Trương Minh Đạt: Vị dược sĩ bao đồng, thích ôm việc vào người!

Theo dược sĩ Trương Minh Đạt, tình trạng nhiều bà mẹ tự ý dùng kháng sinh khi con ốm dẫn tới trẻ bị nhờn thuốcTheo dược sĩ Trương Minh Đạt, tình trạng nhiều bà mẹ tự ý dùng kháng sinh khi con ốm dẫn tới trẻ bị nhờn thuốc.

Cộng đồng mẹ bỉm không thể không biết đến Dược sĩ Trương Minh Đạt, Giám đốc Trung tâm Sức khoẻ Nhi khoa Century, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Y dược. Vị dược sĩ có 60.000 người theo dõi trang cá nhân, 60.000 người đăng ký kênh Youtube và hơn 100.000 mẹ bỉm từng được anh giúp đỡ trên khắp cả nước. Những con số trên không hề nhỏ, nhất là với một người “lười sống ảo” như dược sĩ Trương Minh Đạt.

“Tôi rất lười dùng facebook, có những thời điểm cả tháng chẳng đăng bài nào vì quá bận. Ngày trả lời cả trăm cuộc gọi thì thời gian đâu lướt “phây". Nhưng vì nhận được nhiều câu hỏi về các vấn đề sức khoẻ của các bé từ các mẹ bỉm, tình trạng tự ý dùng kháng sinh cho con khi ốm, tôi nhận thấy kiến thức nuôi con của các mẹ bỉm còn thấp. Những điều này đã thôi thúc tôi phải làm điều gì đó để giúp các mẹ bỉm trên khắp cả nước. Từ một người không biết cách đăng status như nào, giờ đây tôi đã tự tạo ra cho mình một cộng đồng bỉm sữa không hề nhỏ”.

Vị dược sĩ được nhiều bà mẹ tín nhiệm tìm kiếm lời khuyên khi con bị ốm.Vị dược sĩ được nhiều bà mẹ tín nhiệm tìm kiếm lời khuyên khi con bị ốm.

Dược sĩ Trương Minh Đạt chia sẻ, anh hiếm khi có 1 ngày nghỉ trọn vẹn bởi phải hỗ trợ các phụ huynh liên tục từ sáng sớm đến tối muộn, nhất là những ngày giao mùa.

“Tôi đã quen với việc này 10 năm nay rồi, ngoài làm việc chuyên môn ở Viện Nghiên cứu Y dược, hàng ngày tôi còn trực tiếp tư vấn, giải đáp các vấn đề về bệnh tình của trẻ nhỏ tại phòng khám của TTSKNK Century.”

Dược sĩ Trương Minh Đạt cho biết, khí hậu Việt Nam ngày một khắc nghiệt, là điều kiện cho virus, vi khuẩn phát triển hơn, thêm xúc tác là tình trạng cha mẹ tự ý mua thuốc kháng sinh cho con uống mỗi khi ốm nên tình trạng “nhờn” thuốc ngày một phức tạp hơn, ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của trẻ.

Vì thế, dược sĩ Trương Minh Đạt cùng các cộng sự luôn ý thức rằng phải giáo dục, nâng cao nhận thức cho các mẹ bỉm, tránh tình trạng con ốm, mẹ loay hoay. Các buổi đào tạo chuyên sâu về bệnh, cách dùng thuốc, cách đọc đơn thuốc nhận biết kháng sinh… được anh tổ chức định kỳ 3 tháng 1 lần.

NGỌC LIÊN

Link nội dung: https://wikigerman.edu.vn/duoc-si-truong-minh-dat-lua-dao-a36289.html