẹ tốt cho tiêu hoá và hô hấp

Những lưu ý cần biết khi chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc nam

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc nam trên thực tế đã ghi nhận mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thảo dược, lá cây nào chữa trào ngược dạ dày tốt hơn hết bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Đồng thời phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp điều trị dùng thuốc hoặc xâm lấn khác khi được yêu cầu. Không nên tự ý bỏ thuốc hoặc bỏ phác đồ điều trị mà chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, người bệnh trào ngược dạ dày cũng cần thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt, để hỗ trợ kiểm soát bệnh, chẳng hạn như:

Nhà thuốc Long Châu hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về cách chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc nam. Dùng thuốc nam hỗ trợ trào ngược dạ dày cũng có thể mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé!

Quỳnh Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/chua-trao-nguoc-da-day-bang-thuoc-nam-a36622.html