Những cánh đồng hoa cải vàng đẹp nhất Hà Nội

Hoa cải là loài hoa chỉ nở rộ trong khoảng 20 ngày, tháng 12 là thời điểm hoa đẹp nhất. Nếu chẳng muốn đi xa khỏi thủ đô, bạn có thể vi vu đến ngay cánh đồng hoa cải tại nội thành Hà Nội, nơi những cánh đồng hoa rộng mênh mông trải dài sáng bừng bởi sắc vàng tươi đẹp mắt.

'

Đây là khu đồng hoa cải vàng đang thu hút khá nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Đường đi tới đây khá thuận tiện. Bạn có thể đi xe buýt 59 hoặc đi xe máy đến thẳng cổng Đại học Nông nghiệp 1. Ở đây có một ngã 3, bạn rẽ tay phải và đi chừng 2km sẽ thấy những ruộng hoa cải nở vàng bên bờ sông Đuống. Vườn ở đây khá rộng, nhiều loại hoa và cây ăn quả khác nữa, thu phí theo nhóm là 50.000 đồng.

Cũng tại thị trấn Trâu Quỳ này còn có 1 vườn hoa cải vàng cũng rất đẹp. Từ ngã ba Trâu Quỳ, thay vì rẽ phải tới trường nông nghiệp thì các bạn rẽ trái, đi sâu vào là tới khu vực trồng hoa của thị trấn. Ở đây thì có năm có hoa cải có năm không, nhưng rất nhiều hoa cúc các loại. Chỗ này khá ít người biết và sẽ được miễn phí vào chụp hình nếu các bạn ngoan ngoãn thân thiện với các chủ cánh đồng hoa này.

'

'

Khu vực này là đê làng Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội. Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Chương Dương và đi tiếp qua cầu Đuống gần 200m thì rẽ phải đi theo con đường đê về phía cầu Phù Đổng. Cách chỗ ngã rẽ khoảng 3km, bạn sẽ gặp vườn cải ngay chân đê, bên phải.

'

"

Từ trung tâm Hà Nội đi xe buýt số 10 thẳng theo hướng cầu Chương Dương là tới. Nếu đi xe máy thì các bạn đi qua cầu Chương Dương, qua cầu Đuống đi về hướng Bắc Ninh. Đến lối rẽ bên phải vào làng Ninh Hiệp thì các bạn nhìn chếch sang bên trái, có 1 lối rẽ, đó là lối rẽ vào làng Yên Viên. Đi thẳng vào làng, qua chợ 1 chút sẽ thấy những cánh đồng cải vàng rộng mênh mông và đẹp tuyệt vời. Các bạn nên gửi xe ở chỗ chợ và đi bộ thêm 1 đoạn vào.

Tuy nhiên khu vực này không cho khách vào chụp ảnh. Bạn có thể tìm chủ vườn xin phép nhưng nếu gặp người khó tính có thể sẽ bị đuổi. Các bạn có thể đi lui ra ngoài, theo đường ray tàu hỏa và chụp ảnh những mảnh vườn nhỏ bên cạnh đường ray, cũng tạo nên 1 khung cảnh rất đẹp.

'

'

Từ Hà Nội, đi qua cầu Đuống, tới đường rẽ vào Ninh Hiệp (chỗ rẽ vào làng vải Ninh Hiệp) thì rẽ vào, đi khoảng 5-10 phút đi xe máy là có thể thấy cánh đồng hoa cải ngay bên đường. Ở đây có đủ màu sắc: Màu trắng của cải trắng, sắc vàng của cải vàng, màu xanh của cải non và cả đỏ tím của những ruộng tía tô.

Các bạn chú ý đừng tự ý vượt qua rào chắn của vườn hoa cải vì người dân có thể không đồng ý và xảy ra tranh cãi. Nếu muốn bạn có thể tìm chủ vườn xin phép và trả cho họ khoảng 10.000 đồng/ người.

'

'

Nằm trên đường đi Bát Tràng, cách cầu Vĩnh Tuy khoảng 500m. Từ cầu Chương Dương các bạn rẽ phải đi theo đường đê Long Biên - Xuân Quan, qua gầm cầu Vĩnh Tuy khoảng 500m sẽ thấy vườn cải ở bên tay trái.

Ưu điểm của vườn cải này là gần, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km, có đủ cải vàng và cải cúc, cây cao trên 1m6 cũng có, chia thành nhiều luống thuộc nhiều hộ gia đình trồng hoa khác nhau. Một số vườn có thu phí, 15-50k/người hoặc 70-100k/nhóm tùy theo thỏa thuận.

'

'

Các bạn đi theo đường quốc lộ 5, qua nhà thi đấu Gia Lâm đến ngã tư Sủi thì rẽ trái đi về phía chợ Keo. Tới chợ Keo, hỏi đường lên đê dọc làng Bình Trù sẽ thấy toàn là hoa cải cúc. Cánh đồng hoa ở đây rộng lớn bạt ngàn, không hề mất phí vì khu vực này khá xa và chụp ảnh cũng rất đẹp vì phong cảnh thoáng đãng. Khá lý tưởng đấy chứ :)

'

'

Vườn cải rộng gần 500m2 nằm trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). Giờ đây, không cần phải đi quá xa, các bạn trẻ có thể dễ dàng chụp hình với hoa cải vàng ngay giữa lòng Hà Nội. Do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khá phức tạp nên những người muốn đến đây chụp ảnh đều phải tuân thủ 5K và giữ khoảng cách chụp ảnh. Giá vé vào cổng là 70.000 đồng/người, chưa gồm vé gửi xe. Giờ mở 6 giờ sáng đến 7 giờ tối.

'

'

Cuối tháng 11, đầu tháng 12 là thời điểm cánh đồng cải giống rộng hơn 10 ha của người dân làng Hội Khê, xã Hồng Lý huyện Vũ Thư (Thái Bình) bắt đầu trổ hoa. Màu vàng của triệu triệu bông hoa cải dệt thành bức thảm khổng lồ ngút tầm mắt, làm bừng sáng khung cảnh làng quê ven sông.

'

'

Đây là một số vườn hoa có rất nhiều loài hoa khác nhau trong đó có hoa cải vàng.

''

'

Nguồn: sưu tầm

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/canh-dong-hoa-cai-a36337.html